máy bơm nước là thiết bị gia dụng cần thiết cho gia đình, phục vụ tốt hơn trong sinh hoạt, vì vậy việc chọn máy bơm sao cho phù hợp là điều cần thiết. hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về công suất của máy bơm gia đình và mua máy bơm công suất bao nhiêu là phù hợp nhé!

Công suất của máy bơm là gì?

Công suất của máy bơm là công suất của motor được gắn vào máy bơm, được tính bằng đơn vị Watt (W), hoặc có thể tính bằng đơn vị HP (1 HP = 746 W), chỉ số công suất rất dễ tìm thấy trên tem thông số của sản phẩm.

Công suất máy bơm quyết định cường độ nước mạnh - yếu, vì vậy đây là 1 trong những điểm quan trọng cần lưu ý khi mua máy bơm nước.

Công suất máy bơm nước
Công suất máy bơm dễ dàng tìm được trên tem thông số của máy

Công suất máy bơm gia đình thường là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm nước phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, từ phục vụ cho sử dụng trong gia đình đến sử dụng cho mục đích công nghiệp, tưới tiêu...

Đối với các dòng máy bơm nước gia đình thường có công suất nhỏ nên hãng sản xuất thường dùng đơn vị W thay vì HP, dao động từ vài chục đến vài trăm W. Tuy nhiên thường thấy nhất là từ 125 W đến 350 W, dòng máy bơm đẩy cao thường sẽ có công suất lớn hơn dòng bơm tăng áp.

Một số công suất máy bơm gia đình thường gặp

Mua máy bơm gia đình công suất bao nhiêu là phù hợp?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà sẽ chọn máy bơm với công suất khác nhau, cụ thể:

- Sử dụng để tăng áp lực nước thì chọn dòng máy bơm tăng áp và chọn công suất máy tùy vào số lượng thiết bị cần tăng áp trong nhà (vòi nước, bồn rửa bát, vòi sen, máy giặt, máy nước nóng...)

  • Nếu chỉ cần dùng cho 1 thiết bị thì phù hợp công suất từ 100 W trở xuống.
  • Nếu cần dùng cho từ 2 - 3 thiết bị thì có thể lựa chọn máy có công suất khoảng 100 W - 200 W.
  • Nếu dùng cho 3 - 4 thiết bị thì dùng máy bơm công suất lớn hơn200 W là hợp lý.
Bạn có thể chọn máy bơm với công suất lớn hơn số thiết bị được gợi ý trên vì công suất càng cao, nước cấp ra sẽ càng mạnh hơn.
Máy bơm tăng áp

- Sử dụng để đẩy nước lên bồn chứa trên cao thì chọn dòng máy bơm đẩy caovà chọn công suất máy tùy thuộc vào độ cao của tầng nhà.

  • Đối với nhà cao 1 - 2 tầng thì công suất máy khoảng 125 W là phù hợp.
  • Đối với nhà cao 3 - 5 tầng thì phù hợp sử dụng máy có công suất khoảng 200 W.
  • Đối với nhà cao trên 6 - 7 tầng thì công suất khoảng 350 W là phù hợp.
Máy bơm đẩy cao
Trường hợp nếu cần tăng áp lực nước cho nhiều thiết bị hơn hoặc cần đẩy nước lên cao hơn so với những gợi ý trên, hay đường địa thế lắp đặt đường ống dẫn nước có quá nhiều đầu nối 90⁰ (làm giảm áp lực nước) thì cân nhắc chọn máy có công suất cao hơn để áp lực nước cho ra đáp ứng hiệu quả nhất.

Tóm lại, tùy nhu cầu sử dụng, đối với nhu cầu tăng áp lực nước trong nhà thì dựa vào số lượng thiết bị sử dụng để chọn công suất, còn với nhu cầu đẩy nước lên bồn nước trên cao thì dựa vào độ cao của tầng nhà, từ đó chọn dòng máy bơm và công suất phù hợp.

Hi vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để dễ dàng lựa chọn máy bơm nước phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại phản hồi bên dưới để được hỗ trợ nhé!

Theo VnExpress