Đây là một trong những công ty Mỹ đầu tiên tuân theo lệnh hành pháp của chính quyền Trump để cấm ứng dụng xã hội Trung Quốc vì những rủi ro an ninh quốc gia.

Chevron là một tập đoàn năng lượng đa quốc gia có trụ sở tại San Ramon, California và hoạt động tại hơn 180 quốc gia.

Mới đây, công ty đã yêu cầu các nhân viên trên toàn cầu của mình xóa WeChat của Tencent khỏi điện thoại làm việc của họ, biến nó trở thành một trong những công ty Mỹ đầu tiên tuân theo lệnh hành pháp của chính quyền Trump nhằm cấm ứng dụng này vì những rủi ro an ninh quốc gia.

Tập đoàn khổng lồ về dầu mỏ của Mỹ này đã xác định WeChat là một "ứng dụng không tuân thủ" trong một email gửi nhân viên, yêu cầu những người đã cài đặt ứng dụng này trên thiết bị cầm tay làm việc của họ phải xóa nó trong vòng vài ngày. Nếu không, họ sẽ bị ngắt kết nối khỏi hệ thống mạng nội bộ của công ty, theo Bloomberg.

"Do sắc lệnh chính phủ gần đây cấm sử dụng WeChat, Chevron yêu cầu bạn xóa ứng dụng khỏi thiết bị di động của mình", bản ghi nhớ này cũng cho biết hệ điều hành và kiểu điện thoại của mỗi nhân viên. "Nếu không có hành động nào được thực hiện, trước ngày 27/9/2020, quyền truy cập của bạn vào hệ thống Chevron sẽ bị xóa."

Đại diện của Chevron từ chối bình luận và người phát ngôn của Tencent cũng không trả lời về vấn đề liên quan.

WeChat đã nổi lên như một mục tiêu hàng đầu trong cuộc đàn áp của Tổng thống Donald Trump đối với Trung Quốc trước cuộc bầu cử Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11. Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đang có dấu hiệu ngày càng leo thang.

Ứng dụng WeChat được cho là sẽ biến mất khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ vào ngày 20/9 theo lệnh hành pháp của ông Trump, nhưng một thẩm phán ở San Francisco đã ban hành lệnh tạm hoãn, nói rằng nó chống lại quyền tự do ngôn luận.

WeChat hiện có 19 triệu người dùng thường xuyên ở Mỹ và hơn một tỷ trên toàn thế giới. Ứng dụng này là cánh cổng dẫn đến nhiều hoạt động kinh doanh sinh lợi nhất của Tencent, bao gồm trò chơi và các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số. Đồng thời, nó cũng là một công cụ tiếp thị và truyền thông được sử dụng nhiều cho các doanh nghiệp Mỹ để tiếp cận với các đối tác Trung Quốc hoặc đối tượng người tiêu dùng ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Theo CafeBiz