Chỉ một vài thao tác nhỏ, bạn có thể tận dụng được cả mảng tường để thiết kế nên một kệ đựng đồ tiện ích với giá thành siêu rẻ.

Những căn nhà nhỏ sẽ đi đôi với việc cần đưa ra chi phí hợp lý, thậm chí cần tiết kiệm hết mức để duy trì một cuộc sống đầy đủ, tiện ích. Vì thế, những giải pháp giúp không gian gọn gàng nhưng có mức chi phí thấp luôn là bài toán chưa bao giờ dễ dàng.

Trong bài viết, chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn tìm kiếm những giải pháp phù hợp.

Chi phí không còn là vấn đề lớn khi bạn chỉ cần bỏ tiền mua hai khung kệ kim loại chắc chắn. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm những thanh gỗ, viên gạch sẽ giúp bạn giảm được tối đa chi phí đầu tư.

Điều mang lại cho không gian sống của gia đình chính là bức tường vô cùng hữu ích với mọi đồ đạc có thể cất trữ gọn gàng.

Ngôi nhà có diện tích sàn hạn chế vẫn có thể giúp không gian rộng hơn nhờ tạo kệ lưu trữ tận dụng phần diện tích mặt đứng của tường. Bề mặt tường được một gia đình ở Nhật Bản thiết kế này sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị.

Cứu tinh cho nhà nhỏ: Tự làm kệ lưu trữ vừa đẹp vừa rẻ chỉ trong phút chốc - Ảnh 1.
Một góc nhỏ được sắp xếp linh hoạt với kệ bằng kim loại kết hợp với các thanh gỗ.

Hai khung kệ kim loại có chiều cao và kích thước bằng nhau. Bạn có thể đặt sát chúng cố định vào hai bên tường vuông góc. Khoảng diện tích ở giữa được bạn sử dụng thêm gạch bê tông và các thanh gỗ chắc chắn. Việc của bạn chính là kết nối các thanh gỗ thành kệ đựng đồ nhờ vào việc đặt chúng ở hai bên kệ kim loại. Đặc biệt, những viên gạch bê tông sẽ giúp những thanh gỗ có thể cân bằng, tạo sự an toàn khi cất trữ đồ đạc.

Cứu tinh cho nhà nhỏ: Tự làm kệ lưu trữ vừa đẹp vừa rẻ chỉ trong phút chốc - Ảnh 2.
Đặt kệ kim loại cố định ở hai bên tường đối diện.
Cứu tinh cho nhà nhỏ: Tự làm kệ lưu trữ vừa đẹp vừa rẻ chỉ trong phút chốc - Ảnh 3.
Gạch bê tông sẽ giúp cố định các thanh gỗ.
Cứu tinh cho nhà nhỏ: Tự làm kệ lưu trữ vừa đẹp vừa rẻ chỉ trong phút chốc - Ảnh 4.
Những thanh gỗ được đặt chắc chắn đủ để cất trữ vô số đồ đạc.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ gợi ý từng bước. Đầu tiên là việc chuẩn bị hai kệ kim loại, bốn viên gạch bê tông, các thanh gỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Để bắt đầu tạo kệ, cần tạo mặt phẳng an toàn cho sàn nhà, đặt cố định hai kệ kim loại. Sử dụng gạch bê tông đặt bên cạnh. Những thanh gỗ được tiếp nối theo chiều cao của kệ.

Cứu tinh cho nhà nhỏ: Tự làm kệ lưu trữ vừa đẹp vừa rẻ chỉ trong phút chốc - Ảnh 5.
Không gian nhà chật hẹp có thể gọn gàng hơn rất nhiều nhờ ý tưởng tiết kiệm chi phí này.

Để cố định phần thanh gỗ, bạn có thể lưu ý lựa chọn các thanh gỗ có chiều dài tương đối. Các thanh gỗ có độ chắc chắn cao sẽ giúp cho bạn dễ dàng trang trí, lưu trữ đồ phía trong.

Cứu tinh cho nhà nhỏ: Tự làm kệ lưu trữ vừa đẹp vừa rẻ chỉ trong phút chốc - Ảnh 6.
Một góc ấn tượng với cách sắp xếp đồ nhanh chóng chỉ mất khoảng 30 phút.

Chỉ một vài thao tác đơn giản, vô số đồ đạc lộn xộn ngay lập tức sẽ trở nên ngay ngắn, gọn gàng hơn bao giờ hết. Góc nhỏ giúp những căn nhà nhỏ ngăn nắp hơn, rộng rãi hơn và đặc biệt là ấn tượng hơn khi có điểm nhấn với kệ trang trí xinh xắn này.

Theo Decomyplace

Theo Afamily