để trả lời câu hỏi có nên sử dụng nồi thủy tinh không? chúng tôi sẽ mang đến một góc nhìn tổng quan về loại nồi này để bạn tham khảo.

Sang trọng, hiện đại

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-1

Với chất liệu trong suốt, sáng bóng, dễ nhìn nên dù với kiểu dáng thiết kế nào thì nồi thủy tinh trông vẫn rất đẹp và rất sang trọng. Bạn vừa có thể dùng nồi để nấu và có thể dùng luôn nó trên bàn ăn vẫn rất lịch thiệp và hút mắt.

Chịu nhiệt và sốc nhiệt cực tốt

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-2

- Ưu điểm này giúp giải quyết nỗi lo của người dùng về độ bền sản phẩm. Chỉ đòi hỏi người dùng tránh cho nồi thủy tinh rơi vỡ hay chịu va đập mạnh.

- Khả năng chịu nhiệt của nồi thủy tinh lên đến 400 độ C. Nó thể hiện rõ nhất trong trường hợp người dùng lỡ nấu thức ăn cháy khét, nồi thủy tinh vẫn dễ dàng vệ sinh sau đó, còn với các chất liệu nhôm hay inox có thể đã chịu hư tổn nặng.

- Về khả năng chịu sốc nhiệt, bạn hoàn toàn có thể đổ nước lạnh vào nồi thủy tinh đang nóng, hoặc đặt ngay nồi lên bếp gas hay vào lò vi sóng để nấu khi vừa lấy nó ra khỏi tủ lạnh mà không lo nồi nứt vỡ, hư hại.

- Nếu bạn đã dùng qua các nồi chống dính, ắt hẳn sẽ không có được ưu điểm trên, vì lớp chống dính chịu sốc nhiệt rất kém, nhanh chóng hư hại nếu dùng không cẩn trọng.

Dễ vệ sinh

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-4

- Chất liệu thủy tinh có khả năng hạn chế bám mùi, bám bẩn tốt hơn các chất liệu khác.

- Các vết dầu mỡ hay các vệt thức ăn cháy xém đều dễ dàng được làm sạch trên chất liệu thủy tinh chỉ sau 1 lần cọ rửa. Bạn sẽ dễ tin vào ưu điểm này nếu đã dùng qua ly, chén, dĩa bằng thủy tinh.

Xem thêm: Mẹo làm sạch và khử mùi đồ dùng bằng thủy tinh

Dễ kiểm soát quá trình nấu

Khi nấu ăn bạn có thể quan sát được lượng nước, độ chín của thức ăn mà không cần phải mở nắp rất tiện dụng.

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-5

Không bị oxy hóa, cho độ bền cao

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-6

- Các nồi inox hay nhôm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc khi sử dụng một thời gian sẽ có tình trạng bạc màu, hoen gỉ hay nổi đốm trắng có thể phản ứng với thức ăn và rất có hại cho sức khỏe.

- Với nồi thủy tinh tuyệt nhiên không xảy ra hiện tượng trên. Chỉ cần người dùng tránh tác động lực mạnh khiến nồi nứt vỡ, nồi thủy tinh sẽ luôn đẹp bền như mới theo thời gian.

Là chất liệu an toàn hàng đầu khi dùng nấu nướng và tích trữ thực phẩm

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-7

- Dùng nồi nhôm, inox hay cả nồi đất bạn có thể sẽ lo lắng về những hóa chất độc hại phản ứng với thức ăn khi đun nấu, gây hại cho sức khỏe. Với nồi thủy tinh, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo về hóa chất tồn dư.

- Chất liệu thủy tinh là chất liệu rắn vĩnh cửu, không phải là sản phẩm nguồn gốc từ dầu mỏ như nhiều chất liệu khác nên rất an toàn với sức khỏe.

Xem thêm một số nồi Luminarc đang được bán giá tốt tại chúng tôi.

Giữ nhiệt tốt

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-8

Với khả năng tích nhiệt cao, bạn chỉ cần dùng lửa nhỏ hay mức nhiệt thấp là thức ăn trong nồi thủy tinh cũng nhanh được làm chín, tiết kiệm thêm cả thời gian đun nấu và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Bảo hành cực dài hạn

Có nên sử dụng nồi thuỷ tinh không?-9

Bạn sẽ bất ngờ với những chiếc nồi thủy tinh được bảo hành tới 10 năm!

Đương nhiên không xét các trường hợp hư hại do người dùng làm rơi vỡ. Nhưng như thế có thể khẳng định được độ bền tốt của chiếc nồi thủy tinh, được nhà sản xuất tự tin đảm bảo.

Đây quả là một sự lựa chọn lý tưởng để người nội trợ yên tâm hơn khi chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đồng thời tạo thêm sự hiện đại cho không gian bếp nhà mình.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress