Dưới đây là thứ tự tẩy trang hợp lý với từng loại da mà bạn nên chú ý.

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Phải tẩy trang đúng cách thì da mới mềm mượt, đủ ẩm và có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng chuyên sâu sau đó. Vậy nhưng bên cạnh việc chọn sản phẩm tẩy trang thì thứ tự tẩy trang cũng vô cùng quan trọng. Thực tế bạn nên căn cứ dựa trên làn da của mình rồi tẩy trang vào thời điểm thích hợp thì làn da mới có thể hưởng lợi tối ưu từ công đoạn này. Và dưới đây là thứ tự tẩy trang hợp lý với từng loại da mà bạn nên chú ý.

Da sẽ đẹp vượt hạng, lỗ chân lông nhỏ mịn nếu bạn ghim kỹ cách tẩy trang theo đúng nhu cầu - Ảnh 1.

1. Da khô: Tẩy trang đồng thời khi tắm

Vào mùa Đông, da thường khô và hanh hao, ngay cả với những cô nàng da dầu cũng không tránh khỏi tình trạng da mất nước, thiếu ổn định và khô ráp sần sùi! Với những cô nàng có làn da khô, các chuyên gia khuyên rằng bạn có thể tẩy trang và rửa mặt đồng thời trong bồn tắm. Nguyên nhân của sự đồng bộ là bởi hơi nước ấm trong phòng tắm không chỉ giúp thư giãn các lỗ chân lông, mà còn hạn chế thời gian da mất độ ẩm! Do đó nếu tẩy trang luôn trong lúc tắm sẽ vừa tiết kiệm thời gian lại giúp da không bị mất nước, khô căng.

Da sẽ đẹp vượt hạng, lỗ chân lông nhỏ mịn nếu bạn ghim kỹ cách tẩy trang theo đúng nhu cầu - Ảnh 2.
Da sẽ đẹp vượt hạng, lỗ chân lông nhỏ mịn nếu bạn ghim kỹ cách tẩy trang theo đúng nhu cầu - Ảnh 3.

2. Da nhạy cảm: Không thể tẩy trang và rửa mặt liên tục

Đối mặt những cô nàng có tình trạng da mỏng manh nhạy cảm, bạn nên nhớ đừng bao giờ rửa mặt và tẩy trang cùng lúc nhé! Các chuyên gia cho rằng việc rửa mặt và tẩy trang đồng thời chắc chắn sẽ khiến da bị tổn thương do kéo và chà xát liên tục, nếu thực hiện liên tiếp trong thời gian ngắn thì càng dễ làm da nhạy cảm bị tổn thương! Vì vậy bạn nên để thời gian tẩy trang và rửa mặt tránh xa nhau. Có thể tẩy trang ngay sau khi về nhà, sau đó đến tối, trước khi đi ngủ mới bắt đầu rửa mặt và dưỡng da.

Da sẽ đẹp vượt hạng, lỗ chân lông nhỏ mịn nếu bạn ghim kỹ cách tẩy trang theo đúng nhu cầu - Ảnh 4.

3. Làn da tiếp xúc nhiều bụi bẩn, ô nhiễm: Nên chườm nóng trước khi tẩy trang

Với những cô nàng phải làm việc cả ngày ngoài trời, khói bụi và ô nhiễm không khí chắc chắn sẽ tác động đến làn da gây tích tụ bụi bẩn. Hẳn nhiên sau khi về nhà bạn chỉ muốn nhanh chóng tẩy trang thật nhanh nhưng thực tế đây không phải là cách làm sạch da tối ưu. Đối mặt với làn da mệt mỏi, lỗ chân lông bụi bẩn và nhiều bã nhờn, bạn nên chườm nóng trước khi tẩy trang, có thể xông hơi với nước nóng để hơi nước ấm giúp mở lỗ chân lông đẩy bụi bẩn ra ngoài, sau đó mới tiếp tục thực hiện các bước tẩy trang, rửa mặt như thông thường. Sau khi rửa mặt cũng nên nhanh chóng thoa lotion để dưỡng ẩm, bổ sung nước cho làn da. Và định kỳ hàng tuần bạn nên đắp mặt nạ đất sét 1 – 2 lần để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả hơn.

Da sẽ đẹp vượt hạng, lỗ chân lông nhỏ mịn nếu bạn ghim kỹ cách tẩy trang theo đúng nhu cầu - Ảnh 5.
Theo Afamily