máy nước nóng năng lượng mặt trời kangaroo từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc với mọi gia đình việt. một trong những lý do làm nên thành công của thương hiệu này là nằm ở ứng dụng nano bạc vào máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Kháng khuẩn Nano bạc là gì?

Nano bạc bao gồm các hạt bạc có kích thước nano, thông thường đo được khoảng 25 nanomet. Các hạt Nano bạc có diện tích bề mặt rất lớn giúp gia tăng tiếp xúc của chúng với vi khuẩn hiệu quả diệt khuẩn ngay khi tiếp xúc.

Kháng khuẩn Nano bạc

Từ đó, nano bạc còn có khả năng làm sạch trong nước. Diện tích bề mặt riêng lớn giúp hấp phụ và lắng đọng các chất hữu cơ, ion cũng như dư lượng hóa chất khác có mặt trong nước mà không thể loại bỏ bằng phương pháp thông thường.

Công nghệ kháng khuẩn được ứng dụng vào máy nước nóng năng lượng mặt trời như thế nào?

Với chiếc máy năng lượng mặt trời, bộ phận bình bảo ôn được coi là nơi có khả năng tích tụ và phát sinh vi khuẩn nhiều nhất bởi nước trong bình thường xuyên được lưu tại đây. Khi tráng phủ nano bạc toàn bộ mặt bình chứa, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt trong môi trường này.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Kangaroo

Tận dụng khả năng kháng khuẩn tự nhiên của bạc kết hợp công nghệ nano, các phân tử bạc được phủ khắp bề mặt bình chứa nước Kangaroo. Bình chứa luôn có nước nóng, kết hợp với tác dụng diệt khuẩn của bạc nên vi khuẩn gần như không tồn tại được trong môi trường này. 

Tác dụng của kháng khuẩn trên máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nano bạc được xem là chất kháng khuẩn tự nhiên, không gây kích ứng cho người dùng và thân thiện với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Nước chứa nano bạc còn là chất lỏng có tính trơ đối với acid và kiềm, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, nhiệt hoặc các chất khác.

Tác dụng của nano bạc trên máy nước nóng năng lượng mặt trời

Các chuyên gia kỹ thuật của hãng Kangaroo cho biết: “Khác với các phương pháp khác, công nghệ nano bạc được cho là tối ưu bởi đây là chất vô cơ, không gây ảnh hưởng đến thành phần của nước, không bị bào mòn trong suốt quá trình sử dụng nên có tác dụng trọn đời đối với sản phẩm”.

Công nghệ nano bạc ứng dụng cho chiếc máy năng lượng mặt trời của Kangaroo giúp nâng khả năng kháng khuẩn của thiết bị lên tới 99%, đem lại nguồn nước sạch, an toàn cho người dùng.

Trên đây là bài viết thông tin về việc hãng Kangaroo ứng dụng nano bạc vào máy nước nóng năng lượng mặt trời. Mong rằng từ những kiến thức trên bạn có thể hiểu được công nghệ nổi bật giúp kháng khuẩn trên loại máy nước nóng năng lượng mặt trời này!

Theo VnExpress