nếu bạn vẫn còn thắc mắc với câu hỏi: “có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng?”, “đồ nhựa dùng trong lò vi sóng có an toàn không?” thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé.

Nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng nếu:

Bạn có thể bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng nếu đồ nhựa đó được dán nhãn là “an toàn với lò vi sóng”, hoặc có dòng chữ “microwave-safe” hay “microwavable” trên sản phẩm. Các sản phẩm này sẽ không bị chảy nhão hay nứt vỡ khi gặp nhiệt độ cao nên an toàn khi dùng trong lò vi sóng.

Tuy vậy chỉ nên để hộp nhựa/đồ dùng bằng nhựa trong lò tối đa 3 phút, không nên để lâu hơn, và lưu ý khi dùng trong lò vi sóng là không được đóng nắp hộp lại.

Khi dùng cho lò vi sóng, chỉ nên chọn đồ nhựa có xác nhận “An toàn với lò vi sóng”

Không nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng nếu:

Ngoài các sản phẩm nhựa chuyên dùng nói trên, thì tất cả các vật dụng bằng nhựa còn lại hoàn toàn không nên dùng trong lò vi sóng. Bởi vì chất liệu nhựa thường chịu nhiệt kém, sẽ bị chảy khi gặp nhiệt cao. Đồng thời chúng còn sản sinh các chất độc hại, rất nguy hiểm nếu bám vào thức ăn trong lò, ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là hệ thần kinh và khả năng sinh sản.

Không nên dùng đồ nhựa trôi nổi cho vào lò vi sóng vì rất độc hại và nguy hiểm

Các chất liệu khác an toàn với lò vi sóng

Thủy tinh là vật dụng chứa đựng tốt nhất khi dùng trong lò vi sóng. Chất liệu tiếp theo có thể kể đến là gốm sứ, tuy nhiên cần tránh các đồ gốm sứ có chạm trổ kim loại vì có thể gây ra tia điện dẫn đến cháy nổ, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, các loại đĩa giấy, màn gói thực phẩm, túi chuyên dụng có xác nhận “dùng được trong lò vi sóng” cũng là một lựa chọn tốt để chứa đựng thực phẩm khi bỏ vào lò.

Thủy tinh và gốm sứ là vật dụng an toàn cho lò vi sóng

Cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóng

Với 4 bước đơn giản sau đây, bạn có thể kiểm tra một vật dụng nào đó có thể dùng được trong lò vi sóng hay không:

- Bước 1: Đổ nước vào cốc đo lường.

- Bước 2: Đặt cốc vào lò vi sóng kế bên đồ đựng thực phẩm.

- Bước 3: Bật lò ở công suất Cao trong 01 phút.

- Bước 4: Nếu vật dụng đó nóng lên, thì nó KHÔNG dùng được trong lò vi sóng. Nếu vật dụng không nóng thì nó DÙNG được trong lò vi sóng

Bài viết hướng dẫn chi tiết Cách kiểm tra đồ đựng thức ăn dùng được trong lò vi sóng.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để có thể sử dụng lò vi sóng hiệu quả và an toàn hơn nhé.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm một số hộp đựng thực phẩm đang được bán giá tốt tại Điện máy XANH.

Các vấn đề bạn nên khi dùng lò vi sóng tham khảo:

Nên và không nên khi sử dụng lò vi sóng

Những thực phẩm không được nấu trong lò vi sóng

Theo VnExpress