không cần quá nhiều dụng cụ hay phương pháp phức tạp, các chị em hoàn toàn có thể tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế vô cùng chính xác. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Cần chuẩn bị những gì?

Vật dụng

Để theo dõi chu kỳ rụng trứng bằng cách này bạn cần một cuốn sổ, bảng thông kê để ghi chép và một chiếc nhiệt kế đo thân nhiệt, bạn nên dùng nhiệt kế điện tử vì chúng cho kết quả chính xác cao hơn.

vật dụng để tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế

Thời gian thích hợp

Vào buổi sáng, sau một giấc ngủ dài, nhiệt độ cơ thể thấp nhất và đây được gọi là nhiệt độ cơ bản của cơ thể. Nó cũng được coi là mức cơ sở để sau đó bạn có thể so sánh sự tăng giảm của nhiệt độ cơ thể trong mỗi chu kỳ. 

Để hiệu quả, bạn nên đo nhiệt độ cơ thể trước khi ra khỏi giường (khi ngủ ít nhất được 4 tiếng).

Thời gian thích hợp để đo nhiệt độ

Điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi

Dấu hiệu rụng trứng của người phụ nữ có thể bị nhầm lẫn trên biểu đồ thân nhiệt vì những yếu tố khác, chẳng hạn như khi cơ thể bạn mệt mỏi, hay quá căng thẳng. Khi bạn rơi vào những tình trạng này, thân nhiệt của bạn vẫn có thể cao hơn bình thường, khiến bạn nhầm lẫn với chuyện rụng trứng. 

Do đó, để tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế một cách chính xác bạn nên ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí, khoa học và giữ tâm trạng luôn thoải mái.

 Hướng dẫn cách tính

Sau khi thức dậy, hãy đo thân nhiệt và ghi chú vào quyển sổ của bạn. Bạn nên ghi chép nhiệt độ cơ thể một cách đều đặn ngay từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt và ghi lại chi tiết các yếu có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể hay khả năng sinh sản của bạn: ví dụ tình trạng ít ngủ hoặc bệnh tật, tâm trạng khó chịu,…

Hướng dẫn cách tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế

Sau đó, kết nối các điểm nhiệt độ với nhau và xem thử trong một tháng nhiệt độ tăng hay giảm vào thời điểm nào. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu dần mức nhiệt độ nào chính là thời điểm bạn rụng trứng.

Hướng dẫn cách tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế

Như vậy, trong một chu kỳ 28 ngày thông thường của kỳ kinh nguyệt, nhiệt độ cơ thể người trung bình là 36.5 độ C. Ngay trước khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể có thể giảm xuống 36.2 độ C, thường vào ngày thứ 13 - 14 của chu kỳ. Và ngay khi bạn rụng trứng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng liên tiếp cho đến khi đạt 37 độ C, và sẽ ở nhiệt độ như vậy cho đến khi bạn thấy kinh.

 Những lưu ý khi tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế

- Hãy đo nhiệt độ cơ thể mỗi ngày và ghi kết quả lại để theo dõi sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra sự thay đổi.

- Chị em cần ghi nhớ là đo nhiệt độ cơ thể cùng một thời gian mỗi ngày và nhiệt độ cơ thể rất dễ giao động trong ngày. 

- Để đo được nhiệt độ chính xác, chị em nên dùng nhiệt kế đo dưới lưỡi.

- Nhiệt độ cơ thể chị em trong những ngày trứng rụng thông thường sẽ tăng khoảng 0,3 - 0,5 độ C. Đó chính là ngày bạn có cơ hội đậu thai cao nhất.

Tham khảo: Omron.

Trên đây là thông tin về cách tính ngày rụng trứng bằng nhiệt kế chính xác mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress