Một công ty khởi nghiệp sản xuất video của Trung Quốc đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội vì con vật cưng trong văn phòng đáng yêu của họ - một con lạc đà Alpaca hai tuổi.

Có rất nhiều các công ty đưa vật nuôi vào văn phòng để giúp nhân viên của họ thư giãn, nhưng hầu hết đều là mèo và chó nhỏ. Nhưng một công ty có trụ sở tại thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã "thuê" Tuo Baiwan, một con lạc đà Alpaca khoảng 2 tuổi để đi loanh quanh trong văn phòng. Con vật có bộ lông mềm mại này rất thích ăn uống và sự quan tâm, còn các nhân viên trong văn phòng lại rất sẵn sàng cho nó cả hai điều đó. Đổi lại, sự hiện diện của chú lạc đà này giúp giảm bớt căng thẳng và mang lại nụ cười trên khuôn mặt của nhân viên văn phòng.

Công ty này bắt đầu làm các video ngắn về cuộc sống hàng ngày của Tuo Baiwan xung quanh văn phòng và chú thú cưng văn phòng hai tuổi đã trở thành ngôi sao trên Douyin, ứng dụng được biết đến trên toàn thế giới với cái tên TikTok.

"Tuo Baiwan mang tới cho chúng tôi rất nhiều niềm vui. Đôi khi nó rất tinh nghịch vì nó mới khoảng 2 tuổi, nhưng tất cả chúng tôi đều vô cùng yêu mến nó", Gao Tong, quản lý của công ty chia sẻ.

"Thật khó để thấy ai đó nuôi lạc đà làm thú cưng. Do đó, nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra vô cùng tò mò về cách chúng tôi nuôi Tuo Baiwan nhất là trong khuôn viên văn phòng".

Lạc đà Alpaca hay lạc đà cừu là một loài động vật được thuần hóa thuộc họ Lạc đà Nam Mỹ. Alpaca có vẻ bề ngoài gần giống một con llama nhỏ. Có hai giống loài alpaca: alpaca Suri và alpaca Huacaya.

Theo CafeBiz