việc nấu cháo cho bé bằng nồi áp suất hiện nay được rất nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi của nó, không mất thời gian canh bếp, rất tiện cho những bà mẹ công sở. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem loại nồi nào sẽ phù hợp cho gia đình bạn nhất nhé.

Nồi áp suất cơ

Nồi áp suất cơ là loại nồi được cấu tạo khá giống nồi nấu nướng bình thường nhưng nắp có ron hít cho kín khí, van xả. Nồi áp suất cơ sử dụng nấu nướng trên bếp gas hoặc bếp điện từ, có tác dụng giúp nấu nướng đồ ăn nhất là các món hầm món kho nhanh hơn.

Nhờ vào sự chênh lệch áp suất nên món ăn nhanh mềm hơn. So với việc bạn nấu đồ ăn bằng nồi thông thường thì nồi áp suất giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn khi sử dụng bếp ga một cách đáng kể.

Ngoài ra thì các model nồi áp suất cơ thường có dung tích nhỏ gọn nên nếu nhà có trẻ nhỏ thì dùng để nấu cháo sẽ rất tiện lợi.

Nồi áp suất cơ
Nồi áp suất cơ Supor YL183F5

Ưu điểm nồi áp suất cơ:

- Thích hợp với nhiều loại bếp, không phụ thuộc vào nguồn điện.

- Tuổi thọ nồi cao.

- Giá thành thấp, từ 400.000 đến 1.000.000.

- Nắp rời nên dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh nồi áp suất cơ

Nhược điểm nồi áp suất cơ:

- Phải canh thời gian nấu trên bếp.

- Thực phẩm dễ trào ra nồi, làm tắc van hạ áp.

- Dễ xảy ra sự cố trong quá trình nấu như trào thức ăn, canh thời gian không chuẩn xác.

- Hơi nước thoát ra mạnh, nên cẩn thận khi sử dụng.

Nếu như bạn chỉ quan tâm tới việc nấu cháo, súp cho trẻ nhỏ hoặc đang quan tâm tới 1 chiếc nồi áp suất với các tính năng đơn giản, không chiếm nhiều diện tích căn bếp thì nồi áp suất cơ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Nồi áp suất điện tử

Nồi áp suất điện tử có nguyên lý hoạt động khá giống nồi áp suất cơ, cũng là loại nồi có khả năng hút khí để tạo ra sự chênh lệch áp suất giúp thức ăn chín nhanh hay làm nổ các loại thức ăn như bắp rang.

Nhưng nồi áp suất điện tử khác với nồi cơ là sử dụng điện để hoạt động, ngoài ra nó còn có các chế độ nấu tự động tích hợp, van cảm ứng an toàn.

Nồi áp suất điện tử
Nồi áp suất điện Sunhouse SHD-1552

Ưu điểm nồi áp suất điện tử:

- Dung tích thường lớn hơn nồi áp suất cơ, từ 5 lít trở lên.

- Cách sử dụng đơn giản, chỉ cần chọn các chế độ nấu có sẵn, mọi việc tăng giảm áp suất nồi sẽ tự giải quyết.

- Sử dụng an toàn hơn vì có van an toàn, tự xả áp.

- Hơi thoát ra ít, giữ lại chất dinh dưỡng nhiều hơn.

Xem thêm: Cách vệ sinh nồi áp suất điện tử

Nhược điểm nồi áp suất điện tử:

- Không dùng được khi không có điện.

- Giá thành nhỉnh hơn so với nồi áp suất cơ, từ 700.000 đến hơn 2.000.000.

- Cần nhiều diện tích trong căn bếp hơn so với các nồi áp suất cơ.

Ngoài nhu cầu nấu cháo, nấu súp cho bé, bạn là người thích nấu những món ăn cầu kì, và quan tâm đến vấn đề an toàn khi sử dụng thì nồi áp suất điện tử nên là gạch đầu dòng đầu tiên trong danh sách thiết bị nhà bếp bạn đang tìm kiếm.

Qua những so sánh trên thì tin chắc rằng các mẹ bận rộn của chúng ta cũng đã hiểu thêm về những điểm nổi bật của 2 loại nồi áp suất rồi đúng không nào? Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chúc bạn chọn được cho gia đình mình loại nồi phù hợp nhất với nhu cầu nhé.

Theo VnExpress