bếp gas ngày nay hầu như là vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. và việc sử dụng bếp gas để nướng thức ăn ngày càng phổ biến. nhưng liệu việc làm này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? mời bạn tham khảo bài viết sau của chúng tôi để có câu trả lời.

Dễ sinh ra các chất gây ung thư

Việc nướng thức ăn trên bếp gas sẽ sản sinh ra một lượng chất Polycyclic Aromatic Hydrocarbon (PAHs) và khói độc hại do thực phẩm bị đốt cháy với mức độ nhanh và nhiệt độ cao hơn nhiều so với nướng bằng bếp than hay bếp nướng điện.

Những chất này góp phần gia tăng khả năng mắc bệnh ung thư cũng như các bệnh liên quan tới đường hô hấp. Đặc biệt, đối với những gia đình đặt bếp gas trong gian bếp không thông thoáng, không có máy hút khói thì càng dễ hít phải các chất độc hại hơn.

Mặc khác, khi nướng thức ăn trực tiếp trên bếp gas, thực phẩm sẽ hấp thụ một lượng khí gas nên sẽ không an toàn khi ăn những loại đồ nướng này.

Xem thêm: Vì sao nên mua bếp nướng điện để nướng thức ăn

Có nên nướng thức ăn trên bếp gas không?

Thức ăn nướng không ngon

Vì nhiệt độ của bếp gas thường khá cao, nên khi nướng thức ăn trên bếp gas nếu không cẩn thận bạn rất dễ làm cháy món ăn của mình. Và những thực phẩm lâu chín như thịt heo, khoai lang... khi nướng trên bếp gas có thể chỉ chín bên ngoài, nhưng vẫn chưa chín bên trong.

Có nên nướng thức ăn trên bếp gas không?

Tốn nhiều công sức vệ sinh

Khi nướng thức ăn trên bếp gas, đặc biệt là nướng các loại thịt có tẩm ướp gia vị, phần nước sốt sẽ chảy xuống đầu đốt của bếp rất khó vệ sinh. Đặc biệt, các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ sau khi nướng xong, bạn sẽ mất kha khá thời gian để làm vệ sinh cho chiêc bếp gas nhà mình.

Xem thêm: Cách vệ sinh bếp gas

Có nên nướng thức ăn trên bếp gas không?

Dễ xảy ra các nguy cơ cháy nổ

Điều này dễ xảy ra với những gia đình có thói quen nướng thức ăn trên bếp gas mini. Vì bếp gas mini có phần bình gas rất gần với lửa khi nướng, nếu không may bình gas bị rò rỉ, có thể bén lửa gây cháy nổ.

Đặc biệt nếu sử dụng bếp gas liên tục quá lâu trên 2 tiếng, nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình gas làm cho áp suất trong bình tăng lên cũng dễ dẫn đến nổ bình.

Có nên nướng thức ăn trên bếp gas không?

Bếp gas tuy rất hữu dụng và phổ biến, nhưng thiết nghĩ bạn không nên nướng thức ăn trên bếp gas để tránh những rủi ro không đáng có nhé!

Theo VnExpress