Hàng ngày, ông chồng quốc dân này vào bếp chuẩn bị cơm trưa để vợ mang đi làm đấy!

Việc vợ nấu cơm cho chồng mang đi làm đã là chuyện bình thường như ở huyện, đây là ông chồng quốc dân khi mỗi sáng tự vào bếp nấu đồ ăn cho vợ mang tới văn phòng. 

Mới đây, chị Thảo Nguyễn đã chia sẻ câu chuyện thú vị của gia đình mình. "Trước giờ em là đứa tay chân vụng về, ít bày vẽ nên trước khi lấy chồng chẳng mấy khi mang cơm hộp lên công ty. Nhưng từ ngày lấy chồng, được cái lão chồng vừa siêng nấu vừa ưa nịnh nên sau vài lần tâng bốc thì lão cũng thầu cơm trưa cho em ạ.

Và bộ ảnh này là thành phẩm buổi sáng dậy sớm nấu cho vợ của lão. Đàn ông nên không chú trọng chi tiết lắm, thành ra nhiều món có hơi thô kệch, mong mọi người thông cảm ạ."

Chỉ nói vậy thôi cùng với những bức ảnh cho thấy sự chỉn chu trong việc nấu nướng cũng như sắp xếp bữa cơm trưa hàng ngày cho vợ mới thấy anh Bá Anh tận tâm như thế nào.

Trứng cuộn rong biển, bí xào tỏi.

"Về món ăn thì em là fan thịt lợn nên gần như các món ở đây đều có thành phần từ thịt: canh bí nấu xương, thịt luộc, thịt rang cháy cạnh, chả lá lốt, trứng rán thịt bằm,… Ngoài ra thì đồ cũng không có nhiều lắm, chủ yếu là mấy món canh và rau củ xào, thi thoảng lão chồng hứng lên đổi bữa cải thiện món gì thì em ăn món nấy thui ạ."

Mồng tơi xào tỏi, cá tẩm bột chiên giòn.

"Các món trong ảnh đều không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Hai vợ chồng em thường đi siêu thị cuối tuần rồi sơ chế đồ ngay trong ngày hôm đó. Các loại thịt cá thì em rửa sạch, để đông nguyên miếng, khi nào cần nấu thì rã đông. Rau củ quả em cũng sơ chế sẵn một số loại rồi để ngăn mát. Các món cần nhiều thời gian hầm, kho thì lão chồng sẽ nấu từ tối hôm trước, sáng mai hâm lại cho đỡ tốn thời gian. Sáng sớm lão chỉ việc xào rán mấy món đơn giản thôi ạ."

Thịt bò xào cải thảo không quên chuẩn bị cả phần tráng miệng.

Chị Thảo chia sẻ thêm hai vợ chồng cưới nhau đã được gần 5 năm nhưng yêu từ hồi đi học nên thời gian yêu nhau cũng phải trên 12 năm. Ấy vậy mà anh Bá Anh vẫn chăm sóc và chiều chuộng vợ như lúc ban đầu. 

Cá kho, xốt cà chua ăn kèm rau sống.

Thực tế, việc vào bếp nấu cơm cho chị Thảo mang đi làm "mới được triển khai" cách đây khoảng 4 tháng, khi thấy chị Thảo bị sút cân nên anh Bá Anh đã quyết nấu cho vợ mang đi làm ăn cho đầy đủ. 

Kimbap, rau cải xào nấm

Những phần cơm này anh Bá Anh chuẩn bị riêng cho vợ vì công việc của bản thân hay phải di chuyển nên không thuận tiện mang đi làm. Buổi tối hôm trước, anh sẽ hỏi chị muốn ăn gì và sáng hôm sau sẽ vào bếp nấu nướng.

Thịt luộc, rau bắp cải luộc.

Không chỉ vào bếp nấu cơm trưa cho vợ mang đi làm, anh Bá Anh cũng là một người chồng đảm đang khi rất hay tự tay nấu nướng cho tổ ấm gia đình mình. Chị Thảo chia sẻ rằng chồng thương vợ nên không muốn vợ phải động tay động chân vào nhiều việc. 

Món ăn "tủ" của anh Bá Anh chính là lẩu và thịt bò khô. 

Không chỉ nấu cơm ngon mà còn biết làm cả món ăn vặt hấp dẫn nữa.

Cùng xem thêm một số bữa cơm trưa anh Bá Anh đã chuẩn bị cho vợ mang đi làm nhé!

Bún cuốn, nộm gà
Canh bí, chả lá lốt
Thịt rang, canh cải chíp
Giả cầy, canh cải thảo
Không chỉ có cơm trưa mà còn cả bữa xế chiều nữa.
Anh Bá Anh - chị Thảo Nguyễn, cùng sinh năm 1991, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Chuyên mục Ăn ngon chân thành cảm ơn chia sẻ của chị Thảo Nguyễn, chúc anh chị mãi mãi hạnh phúc và căn bếp luôn đỏ lửa yêu thương nhé!

Theo Afamily