nấu gà nguyên con trong nồi nấu chậm có thể giữ được dinh dưỡng của gà mà hương vị món ăn thì vô cùng thơm ngon. cùng tham khảo chi tiết cách nấu gà nguyên con trong nồi nấu chậm, thịt chín đều trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 con gà khoảng 1,8 kg
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 1⁄2 muỗng cà phê hạt tiêu
  • Nồi nấu chậm
  • Giá đỡ nồi nấu chậm, một vài tờ giấy bạc
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Nguyên liệu trên dành cho 4 - 5 người ăn.
  • Thời gian thực hiện món ăn trong vòng 4 - 6 giờ.

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Rửa tay trước khi bắt đầu. Với nước ấm và xà phòng, chà tay. Làm sạch lòng bàn tay, đốt ngón tay, móng tay và cổ tay của bạn để bàn tay của bạn được vô trùng hoàn toàn. 

Rửa sạch tay

- Loại bỏ các thành phần ruột, lòng, mề bên trong con gà. Thò tay vào bên trong con gà (sử dụng găng tay cho việc này) lấy các bộ phận này ra lọc những phần này ra để riêng, bạn có thể sử dụng để chế biến các món khác.

Loại bỏ các thành phần ruột, lòng, mề bên trong con gà

- Dùng một vài chiếc khăn giấy để nhẹ nhàng lau gà khô hoàn toàn. Sau khi lau khô phần ngoài của gà, tiếp tục lau phần bên trong của con gà, càng khô càng tốt.

Dùng khăn giấy lau khô gà

- Sử dụng 1 muỗng cà phê  muối và 1⁄2 muỗng cà phê hạt tiêu, nêm đều bên ngoài gà, rắc lên trên cùng. Muối và hạt tiêu sẽ giúp mang lại hương vị tự nhiên của thịt gà khi nấu.

Ướp bên ngoài gà 1 muỗng cà phê muối và nửa muỗng cà phê tiêu

Bước 2: Tiến hành nấu gà bằng nồi nấu chậm

- Tạo một đế ở dưới cùng của nồi nấu chậm. Để nấu gà đều và để nó ngon nhất có thể, bạn sẽ cần nâng gà lên khỏi bề mặt nồi một khoảng.

Cách tốt nhất để làm điều này là tạo ra 3 quả bóng bằng giấy gói bạc rộng 7.6 cm và đặt chúng ngang dưới đáy nồi nấu chậm. Nếu bạn có một giá đỡ nồi nấu chậm, có thể thay thế để đạt được hiệu quả tương tự.

Tạo 3 quả bóng nhôm dưới đáy nồi nấu chậm

- Dùng hai tay, nâng gà lên và xoay gà sao cho phần ức hướng lên trên. Sau đó, đặt gà sao cho vừa lòng nồi và cân bằng với các quả bóng nhôm bạn đặt ở đó trước đó.

Đặt gà vào nồi, phần ức hướng lên trên

- Nấu gà ở mức  nhiệt cao hay thấp tùy theo nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn gà nấu nhanh hơn, hãy đặt nồi nấu chậm về cài đặt  nhiệt cao và để gà nấu trong 3 tiếng rưỡi. Nếu bạn không vội vàng, hãy đặt nồi nấu chậm thành  thấp và để gà nấu trong 4.5 đến 5 giờ.

Nấu gà trong vòng 5 giờ nếu đặt chế độ nhiệt thấp
Thời gian nấu có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước của gà, hãy điều chỉnh thời gian nấu cho phù hợp.

- Sau thời gian nấu, lấy nắp ra khỏi nồi nấu chậm và đặt nhiệt kế thịt vào đùi gà. Nhiệt độ bên trong phải đạt gần 74°C. Nếu chưa đạt đến nhiệt độ đó, hãy tiếp tục nấu gà trong nồi.

Bạn cũng có thể kiểm tra xem gà đã chín chưa bằng cách ép cánh gà xem thử nó có thể ngọ nguậy dễ dàng hay không. Nếu cành gà dễ dàng ngọ nguậy, gà đã chín mềm.

Dùng nhiệt kế kiểm tra xem gà chín hay chưa

- Khi gà đã chín và sẵn sàng thưởng thức, dùng một đôi găng tay lò nướng và lấy gà ra khỏi nồi và bày lên một dĩa lớn. Hãy để gà nghỉ trong 15 phút để nước trong gà lắng lại và thịt sẽ mềm, ngọt nhất có thể trước khi dùng nóng.

Bày gà ra dĩa, để nguội trong vòng 15 phút

Sau đó thưởng thức thịt gà theo nhiều kiểu kết hợp mà gia đình bạn mong muốn.

Hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ thực hiện thành công cách nấu gà nguyên con trong nồi nấu chậm nhé!

Theo VnExpress