Đây là giải thưởng tôn vinh những ý tưởng, những thiết bị "make in Vietnam" sẽ hóa giải được vấn đề nhức nhối mà Việt Nam đang gặp phải, nhằm từng bước phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số.

Chiều 19/8, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp tổ chức công bố giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020”.

Giải thưởng là hoạt động nằm trong “Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam”. Đây cũng là nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ đặt ra tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 14/01/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Bạn có thể theo dõi trực tiếp sự kiện tại đây:

Sản phẩm tham dự phải thỏa mãn hai tiêu chí, đó là thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và đã có ứng dụng trong thực tế, giải quyết được vấn đề hiện hữu trong cuộc sống cũng như trong sản xuất. Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật đều có quyền tham gia tranh giải.

Mục đích ra đời của giải thưởng nhằm thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam. Bên cạnh đó, tên giải thưởng là slogan của Bộ TT&TT, với ý nghĩa thúc đẩy ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam phát triển. Được “biến tấu” từ cụm từ đại trà, khẩu hiệu "Make in Vietnam" nhấn mạnh vào sức sáng tạo Việt cũng như tiềm lực của các sản phẩm công nghệ cao được sản xuất trong nước.

 Ngoài cúp và giấy chứng nhận, các doanh nghiệp đạt giải thưởng sẽ được quyền khai thác logo Make in Vietnam trong hoạt động tiếp thị, kinh doanh. Để biến Việt Nam thành một quốc gia số, những sản phẩm số sẽ là những “tế bào” không thể thiếu.

Hạng mục Giải thưởng "Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020":

- Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc

- Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc

- Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc

- Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (Thành thị - Nông thôn, Người yếu thế, Hạn chế mặt trái của công nghệ số)

- Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng

Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày 20/8 – 20/10/2020 thông qua hình thức online tại địa chỉ www.makeinvietnam.gov.vn

Hội đồng giám khảo: Bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số, các nhà khoa học, đại diện các quỹ đầu tư và các nhà báo ICT nhiều kinh nghiệm do Tiến sỹ Mai Liêm Trực – nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT làm Chủ tịch Hội đồng.

Theo CafeBiz