nếu việc đeo khẩu trang để chống virus corona gây khó khăn trong việc sử dụng face id người dùng iphone thì đây lại là nguồn cảm hứng để tạo ra mặt nạ tương thích với face id của iphone, với giá 930.000 đồng. cùng chúng tôi tìm hiểu về loại khẩu trang đặc biệt này ngay nhé!

 khẩu trang tương thích với Face ID

Thời gian gần đây, sự bùng phát của virus Corona gây nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sức khỏe toàn cầu, WHO khuyến cáo tất cả mọi người khi ra đường phải mang khẩu trang để giảm thiểu rủi ro mắc bệnh.

Việc này dẫn đến tình trạng bất cứ ai sử dụng điện thoại thông minh có tính năng nhận diện khuôn mặt như Face ID của các dòng iPhone X trở lên đều phải tháo khẩu trang nếu họ muốn mở khóa smartphone.

sử dụng Face ID trở nên bất tiện khi đeo khẩu trang

Để giải quyết tình trạng bất tiện này, một công ty đã quyết định phát triển loại mặt nạ mang tên N95 có khả năng tương thích với Face ID của Apple, điều đó có nghĩa là bạn có thể mở khóa iPhone mà không cần phải tháo khẩu trang.

khẩu trang N95

Để sử dụng sản phẩm này, người dùng phải đặt hàng và gửi một bức ảnh chân dung của họ về công ty, phần hình ảnh này sẽ được đặt ở dưới và che phủ bởi các lớp chất liệu khác để không làm biến dạng hình ảnh. Sau đó, công ty sử dụng công cụ máy tính đặc biệt để phân tích các đặc điểm khuôn mặt trên hình ảnh và tiến hành in trên bề mặt của khẩu trang N95. 

phân tích khuôn mặt để sử tạo ra khẩu trang đặc biệt cho iPhone

Về mực in, công ty cam kết sử dụng loại mực làm từ thuốc nhuộm tự nhiên. Do đó, nó sẽ không độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Mặc dù không có nhiều thông tin về ngày công bố hay thiết kế,  tuy nhiên người dùng iPhone có thể yên tâm vì công ty này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ tương thích với Face ID của Apple với mức giá chỉ $40 (khoảng 930.000 đồng).

Tham khảo: Gizchina.com

Trên đây là thông tin về mặt nạ tương thích với Face ID của iPhone lấy cảm hứng từ virus Corona mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress