bạn đã từng nghe nói mỹ phẩm được bảo quản trong tủ lạnh sẽ được gia tăng tuổi thọ? điều này đúng nhưng chưa đủ. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu chúng ta có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không nhé! 

Không phải loại nào chúng ta cũng bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh tuy không làm thay đổi các thành phần chính trong mỹ phẩm nhưng có thể làm biến đổi công thức ban đầu của mỹ phẩm. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ thành phần của mỹ phẩm để biết cách bảo quản tốt nhất.

Với những loại mỹ phẩm mà bạn chưa cần dùng đến trong vòng 60 ngày hoặc lâu hơn, hãy cất chúng trong tủ lạnh. Việc này sẽ giúp cho các chất bảo quản phát huy tác dụng và các chất hóa học không bị oxy hóa.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sản phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh:

Kem dưỡng vùng mắt:

Kem dưỡng vùng mắt mát lạnh sẽ đánh tan đôi mắt sưng húp vào buổi sáng, đem lại vẻ ngoài tươi sáng cho cả khuôn mặt.

Kem dưỡng vùng mắt
Kem dưỡng vùng mắt

Kem chống nắng:

Chỉ số chống nắng SPF của kem chống nắng sẽ giảm hiệu quả nếu môi trường bảo quản kem quá nóng hoặc quá ẩm, đặc biệt là trong mùa hè. Bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh sẽ đảm bảo cho lần sử dụng tiếp theo hiệu quả hơn.

Kem chống nắng
Kem chống nắng

Sơn móng tay:

Nhiệt độ môi trường cao sẽ làm cho hỗn hợp nước trong sơn đậm đặc hơn, đôi khi còn khiến màu sắc bị thay đổi so với lúc mới mua. Giữ sơn móng tay trong tủ lạnh sẽ giúp lớp sơn mỏng và đều màu hơn.

Sơn móng tay
Sơn móng tay

Nước hoa:

Tương tự như sơn móng tay, ánh sáng và nhiệt độ cao sẽ làm thành phần hóa học của nước hoa bị biến đổi, dẫn đến mùi hương sẽ khác so với mùi hương gốc. Vì vậy, nước hoa cần được bảo quản trong tủ lạnh để mùi hương không thay đổi.

Nước hoa
Nước hoa

Kem, thuốc trị mụn:

Kem, thuốc trị mụn sẽ phát huy tác dụng trị mụn tốt hơn khi được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Việc cần làm là bạn nên kiểm tra kĩ nhãn mác của các loại này trước khi lưu trữ.

Kem trị mụn
Kem trị mụn

Mỹ phẩm trang điểm dạng lỏng:

Có một cách tiết kiệm cho các cô nàng ít trang điểm là cất giữ các mỹ phẩm dạng lỏng như kem nền, mascara, kem BB, kem CC…Cách này sẽ làm kéo dài đáng kể hạn sử dụng của mỹ phẩm.

Mỹ phẩm trang điểm dạng lỏng

[captionnews]Mỹ phẩm trang điểm dạng lỏng[/captionnews]

Mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên:

Việc lưu trữ các loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên (mỹ phẩm hữu cơ, không chứa chất bảo quản) trong tủ lạnh là điều rất cần thiết. Việc này còn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại cho da.

Mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên
Mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Hiện nay đã có một số hãng tủ lạnh trang bị hộp tiện ích kháng khuẩn Ag+. Tại ngăn này, các chị em có thể tự do lưu trữ mỹ phẩm mà không sợ mỹ phẩm bị ám mùi và vi khuẩn.

Hộp lưu trữ mỹ phẩm
Hộp lưu trữ mỹ phẩm
    

Như vậy, tùy từng loại sản phẩm mà chúng ta có cách bảo quản phù hợp. Hi vọng với bài viết này, bạn đã có hiểu biết rõ hơn trong việc bảo quản mỹ phẩm cũng như sử dụng tủ lạnh. Nếu có bất kì thắc mắc gì, bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress