Marc Benioff, người đồng sáng lập Salesforce - gã khổng lồ của lĩnh vực điện toán đám mây - trong một căn hộ nhỏ chỉ có một phòng ngủ tại San Francisco cách đây 2 thập kỷ, giờ đã nằm trong Top 200 người giàu nhất thế giới, với khối tài sản ròng hơn 10 tỷ USD.

Cổ phiếu của Salesforce chứng kiến mức tăng cao lịch sử 25% lên 270 USD trong phiên giao dịch ngày 26/8, sau khi công ty này báo cáo mức doanh thu tăng trưởng đáng kể trong quý II, trong đó doanh thu bán hàng tăng 29% lên 5,2 tỷ USD. Nhờ đó, tài sản của Marc Benioff, đồng sáng lập và CEO của Salesforce - người sở hữu 4% cổ phần công ty - tăng 22% lên 10,5 tỷ USD. Đây là khối tài sản cao nhất tỷ phú này từng nắm giữ.

“Thật tầm thường khi Salesforce có một trong những quý hoạt động tốt nhất trong lịch sử công ty, khi mà khủng hoảng đang tác động nghiêm trọng đến nhiều cộng đồng trên toàn thế giới’, Benioff viết trong báo cáo thu nhập được công bố ngày 26/8.

Salesforce là công ty cung cấp giải pháp quản trị quan hệ khách hàng (CRM) sử dụng điện toán đám mây. Đại dịch bùng phát dẫn tới tình trạng các công ty buộc phải cho nhân viên làm việc tại nhà. Nhu cầu dành cho các sản phẩm phần mềm điện toán đám mây tăng mạnh thúc đẩy lợi nhuận hoạt động của Salesforce lên mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu công ty đã tăng 75% kể từ thời điểm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu hôm 11/3, nâng giá trị tài sản ròng của Benioff lên gần 5 tỷ USD so với thời điểm ông xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes hồi tháng 3. Khi đó, tổng tài sản ròng của ông chỉ là 5,8 tỷ USD, xếp thứ 274 trong danh sách.

Benioff là một người tích cực làm từ thiện. Ông đã ký cam kết Giving Pledge, hứa sẽ trao đi ít nhất một nửa tài sản của mình. Năm 2010, ông và vợ trao tặng 100 triệu USD cho Đại học California (San Francisco, Mỹ) để hỗ trợ xây dựng bệnh viện nhi UCSF.

Tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3, Benioff cam kết tiếp tục trả lương cho nhân viên làm theo giờ tại Salesforce và tạp chí TIME - tạp chí ông mua lại hồi năm 2018. Cùng với CEO các hãng công nghệ lớn, bao gồm Alibaba, FedEx, Uber và Walmart, Benioff đã tham gia quyên góp, mua sắm hơn 20 triệu thiết bị bảo hộ cá nhân trao tặng cho đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch ở Ecuador, Ấn Độ, Pháp, Anh và 10 bang của Mỹ.

Theo CafeBiz