nhắc đến muối ăn, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp nhà mình nhưng thật ra, muối còn có nhiều tác dụng cực hay như làm sạch bàn ủi, chống thâm rau quả tươi, đuổi mối, khử mùi hôi của giày… mà ít ai ngờ tới.

Làm sạch bàn ủi

Mặt bàn ủi bạn sử dụng lâu ngày sẽ bị bám vết ố vàng và để đối phó, bạn thường dùng đến những hóa chất làm sạch đồ gia dụng nhưng không an toàn cho sức khỏe. Hãy thử rải muối lên trên một miếng vải, bật bàn ủi ở nhiệt độ cao nhất (nhớ tắt chế độ phun sương nếu có) rồi ủi lên lớp muối. Các vết ố sẽ tự động biến mất, trả lại bề mặt sáng bóng và sạch sẽ cho bàn ủi.

Muối tẩy sạch vết bẩn bám trên bàn ủi

Làm sạch vết bẩn trên quần áo

Quần áo bạn vô tình dính vết ố mà giặt hoài không sạch? Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm quần áo trong nước có pha muối, sau đó giặt lại bằng bột giặt và phơi khô, vết ố cứng đầu sẽ không còn. Ngoài ra, ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng không bị rút lại khi trời lạnh.

Ngâm nước muối giúp đánh bay vết ố trên quần áo

Kiểm tra độ tươi của trứng và làm trứng ngon hơn

Bạn muốn chọn những quả trứng mới để bữa ăn thêm chất lượng nhưng không biết làm sao. Hãy pha hai thìa muối vào ly nước rồi cho trứng vào. Nếu còn tươi, trứng sẽ chìm ngay xuống đáy, trứng cũ sẽ nổi lên mặt nước.

Khi đánh trứng, bạn có thể cho một ít muối vào làm món trứng chiên xốp và thơm ngon hơn. Muối cũng giúp rút ngắn thời gian luộc trứng và bóc vỏ cũng dễ dàng hơn.

Thả trứng vào nước muối sẽ kiểm tra được độ tươi của trứng

Nướng thịt, bánh không bị dính

Mỗi khi nướng bánh hay nướng thịt, bạn thường rất khó chịu khi phải lật những miếng thịt dính xát vào vỉ nướng. Để khắc phục tình trạng này, sử dụng 1 chiếc khăn nhúng qua nước muối rồi lau vỉ nướng, thịt hay bánh sẽ không còn bị dính vào vỉ mỗi khi nướng nữa, việc vệ sinh dụng cụ nướng cũng nhanh hơn rất nhiều.

Lau nước muối lên vỉ trước khi nướng thịt chống dính hiệu quả

Rửa sạch và chống thâm rau quả tươi

Với một số loại củ quả như táo, lê, khoai tây... sau khi gọt vỏ xong chúng sẽ bị thâm màu nhanh chóng. Để ngăn chặn, bạn hãy ngâm chúng trong nước muối pha loãng, củ quả sẽ giữ nguyên được màu sắc của chúng, cho bữa ăn tráng miệng tươi ngon và đẹp mắt

Rau củ trước khi chế biến bạn hãy ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cách làm này sẽ giúp đánh bay vết bẩn và vi khuẩn trên rau.

Khoai tây sẽ giữ được màu tươi nếu ngâm nước muối

Kéo dài thời gian sử dụng phô mai

Bạn chỉ cần dùng miếng vải sạch thấm nước muối rồi gói phô mai lại trước khi cho vào tủ lạnh, sẽ giúp kéo dài hạn sử dụng của phô mai. 

Phô mai để lâu mà vẫn thơm ngon nhờ thấm nước muối

Khử mùi hôi của giày

Bạn có thể hút ẩm và mùi hôi khỏi giày bằng cách rắc một chút muối vào trong giày, sau đó giũ sạch. Tuy nhiên đừng dùng mẹo này với giày da vì sẽ làm khô cứng và xấu giày.

Đuổi kiến

Bạn chỉ cần rắc ít muối ở những chỗ kiến hay tụ tập hoặc rắc theo đường đi của chúng, đảm bảo kiến sẽ không dám bén mảng tới “lãnh địa” của bạn nữa.

Làm sạch đồ thủy tinh, đồ đồng

Với bình, ly bằng thủy tinh, bạn hãy đổ vào nửa chén muối và vài viên đá lạnh, lắc đều hỗn hợp, để trong nửa giờ rồi tráng bằng nước lạnh và rửa sạch. Với nồi đồng, bạn hòa ít giấm trắng nóng với ba thìa muối, đổ vào một bình xịt, xịt vào nồi đồng, để một lát rồi chà sạch, đảm bảo nồi đồng sẽ sáng bóng như mới

Nước muối pha và đá lạnh làm sạch đồ thủy tinh

Tăng tuổi thọ bàn chải đánh răng

Bạn có thể ngâm bàn chải đánh răng trong nước nóng có pha muối để làm sạch hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của chúng.

Làm đẹp

Muối không những là nguyên liệu dễ kiếm mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả, vừa an toàn cho chị em phụ nữ.

Giảm bọng mắt: Bạn có thói quen thức quá khuya hay khóc tới sưng mắt, hãy xóa bỏ dấu vết này bằng cách trộn chút muối trong ít nước nóng, lấy bông thấm nước và xoa nhẹ nhàng lên vùng bọng, sưng của mắt. Muối sẽ giúp giữ ẩm và làm căng vùng da này.

Làm phồng tóc: Bí quyết là sử dụng vài hạt muối trắng trộn đều cùng dầu dầu xả tóc của bạn. Thoa đều phần chân và thân tóc và để trong khoảng 20 phút. Kết quả là bạn sẽ có 1 mái tóc bồng bềnh bất ngờ.

Chống xước móng tay: Hãy ngâm tay trong chén nước muối loãng ấm khoảng 5 phút. Bạn có thể lấy đi những vết xước trên móng tay dễ dàng.

Trị mụn trứng cá: Trong muối có chứa thành phần kháng khuẩn, kháng nấm và virus. Vì vậy đây cũng là 1 gợi ý tuyệt vời cho việc trị mụn trứng cá trên mặt. Tuần 2 lần, bạn chỉ việc hòa nước muối loãng để rửa mặt, mụn sẽ bớt đi nhanh chóng.

Rửa mặt bằng nước muối 2 tuần/lần trị mụn hiệu quả

Cứu làn da cháy nắng: Nếu chẳng may làn da của bạn bị rám nắng trong ngày hè nóng bức,  hãy hòa tan 2 thìa cafe muối trắng trong 1 ly nước và vỗ nhẹ vào vùng da này. Da của bạn sẽ nhanh chóng giảm đỏ và trở nên mát lành.

Bạn đã tròn xoe mắt trước những lợi ích tuyệt vời mà muối có thể mang lại chưa? Nếu bạn biết thêm những công dụng hay nào khác từ muối, hãy chia sẻ với DienmayXANH.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress