Họ dự định sẽ bán sản phẩm ở thị trường Châu Á trước tiên.

Chúng ta có thuật ngữ “kính thuốc” để chỉ những loại kính đeo dùng cho người bị bệnh về mắt, nhưng thực chất thứ “thuốc” này không chữa được bệnh. Không rõ người Nhật có thuật ngữ này không, chúng ta chỉ biết công ty Kubota đặt tên cho kính chữa bệnh cận thị của họ là Kubota Glasses - Kính Kubota hay kính thông minh - smart glass.

Thiết bị vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm này sẽ sử dụng thấu kính để chiếu một hình ảnh vào võng mạc mắt người đeo, sửa lại những sai lệch trong phản chiếu ánh sáng vốn gây ra cận thị. Theo ước tính của công ty, đeo Kính Kubota 60 tới 90 phút một ngày sẽ chữa được bệnh.

Công ty Dược phẩm Kubota không nói chính xác cách thức kính thông minh hoạt động. Hiện tại, họ đang cố gắng xác định hiệu quả chữa trị kéo dài trong bao lâu, quá trình điều trị sẽ kéo dài bao nhiêu ngày, liệu người bệnh có phải sử dụng kính thông minh cả đời không.

Theo khảo sát, người Châu Á chúng ta bị cận thị nhiều. Khảo sát của công ty Kubota cho thấy ở độ tuổi trước 20, tỷ lệ cận thị lên tới 96% ở Hàn Quốc, 95% ở Nhật Bản, 85% ở Đài Loan và 82% tại Singapore.

Công ty Nhật Bản công bố loại kính thông minh chữa được bệnh cận thị, cuối năm nay sẽ bán cho thị trường Châu Á - Ảnh 1.
Chủ tịch Ryo Kubota của công ty kính thuốc.

Chúng tôi dự định sẽ bán sản phẩm ở Châu Á trước tiên, nơi có tỷ lệ người cận thị cao”, ông Ryo Kubota, chủ tịch công ty cho hay. Công ty có trụ sở tại Tokyo sẽ thương mại hóa thứ kính thuốc này tại Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Malaysia trong nửa cuối năm 2021. Họ vẫn đang cân nhắc xem nên bán tại cửa hàng hay thực hiện kinh doanh online.

Sau khi xác định được hiệu quả của kính bằng chương trình giả lập trên máy tính, công ty Kubota bắt đầu thử nghiệm trên người từ tháng Bảy năm ngoái. Họ cũng đang phát triển một loại kính áp tròng chữa cận thị nữa. Nếu sản phẩm này thành công, đây sẽ là cách chữa trị cận thị không xâm lấn hiệu quả nhất mà ta có, và sẽ đem lại đôi mắt sáng cho hàng triệu người.

Theo CafeBiz