là món ăn hội tụ đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, cua ram me trở thành món khoái khẩu đặc biệt của chị em phụ nữ vừa dùng để ăn chơi, vừa có thể ăn cùng cơm trắng cũng vô cùng ngon miệng. hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách làm món ngon này tại nhà nhé.

Cua ram me khá cầu kỳ trong chế biến nhưng một khi đã thực hiện xong, món ăn này sẽ không khiến bạn thất vọng bởi mùi vị hấp dẫn mà nó mang lại. Nào bây giờ hãy cùng đi chợ và thực hiện món ăn này thôi.

Nguyên liệu:

  • 2 con cua thịt (tầm 1kg)
  • ½ chén me chín
  • 4 tép tỏi băm nhuyễn
  • 1 củ hành tây, xắt múi cau
  • 1 muỗng cà phê bột năng
  • 3 muỗng cà phê đường; tiêu, hạt nêm, ớt
  • 1 quả dưa leo

Thực hiện:

Đối với thịt cua:

Cua sau khi mua về bạn tiến hành rửa sạch, nếu cua còn sống bạn có thể cho vào tủ lạnh chừng 15 – 20 phút để cua chết, sẽ dễ dàng sơ chế hơn. Tiến hành rửa sạch cua, tách mai và dùng dao nhỏ lấy sạch phần gạch trong mai để riêng qua một bên. Cắt cua ra làm 2 hoặc làm 4 tùy thích để ngấm gia vị và dễ thưởng thức sau khi hoàn thành nhé.

Chọn cua thịt ngon, không bị ốp vỏ

Đối với phần càng cua, bí quyết dành cho bạn là hãy dùng búa đập hơi dập để gia vị ngấm đều vào phần thịt, đồng thời cách làm này sẽ giúp càng cua khi chiên không bị nổ, vừa an toàn lại vừa thơm ngon.

Bạn cho toàn bộ phần thịt cua vào tô lớn, thêm một muỗng hạt nêm, rắc ít tiêu và ướp cua trong 30 phút.

Cách làm nước sốt:

Bạn đun một ít nước nóng, cho phần me chín vào chén và đổ nước nóng vào, dùng muỗng khuấy cho me tan đều, lọc qua rây để lấy nước cốt me.

Chiên phần thịt cua sau khi ướp

Bắt chảo lên bếp cho nóng, thêm vào 2 thía dầu ăn, phi tỏi cho thơm vàng rồi tiếp tục cho hành tây, nước me, đường, hạt nêm. Đun cho đến khi nước me sôi thì cho ớt (nhiều hay ít tùy khẩu vị), cho thêm một muỗng bột năng để nước sốt sánh lại. Nước sốt me có vị chua, cay, mặn, ngọt và có độ sánh vừa phải là đạt.

Thịt cua sau khi ướp bạn chiên trên chảo nóng đến khi cua chín thì vớt ra cho ráo dầu. Cho toàn bộ phần thịt cua này vào nước sốt me vừa làm xong, xóc đều và đun nhỏ lửa 5-7 phút.

Đối với phần gạch cua bạn phi tỏi thơm, cho gạch cua vào và nêm chút gia vị.

Cho toàn bộ phần thịt cua, gạch cua ra đĩa, ăn nóng kèm dưa leo rất ngon.

Món cua vừa chua cay vừa ngọt ăn rất “đã”

Cua ram me là món ăn ngon và rất bổ dưỡng, vị chua ngọt của nước sốt me sẽ kích thích vị giác giúp bạn ăn hoài không ngán. Cua ram me ăn cùng cơm trắng cũng sẽ rất hao cơm đấy.

Chúc bạn thành công với món ăn này và hãy nhớ chia sẻ với DienmayXANH.com thành quả của bạn vào khung bình luận bên dưới.

Tổng hợp

DienmayXANH.com

Theo VnExpress