mùa trung thu lại sắp về trên khắp phố phường, mọi người lại cùng nhau đi chọn cho mình những chiếc bánh trung thu vừa ngon lại vừa đẹp. hãy cùng nhau điểm qua những chiếc bánh trung thu độc và lạ ở các nước phương đông nhé.

Bánh trung thu giòn

Bạn đã bao giờ ăn một chiếc bánh trung thu giòn rụm chưa? Những chiếc bánh trung thu này được thiết kế theo kiểu hoa hồng. Đây là những chiếc bánh xuất xứ từ Singapore và chúng được chế biết theo một quy trình khá đặc biệt.

Đầu tiên, họ sẽ nướng bánh rồi sau đó đem bỏ chúng vào tủ lạnh để tạo độ cứng và độ giòn cho bánh. Tuy nhiên, phần nhân của bánh lại khá mềm với các nguyên liệu như trà xanh và hạt dẻ. Bánh mang một hương vị rất đặc biệt, đảm bảo ăn không ngán.

Bánh có vỏ ngoài giòn nhưng bên trong nhân lại khá mềm

Bánh trung thu hoa quả

Trái cây sẽ mang đến hương vị ngon và lạ miệng cho chiếc bánh. Những chiếc bánh này được thiết kế theo màu của loại hoa quả chế biến chúng như dâu tây, sầu riêng, chuối, vải… nên rất đa dạng và đẹp mắt.

Bánh trung thu mang hương trái cây lạ miệng

Bánh trung thu hương vị rượu

Những chiếc bánh này giống như là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng được đầu tư rất kỹ càng trong việc chế biến cũng như thẩm mỹ. Về cơ bản, loại bánh này vẫn được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên nhưng người đầu bếp rất khéo léo trong việc pha trộn giữa nhân khoai lang của Nhật và một ít rượu champagne. Một chiếc bánh vừa mang hương vị Á lại vừa mang hương vị Âu.

Bánh vừa mang hương vị châu Á, vừa mang hương vị châu Âu

Bánh trung thu mang hương vị oải hương

Bạn thường biết đến hoa oải hương như là một loại thuốc chữa bệnh, một loại dầu thơm. Tuy nhiên, hương oải hương vẫn có thể mang vào việc chế biến bánh, khiến chiếc bánh trung thu mang một hương vị cực kỳ ngọt ngào.

Loại bánh trung thu này mang một màu tím nhạt cùng với mùi oải hương nhẹ nhàng của nước Pháp. Một chiếc bánh vừa đẹp vừa thơm như vậy đôi khi bạn còn không nỡ ăn chúng.

Mùi oải hương trong bánh rất thơm

Bánh trung thu mỹ phẩm

Thật là độc đáo phải không nào? Chiếc bánh trung thu này được mô phỏng theo hình dạng và màu sắc của các dụng cụ trang điểm hàng ngày của bạn. Bánh có rất nhiều màu giống như các loại mỹ phẩm như hồng nhạt, đen hay trắng.

Bánh rất giống với các dụng cụ trang điểm

Bánh trung thu mang hương vị mùa xuân

Loại bánh trung thu này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như sắp đón xuân về. Màu chủ đạo của những chiếc bánh này là màu xanh nhẹ nhàng tượng trưng cho lộc non, nhân màu hồng tượng trưng cho cánh hoa đào. Nguyên liệu được sử dụng trong bánh là hạt đậu xanh và hương trà xanh.

Chiếc bánh trung thu mang đến hương vị mùa xuân

Những chiếc bánh trung thu độc đáo không những ngon mà còn mang đến cảm giác thích thú khi mọi người thưởng thức nó. Bạn đã từng thử qua những chiếc bánh trung thu độc đáo nào chưa? 

Theo VnExpress