mi robot vacuum mop là mẫu robot hút bụi được nhiều người dùng lựa chọn trong thời gian gần đây. đặc biệt, sản phẩm được phân phối độc quyền tại chúng tôi. cùng xem chi tiết bài đánh giá sau để biết rõ hơn về con robot hút bụi này có gì đặc biệt, có đáng mua không nhé!

Thiết kế hiện đại

Về thiết kế, Mi Robot Vacuum Mop sở hữu vẻ ngoài đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng đặc trưng của các sản phẩm gia dụng Xiaomi với sắc trắng thời thượng. Robot có hình dáng tròn và kích thước nhỏ gọn, đặt em này trong nhà khiến cho không gian sống của bạn trở nên tiện nghi hơn.

Mặt trên của chiếc robot này được trang bị 2 nút điều khiển bao gồm nút nguồn và nút Home để ra lệnh cho robot trở về dock sạc. Đồng thời có một cảm biến ánh sáng và màu sắc để nhận diện đường đi.

Nút điều khiển trên robot

Mặt dưới của robot được trang bị hộp chứa bụi và chứa nước được tích hợp 2 trong 1, có dung tích mỗi bên 600ml với khả năng vừa hút vừa lau 2 trong 1 cực tiện lợi.

Mi Vacuum Mop có đường kính khoảng 35cm, chiều cao chỉ 8.2 cm giúp nó dễ dàng luồng lách, chui vào gầm giường, gầm tủ, ghế sopha và các ngóc ngách trong nhà một cách dễ dàng. Thiết kế này cũng mỏng hơn nhiều so với các thế hệ trước đó như Mi Gen 1 hoặc Mi Gen 2.

Thiết bị cũng chỉ nặng 4.9kg, cho phép bạn dễ dàng mang em nó đi và đặt bất cứ vị trí nào trong phòng.

Khi mở hộp sản phẩm, Mi Robot Vacuum Mop đi kèm:

  • 1 robot hút bụi
  • 2 chổi vệ sinh (chổi chính + chổi phụ)
  • 1 hộp đựng nước và bụi (2 trong 1)
  • 1 dock sạc & dây nguồn
  • 1 đế lau + khăn lau
  • Dụng cụ vệ sinh chổi
  • Hướng dẫn sử dụng
Mở hộp sản phẩm, Mi Robot Vacuum Mop

Khả năng dọn dẹp

Về công suất, Mi Robot Vacuum Mop đi kèm với công suất cực mạnh lên đến 2.500Pa, ăn đứt hoàn toàn các sản phẩm khác có trên thị trường hiện tại, thậm chí là phiên bản Pro của dòng sản phẩm này cũng chỉ có công suất hút 2.100Pa

Nó có thể dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ bụi, rác trên bề mặt sàn, kể cả thảm lông, nơi khó nhằn để vệ sinh đối với nhiều mẫu robot khác. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt trên con robot hút bụi này là chức năng lau. Máy sẽ vừa hút vừa lau, nếu muốn em nó chỉ hút thôi mà không cần lau thì bạn cần phải tháo hộp chứa nước gắn với giẻ lau ra.

Mặt dưới của robot

Khay đựng nước của Mi Robot Vacuum Mop được nằm ở mặt dưới, việc tháo và vệ sinh khăn lau cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian.

Trong khay đựng nước của sản phẩm này có thêm một số ống và bơm để điều chỉnh lượng nước tiết ra khăn lau, cho phép điều chỉnh lượng nước tùy theo từng phòng, khả năng lau cũng sạch hơn nhiều.

Mi Robot Vacuum Mop dễ dàng chui xuống gầm giường

Mi Robot Vacuum Mop có thể dọn dẹp sạch sẽ cho căn nhà có diện tích sàn lên đến 100m2, thực tế dọn dẹp nhà mình rộng cỡ 60m2 thì nó có thể chạy được gần 2 lần, lần sau dọn dẹp được hơn một nửa thì pin sắp cạn nên phải trở về dock sạc.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý phải thay nước cho em nó. Nếu lau mỗi ngày một lần thì khoảng 2 ngày thay nước 1 lần. 

Mi Robot Vacuum-Mop đi kèm với công suất cực mạnh 2500 Pa

Dung lượng pin

Về dung lượng pin, Mi Robot Vacumm Mop có thể hoạt động trong thời gian dài, lên đến hơn gần 2 tiếng với dung lượng pin tới 2,600mAH.

Với thời lượng này, nó hoàn toàn có thể dọn dẹp các căn nhà rộng tới 90 mét vuông mà không phải trở về dock sạc giữa chừng mà vẫn còn khoảng 15% pin.

Tuy nhiên, thời lượng pin trên đây chỉ áp dụng với không gian phòng trống trải, ít vật cản, nếu phòng của bạn có nhiều vật cản, đồ đạc thì robot phải rẽ hướng nhiều hơn, đồng nghĩa với việc thời lượng pin sẽ thấp hơn.

Robot tự trở về dock sạc khi gần hết pin

Đặc biệt, khi dung lượng pin còn thấp, sản phẩm sẽ tự động quay về đế sạc. Vì vậy, bạn sẽ không phải canh sạc cho khi máy cạn năng lượng. Quá trình sạc đầy kéo dài trong 2 đến 3 tiếng và tự động ngắt khi sạc đầy.

Khả năng scan bản đồ

Mi Robot Vacuum Mop không sử dụng cảm biến laser LIDAR xoay, thay vào đó nó dùng camera góc rộng 166 độ và vài cảm biến nhỏ để nhận biết môi trường xung quanh và vẽ nên bản đồ.

Nhược điểm của cảm biến này là nó mất nhiều thời gian hơn để nhận diện cấu trúc căn phòng và ghi lại bản đồ, robot phải chạy lâu hơn và nhiều hơn thì mới quét được bản đồ của căn nhà.

Ngoài ra nó cũng không thể dọn dẹp được trong bóng tối, phải đảm bảo căn phòng đủ sáng thì nó mới hoạt động tốt được. Thực tế sử dụng, trước khi đi làm mình thường kéo rèm và đóng cửa lại, đồng thời bật robot lên. Tuy nhiên vì môi trường không đủ sáng nên nó mất nhiều thời gian để di chuyển, đồng thời khả năng vẽ bản đồ cũng không chính xác lắm.

camera góc rộng 166 độ

Tuy nhiên đối với những căn phòng gọn gàng, ít đồ đạc và vật cản thì em nó có thể cân hết công việc dọn dẹp mà không gặp chút khó khăn nào, không cần phải có cảm biến LIDAR như phiên bản Vacuum Mop Pro đắt hơn những 2.5 triệu đồng.

Thật vậy, khi mình trải nghiệm thực tế trong môi trường đủ sáng thì thấy nó không khác biệt quá nhiều so với những con robot sử dụng cảm biến LIDAR của Xiaomi như Vi Vacuum, Mi Vacuum Mop Pro, Mi Gen 2. Nó vẫn dọn dẹp khá sạch sẽ, vẫn đi qua các gầm thấp của tủ, kệ, bàn hay ghế sofa,.. dễ dàng và sạch ở mọi ngóc ngách.

Điều khiển robot qua smartphone

Có một điểm khác biệt là ở lần đầu hoạt động, Mi Robot Vacumm Mop phải chạy đi chạy lại một phòng nhiều lần hơn so với cảm biến góc rộng LIDAR để vẽ bản đồ chi tiết. Tuy nhiên từ những lần sau thì nó không đi nhiều như vậy nữa vì đã ghi nhớ được bản đồ.

Tính năng thông minh

Về ứng dụng, bạn cũng dễ dàng quản lý, điều khiển, bản đồ quét dọn thông qua ứng dụng Mi Home trên điện thoại. Ứng dụng cũng có nhiều tính năng tiện ích khác như: thay đổi mực nước cho từng phòng, thay đổi lịch trình quét, theo dõi chế độ làm sạch, thay đổi chế độ hút hoặc lau,...

Ngoài ra thiết bị còn tương thích với hệ thống nhà thông minh Google Home hay Amazon Alexa, tuy nhiên tính năng này thực ra cũng không giúp ích nhiều vì chúng không phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Khi sử dụng sản phẩm với Google Assitant, chắc do Google Assistant chưa hỗ trợ tốt Tiếng Việt nên bạn cần phát âm rõ để Mi Robot Vacumm Mop có thể hiểu. Hi vọng khi sử dụng càng lâu, nó sẽ hiểu hơn các câu lệnh và thực hiện nhanh chóng, chính xác hơn so với thời gian đầu.

Đánh giá robot hút bụi Mi Robot Vacuum-Mop

Một lưu ý là khi mua về, bạn cần phải cập nhật firmware mới nhất để các tính năng thông minh có thể hoạt động ổn định nhé. Khi cập nhật, bạn cần sạc pin đầy cho robot, nếu pin thấp thì máy không thể cập nhật được.

Tổng kết

Có thể thấy, Mi Robot Vacuum Mop là mẫu robot hút bụi được nâng cấp cả về thiết kế, hiệu suất dọn dẹp, tính năng cũng như thời lượng pin so với các phiên bản trước đó.

Mi Robot Vacuum Mop có thiết kế thông minh, khả năng dọn dẹp sạch sẽ, điều khiển và quản lý tất cả các thao tác tiện dụng trên điện thoại, mà còn chia sẻ được cho thành viên trong gia đình cùng sử dụng.

Với mức giá khoảng 7.5 triệu cực kì hấp dẫn, Mi Robot Vacuum Mop hướng đến đối tượng người dùng hiện đại, muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng với đầy đủ những tính năng mà một chiếc robot hút bụi thông minh cần phải có.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum Mop SKV4093GL

(6 đánh giá)

Trên đây là Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mi Robot Vacuum-Mopcủa Xiaomi. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm chi tiết về sản phẩm để có thể dễ dàng chọn mua cho gia đình mình nhé!

Theo VnExpress