Lần đầu tiên chính nhà sáng lập của Xiaomi công khai thừa nhận điều này.

Lần đầu tiên, CEO Xiaomi công khai thừa nhận rằng Xiaomi không tốt bằng các đối thủ cạnh tranh, nhưng người dùng Trung Quốc vẫn lạc quan rằng công ty sẽ sớm dẫn đầu.

Trong năm 2020, Xiaomi vẫn tiếp tục nằm trong danh sách 500 công ty hàng đầu toàn cầu do Fortune bầu chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty này lọt vào danh sách. Không những thế, thứ hạng của họ còn được cải thiện.

Nếu năm ngoái, Xiaomi đứng vị trí thứ 468, năm nay họ đã leo lên vị trí thứ 422. Trong mảng dịch vụ Internet và bán lẻ, Xiaomi vẫn đứng thứ 7 trong danh sách, xếp sau Amazon, Google, Facebook, JD, Alibaba và Tencent.

CEO Lei Jun thừa nhận, Xiaomi không tốt bằng Apple và Samsung - Ảnh 1.

Trong bài phát biểu kỷ 10 năm thành lập công ty, CEO Lei Jun tỏ ra khiêm nhường khi nói về thành tích trên của mình: "Cộng đồng quốc tế luôn so sánh Xiaomi với các công ty đã nằm trong Fortune 500, ví dụ như Apple, Samsung và Huawei. Tôi thừa nhận rằng Xiaomi không tốt được như họ. Nhưng nếu bạn quan sát kỹ hơn, bạn có thể thấy Xiaomi đang làm tốt".

Lời bình luận của ông Lei Jun nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Weibo. Chủ đề "Xiaomi thừa nhận không tốt bằng Apple, Samsung, Huawei" đã thu hút hơn 350 triệu lượt người đọc và có 12.000 bình luận.

Trang công nghệ Sina còn làm một cuộc khảo sát: "Trong tương lai, liệu Xiaomi có thể vượt qua Apple, Samsung và Huawei không?"

Chỉ trong vài giờ, cuộc khảo sát thu hút hơn 170.000 lượt bỏ phiếu. Hơn 116.000 phiếu lạc quan cho rằng Xiaomi có nhiều cơ hội và có thể làm vậy. Khoảng 25.000 phiếu khác cho rằng công ty của ông Lei Jun sẽ phải rất vất vả mới có thể qua mặt được các ông lớn. 29.000 phiếu bầu còn lại cho rằng "Xiaomi không có cơ hội nào cả, giấc mơ mãi là giấc mơ".

"Lei Jun nói rằng Xiaomi không tốt bằng Apple, Samsung, không phải điện thoại của họ không tốt bằng các thương hiệu khác. Đó là 2 vấn đề khác nhau, Lei đang nói về quy mô của công ty, không chỉ chất lượng sản phẩm". Người dùng Xiangu cho biết.

Một vài người khác đồng ý rằng điện thoại Xiaomi chưa tốt bằng Apple, Samsung hay Huawei, nhưng sự xuất hiện của công ty đã giúp giảm đáng kể giá thành smartphone. "Xiaomi hoạt động như một công ty internet, họ nên so sánh bản thân với Google, Facebook hay Tencent, như vậy sẽ hợp lý hơn". Người dùng Mu Linfeng bình luận.

Tuy nhiên, phần lớn người Trung Quốc vẫn tin rằng Xiaomi sẽ lớn mạnh hơn và sớm muộn gì cũng sẽ vượt qua các tên tuổi lớn. "Xiaomi không cần phải so sánh bản thân với bất kỳ ai, hãy đi tiếp và làm những gì bạn đã làm. Bạn chắc chắn sẽ giành được vinh quang trong thập kỷ tới". Người dùng Ya Xiaoxiao cho biết.

Theo CafeBiz