đàn ông thường được “cho là” hay chí ít cũng “tỏ ra” mình hiểu biết hơn phụ nữ về nhưng vấn đề liên quan tới máy móc, điện đóm và công nghệ. nhưng có lẽ ta sẽ phải xem xét lại sau khi chứng kiến cách mà hai giới nhìn nhận về những vật thường có trong gia đình như tủ lạnh và máy giặt.

Chuyên gia lúc mua

Chỉ cần vài phút ghé qua các siêu thị điện máy, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các đấng mày râu đang dẫn theo vợ, bạn gái chỉ trỏ, ra sức hướng dẫn cho các chị em từng chi tiết, tính năng của những mẫu máy giặt, tủ lạnh tại siêu thị. Tư vấn cho người đồng hành khác giới của mình nên mua tủ lạnh, máy giặt hãng nào, hiệu nào tốt. Các chị em sẽ luôn gật gù, khuôn mặt rạng ngời như Ac-si-met ngồi trong bồn tắm khi phát hiện ra ông xã/bạn trai mình là chuyên gia công nghệ mà bấy nhiêu lâu nay mình không biết. Uầy, google có đánh thuế các anh bao giờ đâu ?!!

Đàn ông thường tỏ ra là chuyên gia mỗi khi cần mua sắm các thứ máy móc, công nghệ

Quê mùa lúc xài

Tuy nhiên, chân lý ấy sẽ đảo ngược ngay khi những món đồ thông minh kia được chuyển về nhà bạn. Lý do á? Phụ nữ có thể la “oai oái” về một chiếc laptop mới xài 10 năm bất chợt dở chứng, chiếc máy ảnh DSLR chụp còn không đẹp bằng iphone mà mấy chục triệu..., những thứ mà chả mấy khi họ đụng đến hoặc không nhất thiết phải tìm hiểu, nhưng với những món đồ gắn liền với hàng trăm công việc lớn nhỏ không tên dùng để chăm sóc cho gia đình của mình thì chả có gì mà các chị em lại không biết.

Phụ nữ mới đích thực là chuyên gia sử dụng các thiết bị công nghệ trong nhà

Lấy ví dụ như chiếc tủ lạnh, với đàn ông nó chỉ là chỗ chứa bia, nước ngọt, làm nước đá hoặc cùng lắm là nâng cấp thêm mấy chức năng như chứa đồ nhậu, hoa quả trái cây tráng miệng. Nhưng với chị em phụ nữ thì đây là kho tích trữ lương thực, đảm bảo dinh dưỡng của cả gia đình. Dưới bàn tay cầu kỳ, chi tiết của họ, tủ lạnh lúc nào cũng phải đa dạng vể thể loại và dinh dưỡng cho cả nhà, có đủ bia lạnh cho chồng và kem sữa cho con. Trong mắt các anh, đấy là cả một nghệ thuật.

đàn ông với bản chất lười biếng đặc trưng thường cho rằng chì cần chế độ auto là được

Còn với chiếc máy giặt thì sao? Phần lớn đàn ông với bản chất lười biếng đặc trưng thường cho rằng chì cần chế độ auto là phục vụ được tất cả loại quần áo họ có, nhà sản xuất đã ghi rành rành ra như thế rồi cơ mà, chỉ một nút bấm là xong tất !! Lúc này, với họ chiếc máy giặt mà trước đây chính họ rinh về nhà như một chuyên gia bỗng trở nên lạ lẫm với những nút bấm thừa thãi.

Chiếc máy giặt với những nút bấm thừa thãi

Nhưng phụ nữ thì không thế, họ là bậc thầy của sắp xếp và phân loại quần áo, bảo vệ chất liệu vải, tiết kiệm điện, với dụng cụ là chiếc máy giặt có tá lả chương trình cùng đủ thứ nút bấm phức tạp bên trên. Riêng về cái khoản cân đo đong đếm cơm, áo, gạo tiền thì đến cái cột điện cũng phải công nhận phụ nữ làm việc này tốt hơn phần còn lại của thế giới.

Bậc thầy trong sắp xếp và sử dụng máy giặt

Ngoài ra, với bản chất ưa sạch sẽ, gọn gàng và hay lo lắng cho sức khỏe của chồng con, phụ nữ còn giúp bảo vệ gia đình bằng cách dọn dẹp và vệ sinh hai món đồ công nghệ trên thường xuyên để chúng không biến thành cái ổ vi khuẩn trong nhà.

Chuyện..! Các nhà khoa học đã chứng minh vi khuẩn phát sinh bên trong tủ lạnh lâu ngày không vệ sinh có thể khiến chúng ta bị ngộ độc. Với máy giặt thì còn khủng khiếp hơn, lượng vi khuẩn bên trong một chiếc máy giặt có thể nhiều gấp 530 lần so với bồn cầu.

vi khuẩn bên trong máy giặt có thể nhiều gấp 530 lần so với bồn cầu

Có thể bạn quan tâm: Đừng để máy giặt biến thành ổ vi khuẩn trong nhà

Cho nên, nói phụ nữ lúc nào cũng gà mờ hơn các anh về công nghệ là chuyện hoàn toàn không đúng, chẳng qua là họ thấy những thứ ấy không hoặc ít có giá trị cho gia đình nhỏ của mình. Nếu không phải phân tâm cho hàng trăm nghìn thứ việc như bếp núc, lợn gà và cả tá công việc ở cơ quan, chăm sóc gia đình con cái thì phụ nữ cũng chả thua kém gì đàn ông về công nghệ đâu.

hãy yêu thương trân trọng và che chở những người phụ nữ của cuộc đời bạn

Thế nên là, các đấng mày râu, hãy yêu thương trân trọng và che chở những người phụ nữ của cuộc đời bạn, rồi họ sẽ bảo đảm cho bạn ngôi nhà mỗi khi trở về sẽ là tổ ấm ngọt ngào và ấm áp, dù có đôi lúc nhiệt độ hơi cao quá làm bạn chỉ muốn đi về một nơi xa lắm cho bớt nóng...

Nhưng cũng không sao, ai mà chả có lúc thao tác nhầm mấy thứ máy móc phức tạp. Nhất là phụ nữ vốn "sớm nắng chiều mưa" huống chi chuyện ấy thường chẳng kéo dài thậm chí không xảy ra nếu các anh tinh ý và để tâm tới họ một chút.

Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ một điều rằng:"phụ nữ luôn đúng!". Bạn vẫn chưa tin? Hãy xem thử clip dưới này để biết tại sao lại thế nhé.

 

Mời bạn tham khảo thêm một số máy giặt, tủ lạnh đang được bày bán tại Điện Máy XANH:

  

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress