ở nhiều gia đình, công việc bận rộn vào ban ngày nên thường có thói quen phơi quần áo vào ban đêm. vậy điều này có nên hay không? hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây!

có nên phơi quần áo vào ban đêm không?

Là cơ hội để vi khuẩn sinh sôi

Vào ban đêm, không khí có độ ẩm cao, quần áo không thể nào khô trong vài giờ được, nênthời gian phơi trong suốt 1 đêm chính là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

có nên phơi quần áo vào buổi tối?

Các loại nấm mốc xâm nhập đến sức khỏe

Có rất nhiều loại nấm mốc xung quanh môi trường sống của bạn gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe con người như: Viêm xoang, viêm phế quản, suy hô hấp, dị ứng,... 

Với những trường hợp thông thường, da bạn sẽ bị nấm ngứa. Nhưng nếu vẫn giữ thói quen phơi quần áo ban đêm trong thời gian dài, người hít phải những bào tử nấm mốc có thể xuất hiện một trong hai triệu chứng:

  • Nhiễm trùng: Những người có hệ thống miễn dịch kém thường mắc phải, hoặc những người có vết thương hở.
  • Dị ứng: Gây ra những phản ứng dị ứng như hen suyễn, xoang, nổi mề đay,...
  • Các dấu hiệu của bệnh do nấm mốc gây ra thường là: Ho, mệt mỏi kéo dài, đau mắt và vòm họng, đau đầu, kích ứng da hoặc buồn nôn. 
Các loại nấm mốc xâm nhập đến sức khỏe

Giải pháp tối ưu cho quần áo

Ánh nắng mặt trời có tác dụng rất tốt trong việc diệt vi khuẩn, việc phơi quần áo ngoài nắng là lựa chọn truyền thống phổ biến.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn quá bận rộn vào ban ngày và chỉ dành thời gian vào ban đêm để giặt giũ quần áo, hay không gian nhà bạn không thể đón được ánh nắng mặt trời?

Đừng quá lo lắng, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc làm khô quần áo thật dễ dàng.

Các loại máy sấy quần áo , máy giặt có chức năng giặt bằng nước nóng, máy giặt có tốc độ vòng quay cao vắt cực khô, máy giặt có chức năng sấy... không những giúp bạn sấy khô mà còn bảo vệ quần áo, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm thời gian và không gian cho gia đình bạn!

Giải pháp tối ưu cho quần áo

Với những lí do trên cũng đã thấy rằng việc phơi quần áo vào ban đêm là không tốt tí nào. Hãy lưu ý vấn đề này để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình nhé!

Theo VnExpress