tủ lạnh hoạt động suốt ngày suốt đêm để giữ cho thực phẩm của bạn tươi ngon, không bị hỏng. trong quá trình hoạt động, tủ lạnh sẽ bị bám bẩn và mùi hôi của thức ăn để lại. mẹo hay chỉ với 20 phút là bạn có thể làm sạch tủ lạnh một cách hoàn hảo.

2 phút đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp khu vực xung quanh tủ lạnh. Hãy quét sạch bụi bám trên đầu tủ và dưới gầm tủ. Trước đó, bạn cũng phải nhớ rút phích cắm ra để đảm bảo an toàn và để cho tủ lạnh bắt đầu tan chảy tuyết ra.

Rút phích cắm để tủ lạnh bắt đầu rã đông

Phút thứ 3 đến phút thứ 7

Đây vẫn là khoảng thời gian để làm tan chảy tuyết trong tủ lạnh. Lúc này, bạn cần lôi hết thức ăn trong tủ ra và phân loại xem cái nào còn dùng được, cái nào hỏng thì vứt đi. Việc giữ lại các loại thực phẩm quá hạn có thể làm cho tủ lạnh bị bốc mùi.

Loại bỏ bớt những thực phẩm đã quá hạn sử dụng

Phút thứ 8 đến phút thứ 10

Sau khi đã lấy hết thức ăn ra, lúc này bạn tiến hành tháo các khay ra để lau chùi. Các khay đựng này thường khá bẩn do bám chất bẩn mà thức ăn để lại. Do đó, bạn cần ngâm chúng trong chậu nước rửa bát hòa với giấm để có thể tẩy rửa tốt hơn.

Lôi các khay đựng thức ăn ra để vệ sinh

Phút thứ 11 đến phút thứ 15

Đến lúc này bạn đã có thể tiến hành lau tủ lạnh được rồi. Ngoài các chất tẩy rửa công nghiệp mà bạn đang sử dụng để lau tủ lạnh, bạn cũng có thể dùng dung dịch nước giấm hòa với bột baking soda để lau chùi cũng rất hiệu quả. Ở những khe nhỏ trong tủ lạnh, nên dùng bàn chải đánh răng để cọ rửa dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn dùng khăn ẩm để lau sạch lại lần nữa.

Tiến hành lau tủ lạnh

Từ phút 16 đến phút thứ 17

Sau khi vệ sinh xong tủ lạnh, bạn gắn lại các khay đựng thức ăn và cho thức ăn lại vào trong tủ lạnh rồi mới cắm điện.

3 phút cuối

Công việc quan trọng nhất đã xong. Giờ thì bạn cũng phải lau chùi bề mặt bên ngoài tủ lạnh nữa. Đối với tủ phủ lớp tráng men thì dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi. Còn đối với loại tủ thép không gỉ thì nên dùng giấm ăn để lau.

Chỉ cần 20 phút thôi, bạn đã có thể vệ sinh tủ lạnh một cách sạch sẽ và nhanh chóng. Mẹo vệ sinh tủ lạnh đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng, đồng thời cũng giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Theo VnExpress