khi vi sóng thức ăn, nhiều người thắc mắc khi nào thì cần đậy nắp, khi nào không. cùng tìm hiểu một số mẹo vặt khi nấu ăn với lò vi sóng trong bài viết sau để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này.

Tại sao nên đậy nắp trong lò vi sóng?

- Để thức ăn nóng lâu thì bạn nên đậy nắp hộp đựng thức ăn khi cho vào lò vi sóng. Nếu không đậy nắp thì sau khi lấy hộp ra khỏi lò, bạn nên đậy nắp lại ngay để giữ nhiệt.

Đậy nắp giúp giữ lại hơi nước trong món ăn, giúp món ăn thêm mềm và ẩm, hơi nóng cũng giúp tiết kiệm thời gian nấu.

Hạn chế thức ăn văn ra ngoài, gây bẩn lò, tốn công vệ sinh.

​​​Đậy nắp trong lò vi sóng thế nào mới đúng?

Chỉ nên dùng hộp đựng có nắp đậy chặt khi vi sóng các món ăn khô, ít nước. Điển hình như rau củ quả, khi cần hấp trong lò vi sóng bạn chỉ cần cho vào tô rồi đậy nắp, hoặc bọc miệng tô lại bằng màng bọc thực phẩm.

Hấp rau củ trong tô đựng dùng cho lò vi sóng
Hấp rau củ trong tô đựng dùng cho lò vi sóng

Với các món lỏng, món nước thì khi bọc lại nên để hở một góc. Một cách khác là bạn chọn mua các loại hộp đựng chuyên dụng cho lò vi sóng có van thoát hơi trên nắp hộp hoặc có rãnh hở.

Lựa chọn hộp đựng thức ăn có van thoát hơi
Lựa chọn hộp đựng thức ăn có van thoát hơi

Ngoài ra, để giữ sạch lò vi sóng thêm sạch và nấu ăn nhanh với từng loại thực phẩm bạn nên áp dụng cách sau:

- Khi rang các loại hạt như đậu phộng, hạt vừng, hạt bí… thì rải hạt đều ra đĩa, đậy lại sơ bằng giấy ăn. Giấy ăn sẽ giữ lại gia vị tẩm ướp và giúp hơi nước thoát ra dễ dàng. Bạn cũng có thể vi sóng các loại hạt trực tiếp trong túi giấy.

Rang hạt trong túi giấy trong lò vi sóng
Rang hạt trong túi giấy trong lò vi sóng

Lót một miếng giấy thấm dầu bên dưới các loại bánh rán, bánh gạo… khi vi sóng. Giấy thấm dầu sẽ hút đi hơi ẩm, dầu mỡ tiết ra khi vi sóng, đảm bảo bánh không bị nhũn ra.

Lót giấy thấm dầu bên dưới để hút dầu mỡ
Lót giấy thấm dầu bên dưới để hút dầu mỡ

Khi chọn màng bọc thực phẩm, cần tìm loại có ghi rõ ràng là “Dùng được với lò vi sóng” để đảm bảo an toàn vì không phải loại nylon nào cũng có thể cho vào lò vi sóng.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách đậy nắp chính xác khi nấu ăn với lò vi sóng. Hãy tiếp tục đón xem các bài viết mẹo vặt khác trên website của chúng tôi nhé.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress