nhiều người có thói quen rửa xe bằng dầu gội đầu, nước rửa chén bởi sự tiện lợi cũng như tiết kiệm chi phí, thế nhưng đây chính thói quen này sẽ gây hại cho chiếc xe của bạn. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu việc rửa xe bằng dầu gội đầu, nước rửa chén có tác hại ra sao nhé!

Tại sao không nên dùng dầu gội đầu, nước rửa chén để rửa xe?

Các hãng sản xuất ô tô, xe máy vẫn luôn khuyên người dùng không nên sử dụng bột giặt, nước rửa chén hay dầu gội đầu để vệ sinh xe cộ. 

Bởi trong mỗi một loại hóa chất lại được sử dụng để phục vụ cho những nhu cầu làm sạch khác nhau.

Các chất tẩy rửa như nước rửa bát hay dầu gội đầu có chứa nồng độ axit cao hơn dung dịch rửa xe ô tô chuyên dụng rất dễ làm ăn mòn, bong tróc lớp sơn trên ô tô, xe máy, khiến xe nhanh bạc màu và cũ hơn. 

 không nên dùng dầu gội đầu, nước rửa chén để rửa xe

Hơn nữa, các chi tiết kim loại trên xe như vành, khoang động cơ, các góc cạnh,… sẽ tác dụng với các hóa chất có trong dầu gội đầu và nước rửa chén lâu dần gây nên tình trạng hoen ố.

 Nên dùng chất tẩy rửa nào để rửa xe?

Bạn nên dùng nước rửa xe chuyên dụng được sản xuất để phục vụ riêng cho việc rửa xe nên hiệu quả làm sạch cao, an toàn với xe, giữ được vẻ sáng bóng dài lâu cho xe. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nước rửa xe chuyên dụng như: Sumo, Anaquat, Sonax,…với đủ các mức giá thành, mang tới sự lựa chọn đa dạng cho người dùng.

dùng nước rửa xe chuyên dụng

Bên cạnh đó, việc kết hợp rửa xe với các loại máy rửa xe Karcher, Bosch, máy rửa xe cao áp Lutian hoặc các dòng máy phun nước áp lực cao sẽ giúp bạn đánh bay các loại vết bẩn khó làm sạch. Đồng thời, chúng cũng giúp tiết kiệm điện, nước một cách tối ưu nhất khi vệ sinh xe cộ.

máy rửa xe
 

Trên đây là thông tin về cách chọn dung dịch rửa xe thích hợp chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress