Món chè lê vừa ngọt thơm lại mát lành là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, giúp giữ dáng rất hiệu quả.

Trong văn hóa ẩm thực, chè vốn là món ăn phổ biến, là một nét văn hóa của người Việt. Ở bất kỳ đâu và bất kì thời điểm nào, nếu muốn chúng ta có thể thưởng thức những món chè ngon ngọt, đa dạng, phong phú và hợp với khẩu vị của mình. Đối với chị em phụ nữ, việc ăn chè mà lại nuôi dưỡng, chăm sóc được dung nhan lại càng hấp dẫn. Thực tế, hiện nay trong nghệ thuật nấu chè dưỡng nhan, nhiều nguyên liệu dùng để nấu chè đã được khoa học chứng minh là có tác dụng trong việc cải thiện nhan sắc, sức khỏe cho phụ nữ. Ví dụ: tổ yến, táo đỏ, long nhãn, lê, nấm tuyết...

Khi biết kết hợp các nguyên liệu trong từng món chè dưỡng nhan, món ăn này sẽ hỗ trợ cải thiện sắc vóc của chị em: giúp bổ sung collagen thực vật góp phần làm đẹp da, đẹp dáng. Ngoài ra, món chè dưỡng nhan còn giúp chống lão hóa, bổ gan, giúp tinh thần phấn chấn, giúp bổ khí huyết. Có 1 lưu ý đặc biệt với chị em khi sử dụng món chè dưỡng nhan là thông thường đây là món ăn có tính hàn cho nên tốt nhất chị em chỉ nên dùng 2 - 3 lần/tuần.

Nguyên liệu:

2 quả lê

1 cây nấm tuyết

Một ít đường phèn (bạn có thể không cho đường vì lê có vị ngọt sẵn)

Cách làm:

Cho nấm tuyết vào bát tô, thêm nước lạnh vào ngâm nấm tuyết cho nở mềm (ngâm khoảng 2 giờ, không ngâm nấm trong nước nóng). Sau khi nấm nở mềm thì rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Có món chè càng ăn càng đẹp lại chẳng sợ béo thì chị em còn chần chừ gì mà chưa thử ngay? - Ảnh 2.

Cho nấm vào nồi, thêm lượng nước thích hợp vào đậy nắp và đun sôi ở lửa lớn sau đó hạ nhỏ lửa, đun thêm khoảng 10 phút. Trong khi nấu nấm thì sơ chế lê: rửa sạch, thái khối nhỏ và bỏ hạt.

Có món chè càng ăn càng đẹp lại chẳng sợ béo thì chị em còn chần chừ gì mà chưa thử ngay? - Ảnh 3.

Đổ lê vào nồi nấm tuyết, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa cho lê chín mềm. Cuối cùng thêm chút đường phèn vào, đun cho đường tan chảy rồi tắt bếp.

Có món chè càng ăn càng đẹp lại chẳng sợ béo thì chị em còn chần chừ gì mà chưa thử ngay? - Ảnh 4.

Thành phẩm:

Chè lê nấm tuyết có vị ngọt thanh mát rất tốt cho sức khỏe, khi chế biến món chè này bạn cũng không cần cho thêm đường bởi khi nấu, nước chè đã có vị ngọt của lê. Vị nấm tuyết lại mềm giòn ngon, ăn rất tuyệt. Bạn hãy thử làm ngay nhé!

Có món chè càng ăn càng đẹp lại chẳng sợ béo thì chị em còn chần chừ gì mà chưa thử ngay? - Ảnh 6.
Chúc bạn ngon miệng!
Theo Afamily