nếu nghĩ bàn là (bàn ủi) chỉ có công dùng là phẳng quần áo thì bạn đã nhầm to, bởi chúng còn có thể nấu chín được đồ ăn nữa đấy. hãy cùng tìm hiểu cách nấu chín đồ ăn bằng bàn là qua bài viết dưới đây nhé!

nấu ăn bằng bàn là

 Nướng bánh mì sandwich

Cho bánh mì sandwich vào giấy bạc, bọc kín lại dùng bàn là ấn chặt lên miếng bánh trong khoảng 2 phút rồi lật lại và làm tương tự với mặt kia của bánh. Vậy là chỉ cần khoảng chưa đầy 4 phút là bạn đã có miếng bánh mì nóng hổi để ăn rồi.

nướng bánh mỳ bằng bàn là

Nướng thịt hun khói

Bạn để miếng thịt hun khói vào giấy bạc rồi làm tương tự như nướng bánh  mỳ. Chỉ sau vài phút, bạn đã có món thịt hun khói nóng hổi, thơm lừng rồi đấy!

nướng thịt hun khói bằng bàn là

Nướng thịt bò

Bọc giấy bạc lên bề mặt của bàn là, bật mức nhiệt cao nhất rồi quét một lớp dầu lên tờ giấy bạc. Sau đó, cho thịt bò vào, nướng chín. Cách làm này khá đơn giản đúng không ạ!

nướng thịt bò bằng bàn là

Bánh mỳ phomat nướng

Đây là mẹo nấu ăn của rất nhiều sinh viên. Nướng phomat bằng bàn ủi cũng nhanh và tiện hơn dùng lò nướng.

Giống như cách làm bánh mỳ nhân phomat thông thường, nhưng bạn sẽ không đặt bánh vào lò nướng mà bọc bánh vào giấy bạc. Sau đó, dùng bàn là để là đều 2 mặt cho đến khi bánh chín và bơ nóng chảy ra.

Nướng bánh mỳ phomat bằng bàn là

Làm trứng ốp la

Bạn lật ngửa bàn là lên, vặn ở mức nhiệt cao nhất, đặt chảo lên cho dầu vào và ốp trứng như bình thường. Cách làm này rất tiện dụng mỗi khi nhà hết gas mà chưa kịp đổi đấy ạ!

ốp trứng bằng bàn là

Cách vệ sinh bàn là

Khi sử dụng bàn là để nấu chín đồ ăn, bạn cần chú ý an toàn bởi không cẩn thận có thể gây bỏng. Ngoài ra, sử dụng bàn là nhiều như vậy ắt hẳn bề mặt tiếp xúc sẽ bị cặn đen bám.

vệ sinh bàn là

Để loại bỏ vết bẩn trên bàn là bạn có thể hòa nước, kem đánh răng, baking soda và 1 chút giấm sau đó khuấy đều. Bật bàn là ở nhiệt độ nhỏ nhất sau đó dùng miếng rửa bát, nhúng vào hỗn hợp vừa pha rồi lau sạch bàn là.

Thật thú vị đúng không nào. Hãy lưu lại ngay công thức nấu ăn "có một không hai" với bàn là này lại để áp dụng khi cần nhé! Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cách sử dụng bàn là, hãy để lại ngay bình luận bên dưới để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Chúc bạn thành công!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress