các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp da mặt ngày nay tin rằng trong bếp chứa đựng phần lớn các phương thuốc thiên nhiên bồi dưỡng cho sắc đẹp, chẳng hạn như mật ong, dưa leo, nước cam, mơ, hạnh nhân, đu đủ. do đó, nếu kiên nhẫn, bạn vẫn sở hữu được làn da tươi tắn tại nhà mà không cần sử dụng loại mỹ phẩm đắt tiền nào cả.

Bà Premila Meyerowitz, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho biết: “Tất cả các loại trái cây, rau củ và ngũ cốc đều có thể sử dụng được trên da vì chúng có chứa các vitamin A,B,C,E và các chất khoáng cần thiết cho nhu cầu dưỡng da. Một nguyên tắc của phương pháp trị liệu bằng dược thảo là, bất kỳ những thức gì có thể ăn được cũng đều tốt khi đi thoa lên làn da đem lại sự cải thiện”.

Làm đẹp tại nhà không phải là khó

Theo bà, một trong những chất liệu đa dụng nhất là mật ong. Vì mật ong là một loại thuốc làm ẩm da thiên nhiên, thích hợp cho mọi loại da với tất cả các loại mặt nạ, đồng thời cũng rất tốt khi dùng để mát xa. Sử dụng mật ong trên mặt có thể giúp làm chậm lại diễn tiến lão hóa ít nhất 5 năm. Mật ong cũng hòa tan dễ dàng trong trà và các loại nước trái cây dùng làm thức uống rất tốt cho cơ thể.

Sau đây là một số bài thuốc chăm sóc sắc đẹp cho các loại da qua các vật liệu thiên nhiên do chuyên gia Premila giới thiệu.

Trứng

Khả năng làm đẹp của trứng là đem lại sự cân bằng cho da dầu bằng mặt nạ. lấy một lòng trắng trứng, vài giọt nước chanh và một muỗng trà lúa mạch hòa trộn vào nhau tạo thành một hỗn hợp hơi sánh. Đắp mặt nạ trong nửa giờ, rồi dùng hai bàn tay chà nhẹ lên da mặt với nước sữa tươi để làm ẩm, sau đó rửa sạch. Lòng trắng trứng đặc biệt còn trừ mụn rất tốt.

Trứng hiệu quả trong trị mụn và cân bằng da

Đối với da khô, để da nhanh chóng tiếp thêm độ ẩm và cân bằng, bạn sử dụng hỗn hợp mặt nạ lòng đỏ trứng, một muỗng canh sữa tươi, nước hoa hồng và bột đậu khô. Đắp trong nửa giờ rồi rửa sạch lần đầu tiên với sữa và sau đó với nước.

Cà rốt

Cà rốt được xem là một liều thuốc cải lão hoàn đồng cho làn da. Cà rốt nạo ra hay vắt lấy nước bôi lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch đều mang lại tác dụng trẻ hóa da rất tuyệt vời.

Cà rốt giúp da trẻ hóa hiệu quả

Bạc hà

Nếu da bạn bị mụn và dầu thì bạc hà chính là những gì bạn đang cần. Bạc hà tươi rửa sạch để ráo, ép lấy nước rồi dùng bông gòn ẩm thấm vào thoa lên da mặt. Để không mất nhiều thời gian cho những ngày sau đó, bạn đựng nước bạc hà trong một chai kín, sau đó bỏ vào tủ lạnh để bảo quản, có thể giữ được bạc hà tươi trong một tuần.

Các tinh chất trong bạc hà giúp giảm dầu nhờn dư thừa

Đu đủ

Đu đủ chữa được da khô, thâm, xuống sắc rất hiệu nghiệm. Bạn hãy làm hỗn hợp mặt nạ như sau: nửa chén đu đủ nghiền, cộng thêm nước cốt dưa hấu, nước chanh và mật ong, mỗi thứ một muỗng cà phê, sau đó bôi lên mặt sẽ giúp da bạn giảm thân, tươi tắn tức thì.

Nếu muốn trị thâm bạn hãy dùng đu đủ

Cà chua

Với cà chua, bạn chỉ cần rửa sạch, cắt lát và đắp lên mặt tạo thành lớp mặt nạ giúp giảm dầu cho da.

Cà chua còn giúp da bạn cân bằng

Mật ong

Để có một làn da tươi sáng, bạn chỉ cần chăm chỉ đắp mật ong này chừng 20 phút mỗi ngày. Sau một tuần sẽ thấy những cải thiện đáng kể.

Làn da bạn sẽ tươi tắn hơn khi bôi mật ong

Làn da ưa nhìn là kết quả của một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo, vệ sinh cẩn thận và luyện tập thể dục. Do đó, bên cạnh chăm sóc da từ bên ngoài, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý như hạn chế ăn cay, nóng, hạn chế dầu mỡ, đồng thời chăm chỉ luyện tập thể dục để giúp da đào thải độc tố qua lỗ chân lông dễ dàng hơn, cho da tươi tắn hơn.

Chúc bạn có có làn da đẹp và đừng quên chia sẻ với chúng tôi những bí quyết đẹp da của bạn nhé.

Theo VnExpress