sử dụng các loại rau củ quả không thích hợp khiến bạn không có được lượng nước ép như ý và đôi khi còn mắc kẹt lại trong máy ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng máy ép trái cây. chúng tôi tư vấn bạn một số loại rau củ quả thích hợp sử dụng cho máy ép trái cây để cho ra những ly nước ép thơm ngon giàu dinh dưỡng.

Lựa chọn rau củ quả thích hợp cho máy ép trái cây

Chọn nguyên liệu thích hợp với máy ép trái cây

Các loại rau củ quả ít nước hay có độ dẻo, mềm nhão như chuối, bơ, mãng cầu... không nên sử dụng với máy ép trái cây vì sẽ không cho được lượng nước ép như ý và có thể bị kẹt lại trong máy ép. Bạn có thể lựa chọn các loại rau củ quả dưới đây để vừa cho ra các ly nước ép thơm ngon mát lạnh lại tốt cho hoạt động của máy ép trái cây.

Các loại hoa quả: cam, lê, táo, bưởi, chanh vàng, chanh xanh, chanh dây, kiwi, cùi dừa, nho, táo, dứa, xoài, dâu tây, các loại dưa như dưa hấu, dưa gang, dưa lưới...

Các loại rau củ: cà rốt, rau má, cần tây, củ cải đường, dưa chuột, cà chua. Một số loại hương liệu tự nhiên khác: gừng, xả, quế, mật ong... để tăng độ ngọt và hương thơm.

Hãy thử kết hợp một số loại nguyên liệu trên với nhau, dần dần bạn sẽ quen và cho ra các loại nước ép kết hợp với hương vị thơm ngon, độc đáo hợp với khẩu vị của bạn và gia đình; sử dụng như thức uống dinh dưỡng làm mát hàng ngày hay cho những bữa tiệc nhỏ cùng người thân và gia đình.

Bạn cũng có thể cho nước ép trái cây vào máy xay sinh tố cùng với các loại trái cây khác hay với sữa chua để cho ra các ly sinh tố thơm ngon giải khát hoàn hảo, làm kem trái cây cho trẻ. Có thể sáng tạo các cách làm đồ uống khác như cocktail, ép nước rau hoặc trái cây làm sốt, làm súp (súp bí, súp đậu hoặc chè trái cây...)

Chọn công suất máy ép trái cây thích hợp theo các mức độ và nhu cầu sử dụng

Công suất máy ép ảnh hưởng đến lựa chọn nguyên liệu và chất lượng ép

Công suất ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động của máy, từ đó quyết định tới lượng nước ép thành phẩm. Máy ép trái cây tốt là máy ép có thể ép được hết lượng nước có trong thực phẩm với thời gian ngắn chỉ khoảng 5 giây.

Máy ép có công suất cao giúp ép nhanh hơn và tối đa lượng nước trong thực phẩm. Tuy nhiên công suất quá lớn sẽ làm cho máy nhanh bị nóng và làm mất đi chất chống oxy hóa nhanh. Bạn có thể chọn công suất của máy theo các mức độ và nhu cầu theo sau:

- Máy ép có công suất 200 W - 300 W thường ép được các loại trái cây mềm như dưa hấu, lê, táo, dứa…

- Máy ép công suất 400 - 650 W có chức năng ép hiệu quả hơn, cho nhiều nước, phù hợp với nhiều loại trái cây, thực phẩm cứng như ổi, cóc, cà rốt, bí…

- Máy ép công suất 700 W trở lên có thể xay ép khô xác, ép nước triệt để kể cả đối với các dạng thực phẩm có thân lá.

Thực hiện việc ép rau củ quả theo đúng hướng dẫn

Ép rau củ quả theo đúng hướng dẫn để cho ra thành phẩm chất lượng nhất

Dù là chọn loại thực phẩm nào để ép nước thì điều quan trọng đầu tiên là phải rửa thật sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh. Kế đến là tùy theo loại máy ép mà bạn sử dụng để chuẩn bị nguyên liệu phù hợp với khả năng hoạt động của máy như có cần thiết cắt nhỏ trái cây, rau củ hay có cần loại bỏ hạt cứng, lượng thực phẩm thích hợp cho vào ống tiếp trong một lần ép...

Nên cho trái cây và rau củ từ từ, tránh đùn ép nhanh gây kẹt nguyên liệu và bã thải không kịp thoát ra gây tình trạng nghẽn ép không ra nước hay ra ít nước.

Các loại trái cây mềm, nhão như chuối, bơ, mãng cầu, xoài... không thích hợp sử dụng cho máy ép trái cây. Bã các loại thực phẩm này sẽ bít các lỗ nhỏ li ti trên lưới lọc, không cho ra nước ép.

Tham khảo một số máy ép trái cây gía rẻ đang được kinh doanh tại chúng tôi:

Ngoài việc lựa chọn một chiếc máy ép trái cây của thương hiệu uy tín, chất lượng thì việc lựa chọn và sử dụng nguyên liệu đúng cách, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp bạn tạo ra những ly nước ép thơm ngon đúng vị, đồng thời đảm bảo tính an toàn và bền bỉ của chiếc máy ép trái cây đang sử dụng.

Theo VnExpress