Chi phí cắt bao quy đầu là một trong những vấn đề được nam giới quan tâm khi muốn sử dụng dịch vụ y tế này.

Bạn biết gì về cắt bao quy đầu? Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu là đủ? Hãy tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết sau.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là phương pháp tiểu phẫu để cắt bỏ bao quy đầu (lớp da bao phủ đầu dương vật).

Thủ tục y tế này thường được thực hiện ở nam giới trong mọi độ tuổi. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng cắt bao quy đầu. Nó phụ thuộc vào ý muốn cá nhân của từng người.

Trong nhiều trường hợp, bé trai tuổi vị thanh niên hoặc người trưởng thành buộc phải cắt bao quy đầu để điều trị một số bệnh, bao gồm:

  • Sưng bao quy đầu (viêm balan)
  • Viêm bao quy đầu (còn gọi là viêm quy đầu)
  • Hẹp bao quy đầu
  • Nhiễm trùng bao quy đầu

Trẻ sơ sinh khỏe mạnh không nhất thiết phải cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, các gia đình có thể muốn làm điều này cho con trai của mình vì một số lý do, bao gồm:

  • Lựa chọn cá nhân
  • Nghi thức tôn giáo

Những người Hồi giáo sống tại Việt Nam vẫn duy trì nghi thức cắt bao quy đầu cho bé trai mới sinh ra theo truyền thống tôn giáo của mình. Nghi thức này được gọi là khitan.

Ở một số nơi trong thế giới Hồi giáo, thủ tục này được thực hiện như một phần của nghi lễ tôn giáo. Ở những nơi khác, cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh được làm ở bệnh viện. Nếu trẻ không được cắt bao quy đầu lúc mới sinh thì sẽ được làm khi bước vào tuổi dậy thì.

Ưu và nhược điểm của việc cắt bao quy đầu

cắt bao quy đầu có những ưu điểm gì

Dù chi phí cắt bao quy đầu là một trong những mối quan tâm của nhiều người nhưng đó không phải là điều lớn nhất. Bên cạnh chi phí cắt bao quy đầu, người ta còn quan tâm đến ưu và nhược điểm của thủ thuật này.

Với từng trường hợp, bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu rõ về lợi ích và rủi ro khi cắt bao quy đầu. Thủ thuật này không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông. Với từng cá nhân, cắt bao quy đầu sẽ mang đến một số ưu và nhược điểm nhất định.

Ưu điểm

  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ nhỏ
  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật dù đa số các trường hợp mắc bệnh này ít có yếu tố liên quan đến cắt bao quy đầu
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục cho cả đàn ông và phụ nữ
  • Giúp việc vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn. Từ đó, nó có khả năng giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng ở bao quy đầu và nhiễm trùng dương vật.

Nhược điểm

  • Có thể gây đau trong một thời gian nhất định
  • Có thể gây ra một số biến chứng hiếm gặp như chảy máu hoặc nhiễm trùng
  • Người cắt bao quy đầu cần kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian. Với điều này, bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể với từng bệnh nhân.

Chi phí cắt bao quy đầu khoảng bao nhiêu tiền?

ký tên

Như đã nói, cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nam khoa để loại bỏ phần da thừa bọc ở quy đầu. Cuộc tiểu phẫu thường diễn ra trong khoảng 15-30 phút. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào phương pháp thực hiện. Theo đó, mức chi phí cắt bao quy đầu cũng khác nhau dựa vào yếu tố này.

Hiện nay, cắt bao quy đầu đã trở thành nhu cầu phổ biến. Vì thế, bạn dễ dàng tìm thấy nơi cung cấp dịch vụ này, bao gồm các bệnh viện và phòng khám. Chi phí cắt bao quy đầu cũng phụ thuộc vào cơ sở thực hiện và các dịch vụ đi kèm (nếu có).

Để áng chừng cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền, bạn có thể tự phân tích dựa trên các yếu tố sau:

Chi phí cắt bao quy đầu dựa trên tình trạng bệnh nhân

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền cần dựa vào tình trạng của mỗi người. Trước khi tiến hành thủ thuật, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quan về dương vật của bạn.

Với người chỉ bị hẹp hoặc bao quy đầu dài, mức chi phí cắt bao quy đầu sẽ thấp hơn người có cùng các triệu chứng viêm nhiễm khác.

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền tùy thuộc vào phương pháp thực hiện và cơ sở y tế

Hiện nay có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến nhất, bao gồm: cắt thủ công, cắt bằng laser và xâm lấn tối thiểu. Trong đó, phương pháp cắt bao quy đầu thủ công ít tốn kém nhất nhưng lại khiến bạn bị đau, chảy máu và dễ bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách sau khi cắt.

Phương pháp cắt bằng laser ít đau, ít chảy máu nhưng tốn nhiều chi phí hơn cắt thủ công. Trong khi đó, phương pháp xâm lấn tối thiểu được xem là cách làm tiến bộ vì nó được thực hiện khá nhanh, vết cắt nhanh lành, đảm bảo tính thẩm mỹ và hiếm có biến chứng xảy ra. Mặc dù vậy, phương pháp xâm lấn tối thiểu có mức giá khá cao khi nói về chi phí cắt bao quy đầu.

Theo tìm hiểu, chi phí cắt bao quy đầu tại bệnh viện Bình Dân dao động trong khoảng 3.800.000-4.200.000 đồng. Cơ sở khám bệnh nam khoa của bệnh viện này nằm tại địa chỉ 326 Điện Biên Phủ, P. 11, Q. 10, TP. HCM.

Tại bệnh viện Nhân Dân 115 (TP. HCM), mức giá cắt bao quy đầu dao động khoảng 1.100.000-1.200.000 đồng đối với phương pháp cắt bao quy đầu thông thường.

Ở Hà Nội, chi phí cắt bao quy đầu tại Bệnh viện Bạch Mai nằm trong khoảng 1.000.000-1.500.000 đồng. Trong khi đó, con số này ở bệnh viện Đại học Y là 1.500.000-3.500.000 đồng.

Cắt bao quy đầu được thực hiện thế nào?

chi phí cắt bao quy đầu cho bé trai

Sau khi tìm hiểu cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền, bạn cần biết được mình cần chuẩn bị những gì trước khi “vào cuộc”. Tìm hiểu trước về quy trình thực hiện thủ thuật sẽ giúp bạn mạnh dạn hơn.

Ở trẻ em, cắt bao quy đầu thường được bác sĩ nhi khoa thực hiện. Khi đó, bé sẽ được nằm ngửa, cố định hai tay và hai chân. Bác sĩ tiêm thuốc gây tê qua đường tiêm hoặc bôi kem làm tê dương vật của bé. Có nhiều kỹ thuật để cắt bao quy đầu. Kỹ thuật này tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm của bác sĩ.

Cắt bao quy đầu ở người lớn cũng được thực hiện tương tự với những bước trên.

Chăm sóc người vừa được cắt bao quy đầu

cặp đôi

Ở trẻ em hoặc trẻ sơ sinh

Sau khi làm thủ thuật, em bé sẽ quấy khóc vì còn đau. Bác sĩ hoặc y tá sẽ hướng dẫn bạn cách giảm đau và giảm sự khó chịu ở bé. Thời gian lành vết thương cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh thường từ 7-10 ngày.

Trong thời gian phục hồi, dương vật của bé sẽ hơi đỏ hoặc bầm tím. Người chăm sóc bé chỉ cần rửa sạch dương vật nhẹ nhàng và thay băng gạc sau mỗi lần thay tã. Lưu ý, tã không nên bọc chặt và kín để có khoảng không gian cho đầu dương vật của bé mau lành lặn.

Nếu sau khi cắt bao quy đầu, bé có những biểu hiện sau thì bạn cần đưa con đến bệnh viện hoặc báo cho bác sĩ:

  • Liên tục quấy khóc
  • Có biểu hiện bứt rứt, đau đớn nhiều
  • Khó đi tiểu hoặc bí tiểu
  • Sốt
  • Vết cắt chảy dịch hôi
  • Chảy máu dai dẳng tại vết thương
  • Sưng hoặc tấy đỏ nghiêm trọng

Ở người lớn

Sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách giảm đau và chăm sóc vết thương khi trở về nhà.

Nhìn chung, với phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại, bạn có thể nhanh chóng trở lại làm việc và sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn cần tránh tập những môn thể dục có tác động tới dương vật như chạy bộ, nâng tạ trong khoảng 4 tuần đầu tiên sau khi làm tiểu phẫu.

Nếu bạn muốn vận động trong thời gian này, đi bộ là cách tốt nhất. Bạn hãy cố gắng đi bộ nhiều hơn thường ngày một chút. Theo lý giải, điều này sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh hơn.

Bạn cũng nên tránh hoạt động tình dục trong khoảng sáu tuần sau khi cắt bao quy đầu. Trong thời gian hồi phục, nếu có bất kỳ biểu hiện nào sau đây, hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời:

  • Cơn đau ngày càng tăng
  • Khó tiểu
  • Chảy máu dai dẳng ở vùng thực hiện tiểu phẫu
  • Có các dấu hiệu nhiễm trùng như sốt, tẩy đỏ, sưng, nhức hoặc chảy dịch có mùi hôi.

Trương Phương Đài / HELLO BACSI

Theo Hellobacsi