tivi ngày nay không chỉ đơn thuần xem được video thông qua tín hiệu truyền hình. nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, nhiều cách kết nối mới được ra đời, từ đó đã giúp mang đến một “luồng gió mới” cho việc giải trí video trên tivi.

A. Kết nối thông qua cổng vật lý (kết nối qua dây dẫn)

Kết nối MHL (Mobile HD Link)

Kết nối MHL (Mobile HD Link)

Khi các thiết bị di động ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường, thì việc kết nối giữa Tivi với các thiết bị này sẽ là một nhu cầu tất yếu. Kết nối MHL là một công nghệ đã có được tính năng như vậy. Hiện nay, đa phần các thiết bị điện thoại hay Tablet đều có thể trực tiếp chuyển tải dữ liệu với Tivi nhà bạn thông qua một đường cáp chuyên dụng MHL để chia sẻ các nội dung giải trí trên màn hình lớn.

Điều đó đồng nghĩa là với những gì bạn đang có trên một màn hình điện thoại 4-5 inch bạn cũng có thể xem chúng trên một tivi màn hình 32 inch mà chất lượng hình ảnh vẫn không có gì thay đổi. Và đặc biệt hơn, trong thời gian thưởng thức đó bạn vẫn có thể sạc pin cho các thiết bị di động của mình như điện thoại, máy tính bảng.

Kết nối HDMI

Kết nối HDMI

Đây là một tính năng về giao diện đa phương tiện có độ phân giải cao và tín hiệu được truyền bằng kỹ thuật số. Nó là một hình thức phổ biến cho chất lượng hình ảnh cao nhất, khi kết nối các thiết bị ngoại vi với Tivi của bạn. Tính năng này sẽ mang đầy đủ những trải nghiệm đa phương tiện vào phòng khách của bạn và biến nó thành một trung tâm giải trí không khác gì khi bạn đang đến các rạp chiếu phim.

Kết nối HDMI cũng cung cấp việc chuyển đổi tốc độ cao các dữ liệu kỹ thuật số từ nhiều thiết bị khác nhau vào trực tiếp Tivi của bạn, qua đó đảm bảo dữ liệu sẽ không bị mất đi (Zero Data Loss) hoặc có bất kỳ sự biến đổi nào. Chính vì thế, loại hình kết nối này được tích hợp trong rất nhiều thiết bị điện tử khác nhau.

Kết nối USB

Kết nối USB

Những dòng tivi hiện đại ngày nay, cho phép người dùng có thể xem được trực tiếp nhiều nội dung giải trí thông qua USB mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào khác. Bạn chỉ việc cắm USB có chứa nội dung giải trí vào Tivi, là tất cả mọi nội dung media được quét nhanh cho phép người dùng tìm kiếm và xem được nhanh chóng nội dung đó. Sự tiện lợi này cũng không bị giới hạn chỉ đối với USB, các thiết bị lưu trữ khác như thẻ SD hay HDD bạn cũng có thể sử dụng để lưu trữ như vậy. Với những chiếc Tivi có giá dưới 10 triệu, bạn cũng đã có thể sở hữu được tính năng này.

Kết nối VGA

Kết nối VGA

Các Tivi hiện nay đều được trang bị với những lỗ cắm và các cổng đa phương tiện để cho bạn có thể kết nối video được với các thiết bị khác. Vượt ra ngoài những tính năng kết nối cơ bản, Tivi của bạn vẫn có thể kết nối với PC để tăng thêm khả năng giải trí đa dạng thông qua cáp VGA. Bạn có thể tận dụng tính năng này để xem những video kỹ thuật số có từ PC bằng chính Tivi nhà bạn. Tuy nhiên, chất lượng xem được trên Tivi vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng video có từ PC.

Kết nối Component Video

Kết nối Component Video

Cổng AV (viết tắt của Audio Video hay còn gọi là cổng Composite) kết nối hình ảnh cơ bản và thông dụng nhất trên các thiết bị cũng như tivi từ trước đến nay. Cổng kết nối này gồm có 3 dây, với 2 dây âm thanh màu trắng đỏ và 1 dây hình ảnh màu vàng. Kết nối Composite giúp chuyển tải hình ảnh lên tivi với độ phân giải tín hiệu tối đa chỉ đạt 576i cho nên chất lượng hình ảnh sẽ không đẹp cũng như âm thanh không tốt.

B. Kết nối thông qua mạng Internet

B. Kết nối thông qua mạng Internet

Ngày nay, các tivi thông minh (Smart tivi và Internet tivi) điều có khả năng truy cập vào mạng Internet, giúp người dùng dễ dàng xem được video vô cùng tiện dụng. Cho nên giờ đây bạn đã thật sự khám phá được một thế giới giải trí đầy màu sắc mà không bị giới hạn nội dung cũng như thời lượng xem.

C. Xem phim bằng việc kết nối với các thiết bị cầm tay

Công nghệ NFC

Công nghệ NFC

Đây có lẽ là xu hướng công nghệ đáng được chú ý nhiều nhất khi xuất hiện trong dòng Smart Tivi của Sony. Bởi vì dựa theo đặc tính công nghệ này, sự kết nối và trao đổi dữ liệu của hai thiết bị sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ với viêc cho chúng chạm vào nhau hay mang chúng lại gần. Điều này cũng đồng nghĩa rằng bạn sẽ có thể truyền tải được các dữ liệu hình ảnh hay video từ  điện thoại và thể hiện chúng trên màn hình Tivi bằng việc làm tương tự như vậy.

Tuy nhiên khi áp dụng đối với Tivi Sony, việc này sẽ có một chút khác biệt. Bạn sẽ cần chạm chiếc điện thoại của mình vào chiếc Remote của Tivi Sony với tên gọi là One-Flick Remote Control để tạo ra sự kết nối. Một khi sự kết nối được hình thành, việc trao đổi dữ liệu hình ảnh và video sẽ được thực hiện dễ dàng thông qua kết nối Bluetooth hoặc Wifi, mà bạn cũng không cần phải hướng Remote về phía Tivi.     

Công nghệ Screen Mirroring

Công nghệ Screen Mirroring

Khi nhắc đến chức năng kết nối Tivi với các thiết bị khác, thì công nghệ Screen Mirroring là một tính năng mà bạn chắc chắn sẽ không thể phủ nhận sự tuyệt vời của nó. Bởi vì một khi người dùng muốn chia sẻ những thông tin, hình ảnh hay video từ các thiết bị di động của họ như  smartphone, tablet hay PC, họ sẽ không cần tới những kết nối vật lý như phải qua dây cáp hay USB.

Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển tivi sang chế độ Screen Mirroring, sau đó sử dụng điện thoại có hỗ trợ Screen Mirroring dò tìm tivi và thực hiện kết nối. Lúc này thì tất cả mọi nội dung trên thiết bị di động sẽ được hiển thị chi tiết trên màn hình lớn của tivi.

Công nghệ Swipe and Share

Công nghệ Swipe and Share

Trong những giây phút ở cùng nhau bên gia đình và bạn bè, chẳng có gì sẽ hào hứng hơn khi bạn có thể chia sẻ ngay tức thì những nội dung thú vi, những hình ảnh, video cá nhân lên màn ảnh rộng của Tivi cho tất cả mọi người cùng thưởng thức. Những ước muốn đó giờ đây đã không còn xa lạ với công nghệ Swipe and Share, khi mà bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi những bức ảnh thú vị, những video đặc sắc từ các thiết bị cá nhân lên Tivi nhà bạn mà không cần thêm một thiết bị hỗ trợ nào khác (Tính năng này có trên tivi Panasonic và thiết bị di động phải cài thêm ứng dụng Panasonic Remote 2).

Trong những trường hợp như vậy, bạn chỉ cần hướng các thiết bị di động về phía màn hình Tivi và vuốt màn hình của thiết bị di động từ dưới lên trên, bạn sẽ thấy Tivi tự xử lý và chuyển đổi nội dung đang xem hiện tại thành nội dung đang có trên thiết bị di động của bạn. Thậm chí, với những Tivi có khả năng lướt web, bạn cũng có thể dùng chiếc điện thoại của mình như một thiết bị điều khiển từ xa để làm chủ quá trình này. 

Theo VnExpress