cấp đông thực phẩm luôn là vấn đề được các chị em nội trợ quan tâm nhất, việc giữ thực phẩm tươi sạch vừa tiết kiệm thời gian đi chợ lại đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn các chị em mẹo cấp đông thực phẩm tốt và tiện lợi nhất.

Panasonic ra mắt tủ lạnh cấp đông mềm giá rẻ

Cấp đông mềm là gì ?

Bảo quản thực phẩm đông lạnh một cách tốt nhất
Bảo quản thực phẩm đông lạnh một cách tốt nhất

Trữ đông thực phẩm tươi như rau củ, trái cây

Những thực phẩm như rau, trái cây có thời gian trữ đông lâu hơn so với thịt cá. Nên bảo quản ở nhiệt độ khoảng 1-4 độ C vì nếu nhiệt độ cao hơn các vi khuẩn sẽ phát triển mạnh và làm hư hỏng, nhiệt độ quá thấp lại làm rau quả gặp tình trạng đông đá.

Rau quả đông đá làm sao ngon?
Rau quả đông đá làm sao ngon ?

Trước khi bảo quản rau quả, bạn nên rửa sạch và vẩy thật ráo nước, cất trữ vào ngăn rau của tủ lạnh vì nhiệt độ tại đó phù hợp nhất cho việc lưu giữ rau củ. Với những tủ lạnh hiện đại có chức năng cấp đông mềm có thể tăng thời gian bảo quản và hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập thực phẩm

Bảo quản các loại thịt, cá

Với những thực phẩm dễ hư hỏng như thịt cá, khi trữ đông thực phẩm thường phát ra mùi khó chịu và thời gian cất giữ không được lâu. Nguyên nhân do sự phát triển của các vi sinh vật sinh ra do sự phân huỷ tế bào tạo ra mùi khó chịu. Thông thường, thịt cá chỉ có thể lưu trữ trong một thời gian ngắn.

Rã đông thịt cá vừa tốn thời gian vừa mất chất
Rã đông thịt cá vừa tốn thời gian vừa mất chất

Các bà nội trợ thường bỏ thịt cá vào ngăn đá, đến khi lấy ra thực phẩm cứng và tốn rất nhiều thời gian rã đông. Chưa kể khi rã đông các chất và hương vị sẽ bị thay đổi, có khi còn ôi thiu phải vứt bỏ.

Bí quyết bảo quản thực phẩm đông lạnh đơn giản nhất

Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh Mitsubishi
Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh Mitsubishi

Vậy bạn có biết nguyên nhân vì sao tủ lạnh cấp đông mềm lại được gọi là cuộc cách mạng của việc cấp đông thực phẩm không?

Cấp đông mềm là gì

Thông thường, tủ lạnh cấp đông mềm sẽ bảo quản thực phẩm bằng cách thổi hơi lạnh trực tiếp vào thực phẩm, nên khi lấy ra thường gặp tình trạng đông đá và cũng không giữ được độ tươi lâu.

Công nghệ cấp đông mềm sử dụng nguyên lý làm đông thực phẩm cả bên trong lẫn bên ngoài cùng một lúc ở nhiệt độ thích hợp, giúp đảm bảo thực phẩm luôn giữ được độ tươi ngon.

Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh Panasonic

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ cấp đông mềm là bạn có thể cắt thực phẩm trực tiếp dễ dàng, không cần tốn thời gian rã đông và không sợ các mùi vị thực phẩm thay đổi. Bạn có từng xem chưa? Ở những chương trình nấu ăn chuyên nghiệp, các đầu bếp đều sử dụng tủ lạnh có cấp đông mềm đấy, thực phẩm lấy ra vẫn còn giữ nguyên độ tươi ngon, dễ tách, dễ cắt và dễ nấu.

Không chỉ vậy, tủ lạnh có chức năng cấp đông mềm còn có thể cấp đông thực phẩm ngay khi vừa nấu xong mà vẫn giữ nguyên hương vị và không hề ảnh hưởng đến độ bền của tủ. Hương vị và độ tươi được lưu trữ gấp bốn lần tủ lạnh thường ở cả ngăn đông và ngăn mát.

Quên những khó khăn khi bảo quản thực phẩm đông lạnh đi, hãy đến với cuộc cách mạng của việc cấp đông thực phẩm cùng công nghệ cấp đông mềm tiên tiến. Bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và cả gia đình bạn sẽ được chăm sóc bằng những thực phẩm tươi ngon nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Công nghệ cấp đông mềm của tủ lạnh Mitsubishi

Theo VnExpress