thời tiết thay đổi, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, bị cảm... và có hơn 101 lý do để bạn bị nghẹt mũi. hãy “giải cứu” chiếc mũi bị nghẹt của bạn bằng những cách siêu tốc sau nhé

Uống cà phê nóng

Uống cà phê nóng

Mũi của bạn bị nghẹt là vì trong mũi có những chất nhầy dạng lỏng, chất này ngăn cản sự lưu thông của không khí làm cho bạn bị khó thở. Khi bạn uống cà phê nóng hay thức uống nóng khác nhớ đưa mũi bạn đến gần luồng hơi nóng bốc lên từ cốc nhé, vì hơi nóng sẽ giúp làm loãng chất nhầy giúp bạn thở tốt hơn.

Ngửi hành tây

Mặc dù hành tây làm mắt bạn bị cay nhưng nó lại giúp thông mũi hiệu quả. Khi bị nghẹt mũi bạn xuống bếp cắt và ngửi hành tây trong vài phút thì mũi của bạn sẽ thông ngay đấy.

Xông hơi

Xông hơi

Bạn có thể xông bằng lá, lá này mua ở chợ sẽ có hoặc bạn dùng tinh dầu bạc hà để xông hơi. Bạn chuẩn bị một chiếc khăn lớn, một chén nước nóng, sau đó cho tinh dầu bạc hà vào chén nước nóng trùm khăn lên đầu bạn sẽ giúp giữ những hơi nóng thoát ra là chén nước. Bạn hãy hít thật nhiều hơi nước có bạc hà này nhé.

Điều chỉnh tư thế ngủ

Bạn có biết một trong những nguyên nhân dẫn đến ngáy là bị nghẹt mũi không? Để không bị nghẹt mũi khi ngủ bạn nên nằm gối sao cho đầu bạn ở vị trí cao hơn thân mình, tư thế tốt để chống nghẹt mũi là nằm ngửa bạn nhé.

Có rất nhiều bệnh bạn sẽ mắc phải nếu coi thường không chữa nghẹt mũi sớm, nếu bạn đang bị nghẹt mũi chữa ngay nhé. Chia sẻ với chúng tôi cách chữa nghẹt mũi hiệu quả bạn áp dụng cho gia đình mình nhé!

Theo VnExpress