nếu bạn là người có "não cá vàng" và hay lạc mất các vật dụng cần thiết thì đừng lo lắng nhé, vì google assistant hiện nay đã tích hợp với tile giúp bạn nhớ nơi bỏ ví và chìa khóa chỉ bằng vài lệnh trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Google Assistant đã tích hợp với Tile

Vào ngày 03/02/2020, Google đã công bố tích hợp giữa Google Assistant và Tile để giúp bạn theo dõi các vật dụng cần thiết của bạn như: chìa khóa, ví, điện thoại,...Việc sử dụng rất đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là nói “Hey, Google, where are my keys?” - “Hey, Google, chìa khóa của tôi ở đâu?”.

cách tìm vật dụng với Google Assistant

Sau khi nhận câu hỏi, Google Assistant sẽ sử dụng chức năng Bluetooth của Tile để tìm kiếm và định vị vật thể sau đó cung cấp câu trả lời gần đúng như “Chìa khóa của bạn được nhìn thấy lần cuối vào lúc 7 giờ sáng gần loa phòng khách” hay các câu chỉ dẫn đại loại như vậy. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng vật dụng của bạn chỉ được tìm thấy nếu chúng nằm trong phạm vi Bluetooth.

cách tìm vật dụng với Google Assistant

Ngoài ra, chức năng này hoạt động với mọi thiết bị Nest Home hoặc Nest Mini. Nếu bạn đã sử dụng Tile và có thiết bị Nest trong nhà, bạn chỉ cần truy cập thetileapp.com/google để thiết lập sử dụng.

sử dụng Tile trên Nest Home hoặc Nest Mini

Một thông tin thú vị khác là ông lớn Apple cũng không nằm ngoài cuộc đua khi đưa ra thông tin rằng người dùng Apple HomeKit sẽ làm được điều tương tự với sự trợ giúp của trợ lí ảo Siri. Cụ thể, Apple có kế hoạch ra mắt vào tháng 9 năm nay dịch vụ theo dõi tương tự như Tile có tên là AirTags hoạt động trên iOS ở chức năng “Find my” trong iOS. 

 AirTags trên iOS sắp ra mắt
 

Trên đây là thông tin về Google Assistant đã có thể giúp bạn nhớ nơi bỏ ví và chìa khóa mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress