Cách làm bánh vừng này lại vô cùng dễ dàng đấy!

Nồi chiên không dầu đã trở thành thiết bị nhà bếp được nhiều người sử dụng. Nồi chiên không chỉ tiện lợi giúp chế biến ra những món ăn ngon mà còn giúp hạn chế lượng dầu ăn tiêu thụ gây béo phì cho cơ thể. Ngoài chiên rán các món ăn, bạn hãy dùng nồi chiên không dầu để làm các món bánh ăn vặt như bánh vừng dưới đây. Bạn chỉ cần làm nhiều một lần sau đó bảo quản bánh trong lọ kín để dùng dần nhé!

Nguyên liệu:

200g bột mì

1 quả trứng

2g bột baking soda

20g dầu ăn

70g đường

50g nước lọc

Vừng trắng

Cách làm:

Đổ dầu ăn vào bát tô, thêm đường và nước lọc vào khuấy tan. Đập trứng vào đánh tan trứng.

Cuối tuần nào tôi cũng làm bánh vừng cực ngon bằng nồi chiên không dầu để dành ăn dần cả tuần vẫn giòn thơm! - Ảnh 2.

Trộn đều bột mì với bột baking soda sau đó rây bột vào bát dầu trứng. Trộn đều bột sau đó nhào thành khối dẻo mịn không dính tay. Bọc kín khối bột, để bột nghỉ 10 phút.

Cuối tuần nào tôi cũng làm bánh vừng cực ngon bằng nồi chiên không dầu để dành ăn dần cả tuần vẫn giòn thơm! - Ảnh 3.

Bột sau khi nghỉ, chia thành 2 phần rồi lấy mỗi phần bột lăn thành thanh trụ dài. Cắt bột thành từng khúc ngắn. Viên tròn từng phần bột nhỏ sau đó lăn qua vừng sao cho vừng phủ kín viên bột.

Cuối tuần nào tôi cũng làm bánh vừng cực ngon bằng nồi chiên không dầu để dành ăn dần cả tuần vẫn giòn thơm! - Ảnh 4.

Làm nóng nồi chiên không dầu đến 160 độ C trong 5 phút sau đó xếp bánh vào chiên ở 160 độ C trong khoảng 10 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng là được.

Cuối tuần nào tôi cũng làm bánh vừng cực ngon bằng nồi chiên không dầu để dành ăn dần cả tuần vẫn giòn thơm! - Ảnh 5.

Thành phẩm:

Vào mùa đông các món bánh ăn vặt sẽ được nhiều người ưa thích hơn đặc biệt món bánh vừng này chắc hẳn sẽ làm bạn thích thú. Bánh sau khi làm chỉ cần để nguội rồi cho vào lọ hoặc túi kín là có thể để dành ăn dần trong nhiều ngày. Cách làm bánh vừng cười quen thuộc là được chiên trong dầu ăn, nhưng nếu chiên trong dầu ăn thì bánh dễ ngấm dầu và tạo cảm giác ngán ngấy cũng như làm tăng cân rất nhanh. Vì thế, bạn hãy thử ngay cách làm món bánh này bằng nồi chiên không dầu nhé. Bánh giòn giòn mà thơm bùi vị vừng ngon lắm đấy!

Cuối tuần nào tôi cũng làm bánh vừng cực ngon bằng nồi chiên không dầu để dành ăn dần cả tuần vẫn giòn thơm! - Ảnh 6.
Chúc bạn làm được món bánh vừng cười thật ngon nhé!
Theo Afamily