Ngày 4/1/2021, báo cáo của JP Morgan Chase dự đoán giá đồng tiền số này có thể lên mức 146.000 USD, qua đó cạnh tranh với vàng để trở thành một loại tài sản có giá trị lớn.

Trong phiên 6/1/2021, giá Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục. Số liệu của Coin Metric cho thấy giá Bitcoin đã vượt mức 35.000 USD. Động thái tăng giá này của Bitcoin diễn ra ngay sau khi có đợt giảm mạnh hơn 10% xuống còn 29.316 USD vào phiên ngày hôm trước.

Năm 2020, Bitcoin đã tăng trưởng 300% và phá ngưỡng 29.000 USD và nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá đồng tiền số này sẽ còn tăng mạnh trong năm 2021 trước những diễn biến phức tạp của đại dịch cũng như nền kinh tế.

Ngày 4/1/2021, báo cáo của JP Morgan Chase dự đoán giá đồng tiền số này có thể lên mức 146.000 USD, qua đó cạnh tranh với vàng để trở thành một loại tài sản có giá trị lớn

CNBC: Giá Bitcoin vượt ngưỡng 35.000 USD, xác nhận kỷ lục mới - Ảnh 1.

Đồng quan điểm, nhà sáng lập Anthony Scaramucci của SkyBridge Capital cũng nói với hãng tin CNBC rằng ông khá tin tưởng vào đà tăng giá của Bitcoin khi chúng có thể thay thế vàng để trở thành loại tài sản giá trị trong thời kỳ suy thoái.

Theo ông Scaramucci, người vốn từng là Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng nhận định chính sách tung lượng tiền lớn ra thị trường của chính phủ Mỹ nhằm kích thích nền kinh tế sẽ có lợi cho giá tiền ảo khi các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh giao dịch khác ngoài đồng USD.

Dẫu vậy, JP Morgan nhận định đồng Bitcoin sẽ phải ổn định lại giá trước khi có thể thực sự cạnh tranh với vị thế của vàng trên thị trường. Giá đồng tiền này hiện vẫn biến động quá mạnh khiến nhiều nhà đầu tư chưa đủ niềm tin rót tiền vào.

Tuyên bố của JP Morgan khiến các nhà đầu tư bất ngờ bởi trước đây CEO Jamie Dimon của hãng này từng gọi tiền ảo là một sự "lừa đảo".

Trong khi đó, lãnh đạo mảng tiền ảo quốc tế của PwC là ông Henri Arslanian nói với hãng tin CNBC rằng sự tăng giá kỷ lục gần đây của Bitcoin là do những nhà đầu tư tổ chức lớn mới tham gia thị trường.

Theo CafeBiz