Vậy là từ nay chúng ta sẽ không thể thoải mái chụp màn hình khi nhắn tin trên Messenger nữa ư?

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao và tràn ngập thông tin một nước đi bất ngờ của Facebook. Theo đó, ứng dụng trò chuyện Messenger sau khi cập nhật sẽ có thêm tính năng hiển thị thông báo mỗi khi bạn chụp màn hình.

Cộng đồng xôn xao trước thông tin Messenger sẽ gửi thông báo về chính chủ khi bị chụp lại màn hình, thực hư thế nào? - Ảnh 1.
Ảnh: Internet

Những bài đăng này nhận được hàng nghìn lượt like và share của cư dân mạng. Bởi lẽ, việc để lại thông báo như vậy sẽ gây ra rất nhiều tình huống oái oăm. Chẳng hạn như nếu muốn chụp màn hình tin nhắn với crush, hay muốn lưu lại "bằng chứng" nào đó thì phải làm sao bây giờ? Thậm chí có người đã phải tính đến những giải pháp khác, như lấy điện thoại khác chụp lại, chụp bằng máy tính hay quay màn hình rồi cắt ra...

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được thì sắp tới, Facebook sẽ cập nhật tính năng nhắn tin Vanish Mode cho cả Messenger và Instagram.

Vanish Mode trên Messenger  

Vanish Mode trên Instagram  

Theo thông tin từ 2 video, ta có thể thấy Vanish Mode trên Messenger sẽ tự huỷ theo thời gian được cài đặt khi tin nhắn đã được bên kia đọc, và Vanish Mode trên Instagram sẽ báo việc bạn chụp màn hình tin nhắn và thậm chí báo luôn cả việc bạn đang quay màn hình.

Có vẻ như Mark Zuckerburg đang trên đà tiến đến việc "nhắn tin liên ứng dụng" mà ông đã đề ra. Tính năng nhắn tin mới này sẽ liên kết Snapchat, Instagram, Messenger lại với nhau để đối đầu trực tiếp với iMessage của Apple.

Cộng đồng xôn xao trước thông tin Messenger sẽ gửi thông báo về chính chủ khi bị chụp lại màn hình, thực hư thế nào? - Ảnh 4.
Tính năng thông báo ai đó chụp màn hình đã có từ lâu trên ứng dụng Snapchat
Cộng đồng xôn xao trước thông tin Messenger sẽ gửi thông báo về chính chủ khi bị chụp lại màn hình, thực hư thế nào? - Ảnh 5.
Nhẹ nhàng hơn, Instagram trước nay chỉ báo việc chụp ảnh màn hình lại bức ảnh mà bạn giới hạn lượt xem khi nhắn tin
Cộng đồng xôn xao trước thông tin Messenger sẽ gửi thông báo về chính chủ khi bị chụp lại màn hình, thực hư thế nào? - Ảnh 6.
Vanish Mode trên Instagram

Khác với Snapchat, có vẻ như trong tính năng nhắn tin Vanish Mode mới của ứng dụng Instagram sẽ "gay gắt" hơn. Chỉ cần bạn chụp màn hình khi đang nhắn tin hay thậm chí bạn quay màn hình lại để cắt hình ảnh ra cũng đều sẽ hiện thông báo đến người đang nhắn tin với bạn.

Riêng với Messenger, hiện tại chưa rõ ứng dụng này có được cập nhật tính năng thông báo việc chụp ảnh màn hình hay không, vì chưa có video hay các bài test thử nghiệm nào cả. Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng nó sẽ được cập nhật cảnh báo như 2 người anh em trong nhà.

Nhìn chung, tính năng này sẽ giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn, tránh bị ai đó chụp lại tin nhắn rồi phát tán nó ra bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những hạn chế nhất định, như việc cho phép xoá tin nhắn cũ vô thời hạn mà Messenger vừa cập nhật cách đây một thời gian.

Bên cạnh đó, người dùng cũng đang tranh cãi về việc liệu khi ngắt kết nối Internet thì tính năng này có hoạt động được hay không hay nó vẫn sẽ thông báo lại khi kết nối mạng.

Hiện tại Facebook vẫn chưa phát ra thông báo nào và tất cả chỉ là tin đồn. Chưa rõ khi nào Messenger và Instagram sẽ cập nhật tính năng này trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhưng nó đang khiến cộng đồng mạng phải... hồi hộp chờ đợi.

Theo CafeBiz