Nếu trong gia đình có trẻ con, đây chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của các bé đấy!

Nếu thông thường, gia đình bạn vẫn tráng miệng sau bữa ăn bằng hoa quả, vậy thì nhân dịp cuối tuần, chị em hãy thử vào bếp và "đổi gió" bữa phụ này xem sao. 

Với công thức và cách chế biến này, bạn không chỉ có 1 món tráng miệng mới lạ, mà còn có thêm 1 nguyên liệu để dùng với trà hoặc sữa chua nữa đấy!

Thạch rau câu phô mai, hoa đậu biếc

Chỉ với 30 phút vào bếp, chị em sẽ có ngay món thạch rau câu không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, ăn tráng miệng hay pha cùng trà đều hợp! - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Nguyên liệu

3 lòng đỏ trứng gà

Bột rau câu dẻo

200ml sữa tươi không đường

900ml nước trà hoa đậu biếc

4 miếng phô mai con bò cười

Đường, sữa đặc

Cách làm

- Bước 1: Trộn phần nhân phô mai

Cho vào bát 3 lòng đỏ trứng gà cùng 4 muỗng canh sữa đặc, 200ml sữa tươi không đường và 4 miếng phô mai con bò cười sau đó dùng muỗng hoặc cây phới đánh đều tay cho hỗn hợp tan hoàn toàn.

Chuẩn bị 1 bát khác, cho 1 muỗng cà phê rau câu dẻo, 50ml nước lọc, 50gr đường rồi khuấy đều cho phần đường và bột rau câu tan hết. Để hỗn hợp được mịn hơn, sau khi đổ hỗn hợp rau câu và đường vào tô sữa, trứng và phô mai, các bạn mang lọc hỗn hợp qua 1 chiếc rây.

- Bước 2: Nấu và đổ khuôn phần phô mai

Bắc nồi lên bếp, sau đó cho hỗn hợp rau câu phô mai vào, nhẹ nhàng khuấy đều với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì tắt bếp sau đó đổ hỗn hợp vào khuôn tròn và để nguội cho thạch đông lại hoàn toàn.

- Bước 3: Làm phần rau câu hoa đậu biếc

Cho 900ml nước trà hoa đậu biếc, 100gr đường, 2 muỗng cà phê rau câu dẻo vào nồi, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp bột tan hoàn toàn, tránh bị vón cục. Bắc lên bếp và nấu ở lửa vừa và nhỏ đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì tắt bếp.

Chỉ với 30 phút vào bếp, chị em sẽ có ngay món thạch rau câu không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, ăn tráng miệng hay pha cùng trà đều hợp! - Ảnh 4.

Phần rau câu đậu biếc sau khi vừa nấu xong, các bạn lấy khoảng 1/2 lượng hỗn hợp cho ngay vào khuôn, đợi thạch đông khoảng 2 phút. Tiếp tục cho phần rau câu phô mai vào giữa rồi đổ toàn bộ phần rau câu đậu biếc còn lại vào.

Đặt rau câu trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng, khi dùng các bạn lấy ra, dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món ăn này rồi!

Thành phẩm: Rau câu phô mai đậu biếc sau khi hoàn thành có màu xanh đẹp mắt. Thạch rau câu khi ăn sẽ cảm nhận được sự thanh mát, độ béo ngậy của phô mai và mùi sữa thơm lừng, vị ngọt vừa phải, không hề bị gắt. Đây chính là món tráng miệng tuyệt vời mà chị em nên thử thực hiện để chiêu đãi cả gia đình.

Theo Afamily