khi tìm mua máy ép trái cây, người dùng thường được tư vấn thêm các loại máy xay đa năng với nhiều kiểu dáng bắt mắt và chức năng hấp dẫn. vậy có nên mua máy xay đa năng hay mua máy ép trái cây cho gia đình?

Công dụng của máy ép trái cây

Máy ép trái cây tách xơ bã ra khỏi phần nước của trái cây và rau củ mà không cần cho thêm mước vào để xay nhuyễn như máy xay sinh tố. Với cách thức hoạt động này, máy ép trái cây cho bạn những ly nước ép tươi ngon, vệ sinh với khoảng 70% tổng số các chất dinh dưỡng giữ lại từ rau, củ, quả (bao gồm vitamin, khoáng chất, chất xơ hòa tan…)

Máy ép trái cây cung cấp thức uống dưỡng chất dễ hấp thu

Nước hoa quả từ máy ép trái cây cung cấp các chất dinh dưỡng dưới dạng nước, giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng hơn và trọn vẹn, bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe, lại hoàn toàn vệ sinh và nguyên chất, không lo các chất bảo quản như những loại nước ép đóng chai được bán ngoài thị trường.

Với máy ép trái cây, những ngày hè oi nóng bạn có thể chủ động bổ sung nhanh những ly ước ép nguyên chất, mát lạnh và giàu dinh dưỡng cho cả gia đình, để giải khát và tăng cường sức đề kháng, cho ngày hoạt động và làm việc giàu năng lượng hơn.

So sánh máy ép trái cây và máy xay ép đa năng

Máy xay ép đa năng tích hợp nhiều tính năng chỉ trong 1 thiết bị duy nhất: ép, xay sinh tố, xay khô hay xay ướt rất tiện dụng với các lưỡi dao và cối chuyên dụng riêng biệt sử dụng cho cùng một đế máy.

Máy xay đa năng với nhiều công dụng

So với máy ép trái cây, máy xay ép đa năng phục vụ người dùng hoàn hảo hơn. Có thể nói nó tích hợp công dụng của cả chiếc máy ép trái cây và máy xay sinh tố chúng ta vẫn thường dùng.

Nói như vậy, máy xay ép đa năng cũng sẽ cung cấp cho bạn những ly nước ép dinh dưỡng như đã nêu trên; bên cạnh đó, với chức năng xay sinh tố, máy xay đa năng có thêm khả năng xay rau củ quả và tạo 1 hỗn hợp duy nhất chứ không tách phần bã ra khỏi rau củ mang xay.

Như vậy, bên cạnh nước ép, máy xay ép đa năng sẽ cung cấp thêm những ly sinh tố với 100 % chất dinh dưỡng, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, lợi ích hơn cho hệ tiêu hóa, nhưng cơ thể sẽ hấp thụ lâu hơn làm cho chúng ta cảm giác no bụng hơn.

Khả năng ứng dụng và phục vụ nội trợ của máy xay ép đa năng đương nhiên cũng đa dạng hơn so với máy ép trái cây. Máy xay ép đa năng sử dụng xay/ép được cho cả các loại hoa quả, rau củ và các loại hạt cứng/mềm khác nhau, trong khi máy ép trái cây chỉ sử dụng tốt với các loại hoa quả mềm và nhiều nước. Cũng chính vì thế mà giá thành của máy xay ép đa năng cũng thường cao hơn hẳn.

So với máy ép trái cây, máy xay ép đa năng kèm theo các loại lưỡi dao và cối xay phục vụ các nhu cầu khác nhau dẫn đến cồng kềnh hơn, khó khăn hơn trong việc bảo quản và cất giữ.

Với cả 2 loại máy ép trái cây và máy xay ép đa năng, việc vệ sinh đều gặp khó khăn với các chi tiết, bộ phận nhỏ của máy. Nên chọn các loại cối xay/ép dạng tròn sẽ dễ vệ sinh hơn so với những cối xay/ép có góc cạnh.

Nên chọn mua máy ép trái cây hay máy xay ép đa năng

Lựa chọn máy xay đa năng hay máy ép trái cây đều có lợi

Nhận biết rõ được công dụng của 2 loại máy trên, người dùng đương nhiên thấy được sự tiện dụng hơn của một chiếc máy xay ép đa năng với gia đình mình. Nếu không đặt nặng vấn đề giá thành thì đây sẽ là lựa chọn tốt.

Tuy nhiên, nếu trong nhà bạn đã trang bị sẵn 1 chiếc máy xay sinh tố thì cần thiết bạn chỉ sắm thêm 1 máy ép trái cây nữa là đủ; giúp bạn vừa tiết kiệm được chi phí mua sắm, công bảo quản hay vệ sinh cũng như tận dụng được cả 2 loại máy sẵn có, đem gộp lại cũng phục vụ hoàn hảo như một máy xay ép đa năng thông thường.

Dù là máy ép trái cây hay máy xay đa năng, bạn vẫn sẽ có được những ly nước ép thơm ngon và dinh dưỡng. Vì thế, nếu đã có máy xay sinh tố, đừng ngại ngần sắm thêm 1 máy ép trái cây. Còn không, thì bạn hãy lựa chọn một máy xay đa năng tiện dụng, phục vụ cho việc nội trợ hàng ngày và cho gia đình trong mùa nóng đang hiện hành này.

Theo VnExpress