phim truyền hình hàn quốc từ lâu đã được đông đảo khán giả đón nhận nhiệt tình. suốt 10 năm qua, rất nhiều phim hàn quốc đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi cốt truyện đặc sắc cùng nội dung ý nghĩa. hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách 10 bộ phim hàn quốc hay nhất trong 10 trở lại đây nhé!

Khu vườn bí mật (Secret Garden)

Đây là bộ phim gây sốt màn ảnh Hàn Quốc cũng như được đông đảo khán giả châu Á đón nhận nồng nhiệt và được xem như bộ phim quốc dân của năm 2010.

Nội dung của phim xoay quanh chuyện tình của anh chàng Kim Joo Won, một giám đốc trung tâm thương mại giàu có và cô diễn viên đóng thế xinh đẹp Gil Ra Im. Vì một lần Joo Won nhận nhầm Ra Im thành diễn viên nổi tiếng mà hai người quen biết nhau. Sau đó, cả hai đi lạc trong rừng và được cho uống một loại rượu thuốc kì lạ, làm hai người hoán đổi linh hồn cho nhau khi trời mưa. Điều này đã dẫn đến nhiều tình huống hài hước và cũng khiến hai người đến gần nhau hơn.

Ngày phát hành: 13/11/2010

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Shin Woo Chul, Kwon Hyuk Chan

Diễn viên: Hyun Bin, Ha Ji Won

Bài hát nổi bật: You Are My SpringThe WomanAppearYou Are My Everything,...

Giải thưởng: Daesang, Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 47, Giải Nam diễn viên xuất sắc hàng đầu và Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu tại Giải thưởng phim truyền hình SBS năm 2010

Mặt trăng ôm mặt trời (The Moon Embracing The Sun)

Bộ phim này được xem là "quốc dân điện thi kịch" của Hàn Quốc, được đánh giá rất cao nhờ cốt truyện súc tích, rành mạch vừa miêu tả được sự kịch tính, vừa thể hiện được một chuyện tình ấm áp.

Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Quốc vương Lee Hwon và nữ pháp sư Wol. Hai người yêu nhau kể từ lần đầu gặp gỡ nhưng vì sức ép từ những thế lực chính trị độc ác, họ buộc phải rời xa nhau. Sau 8 năm bị chia cách, họ gặp lại nhau và cùng nhau vượt qua những thử thách để tiếp tục chuyện tình còn dang dở của mình.

Ngày phát hành: 04/01/2012

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Do Hoon

Diễn viên: Kim Soo HyunHan Ga InJung Il Woo, Kim Min Seo

Bài hát nổi bật: Back In TimeIt's NotThe One And Only You,...

Giải thưởng: Phim hay nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 48, Bộ phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2012,...

Vì sao đưa anh tới (My Love From the Star)

Bộ phim này tạo nên cơn sốt trên khắp châu Á và thu về rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các lễ trao giải phim truyền hình tại Hàn Quốc. 

Nội dung phim kể về chuyện tình của giáo sư người ngoài hành tinh Do Min Joon và nữ minh tinh Trái Đất Chun Song Yi. Do Min Joon đặt chân đến Trái Đất vào triều đại Joseon và mắc kẹt ở đây. Trải qua hơn 400 năm, Do Min Joon gặp được Chun Song Yi, là minh tinh thời hiện đại. Cô là người được Min Joon cứu trong tai nạn 12 năm trước và đặc biệt hơn, cô có ngoại hình giống hệt cô gái Min Joon yêu từ thời Joseon. Hai người khởi đầu là một cặp đôi oan gia rồi dần dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Ngày phát hành: 18/12/2013

Thời lượng: 21 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Jang Tae-Yoo

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na

Bài hát nổi bật: My DestinyHello, GoodbyeEvery Moment Of You,...

Giải thưởng: Giải phim truyền hình Hàn Quốc xuất sắc nhất, Nam diễn viên Hàn Quốc xuất sắc nhất – Kim Soo Hyun, Nam diễn viên được yêu thích nhất – Kim Soo Hyun… tại Giải thưởng phim truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 9

Mùi đời (Misaeng)

Đây là bộ phim được sản xuất dựa trên bộ truyện tranh trực tuyến cùng tên của tác giả Yoon Tae Ho. Phim tái hiện lại cuộc sống của giới nhân viên văn phòng Hàn Quốc. Nội dung phim kể về Jang Geu Rae, người có ước mơ trở thành game thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì không thể biến giấc mơ thành hiện thực, anh phải chật vật tìm kiếm việc làm và bắt đầu chuỗi ngày mưu sinh đầy vất vả tại một công ty với vị trí thực tập sinh. Không chỉ phản ánh một cách chân thực những áp lực và góc khuất nơi công sở, phim còn ngợi ca nghị lực của con người trước những khó khăn, thử thách. 

Ngày phát hành: 17/10/2014

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Won-seok

Diễn viên: Im Si Wan, Lee Sung Min, Kang So Ra, Kang Ha Neul

Bài hát nổi bật: Be AlrightFlyTomorrow,...

Giải thưởng: Daesang tại Giải thưởng Truyền hình Cáp lần thứ 9, Phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8

Hồi ức (Reply 1988)

Phim lấy bối cảnh là năm 1988, xoay quanh cuộc sống của 5 người bạn gồm Sung Duk Sun, Kim Jung Hwan, Sung Sun Woo, Choi Taek, Ryu Dong Ryung cùng gia đình của họ tại ở khu Ssangmun-dong, Seoul. Phim không chỉ thể hiện những câu chuyện giản dị về tình bạn, tình yêu mà còn khắc họa tình nghĩa làng xóm của những con người chung một khu phố. Đồng thời, phim còn mang đến những bài học sâu sắc để chúng ta biết trân trọng cuộc sống hiện tại.

Với rating tăng kỷ lục mỗi tập phát sóng, bộ phim này được mệnh danh là bộ phim truyền hình quốc dân của Hàn Quốc.

Ngày phát hành: 06/11/2015

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Shin Won-ho

Diễn viên: Lee Hye Ri, Park Bo Gum, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo, Lee Dong Hwi

Bài hát nổi bật: Don't worryA Little Girl, Youth,...

Giải thưởng: Grand Prize tại tvN10 AWARDS 2016, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất Hạng mục Truyền hình (Ryu Jun-yeol) và Đạo diễn xuất sắc Hạng mục Truyền hình tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 52

Chuyện chàng yêu tinh (Goblin)

Đây là một bộ phim thuộc thể loại phim giả tưởng. Phim kể về Kim Shin, một yêu tinh bất tử sống hơn 900 và phải chịu đựng nỗi đau chứng kiến những người mình yêu thương lần lượt ra đi. Anh chỉ có thể được giải thoát khi gặp được cô dâu của mình. Định mệnh đã sắp đặt cho Eun Tak trở thành cô dâu của Kim Shin. Cô là người duy nhất có khả năng rút thanh kiếm trên người Kim Shin và việc này sẽ làm yêu tinh kết thúc sự bất tử của mình, trở về với hư không. Còn nếu Eun Tak không rút thanh kiếm, cô sẽ đối mặt với cái chết. Điều này làm nên một câu chuyện vừa oan trái nhưng cũng vô cùng lãng mạn giữa hai người.

Phim đã làm mưa làm gió màn ảnh Hàn Quốc cũng như châu Á trong suốt thời gian phát sóng, được khán giả đặc biệt yêu thích và bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội.

Ngày phát hành: 02/12/2016

Thời lượng: 16 tập, 60 phút/tập + 3 tập đặc biệt

Đạo diễn: Lee Eun-bok

Diễn viên: Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae

Giải thưởng: Grand Prize tại tvN10 AWARDS 2016, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất Hạng mục Truyền hình (Ryu Jun-yeol) và Đạo diễn xuất sắc Hạng mục Truyền hình tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 52

Tín hiệu (Signal)

Bộ phim này thuộc thể loại phim hình sự, được xây dựng dựa trên một vụ án có thật tại Hwaseong, hàn Quốc từ năm 1986 đến năm 1991. Phim bắt đầu khi trung úy Park Hae Young theo đuổi một vụ án kì lạ trong quá khứ. Hai ngày trước khi vụ án ngày hết thời hạn truy tố, anh tình cờ phát hiện được một chiếc bộ đàm bí ẩn, có khả năng kết nối với Lee Jae Han, một cảnh sát đang sống ở năm 1989. Nhờ vậy, trung úy Park Hae Young đã dần tìm được manh mối để giải quyết vụ án kéo dài tận 15 năm và tưởng như không thể phá giải.

Phim gây sốt màn ảnh Hàn Quốc với rating tăng đều mỗi tập phim và trở thành một trong những phim truyền hình thành công nhất của đài tvN.

Ngày phát hành: 22/01/2016

Thời lượng: 16 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Won Seok

Diễn viên: Lee Je Hoon, Kim Hye Soo, Cho Jin Woong

Bài hát nổi bật: The RoadReminiscence, I Will Forget You,...

Giải thưởng: Phim hay nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 52, Phim hay nhất tại Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 9

Lâu đài trên không (SKY castle)

Bộ phim lấy đề tài gia đình nhưng được khai thác ở một khía cạnh mới mẻ. Nội dung phim xoay quanh 4 cặp vợ chồng thuộc tầng lớp thượng lưu. Những người chồng có địa vị cao trong xã hội còn những người vợ thì cực kỳ thông minh. Họ mong muốn giúp đỡ sự nghiệp của chồng ngày càng thăng tiến và giúp con cái giành được những tấm vé vào đại học danh tiếng. Bên cạnh đó, phim cũng phản ánh những áp lực thi cử của học sinh Hàn Quốc một cách chân thật và châm biếm sâu sắc.

Lâu đài trên không đã tạo nên một hiện tượng với rating luôn nằm trong top dẫn đầu kể từ tập 4 và liên tục lập kỷ lục về số lượng người xem.

Ngày phát hành: 28/11/2018

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Jo Hyun Tak

Diễn viên: Yum Jung Ah, Kim Hye Yoon, Kim Byung Chul,...

Bài hát nổi bật: We All LieIt Has To Be YouPrincess Maker,...

Giải thưởng: Phim hay nhất tại Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 12, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Yum Jung Ah), Nữ diễn viên mới xuất sắc (Kim Hye Yoon), Nam diễn viên phụ xuất sắc (Kim Byung Chul) và Đạo diễn xuất sắc tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 55

Đôi mắt rực rỡ (The Light In Your Eyes)

Chuyện phim kể về một cô gái xinh đẹp và lạc quan tên là Kim Hye Ja. Cô luôn không ngừng nỗ lực để trở thành một phát thanh viên tài giỏi. Một ngày nọ, Hye Ja tình cờ nhặt được một chiếc đồng hồ có khả năng quay ngược thời gian. Tuy nhiên, do lạm dụng đồng hồ quá nhiều, cô bị biến thành một bà lão 70 tuổi. Trong khi đó, Lee Joon Ha là một phóng viên gặp nhiều khó khăn trong cuộc và chỉ tìm thấy được sự an ủi khi anh ở bên cạnh Hye Ja. 

Đây là một bộ phim có kịch bản mới lạ và độc đáo, đồng thời cũng mang đậm tính xã hội và thể hiện những thông điệp đầy ý nghĩa. Chính vì lẽ đó, phim được khán giả ủng hộ nhiệt tình trong suốt thời gian phát sóng.

Ngày phát hành: 11/02/2019

Thời lượng: 12 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Suk Yoon

Diễn viên: Han Ji Min, Nam Joo Hyuk, Kim Hye Ja

Bài hát nổi bật: I Just Set It UpWhere We GoAlways In My Heart,...

Giải thưởng: Daesang cho hạng mục truyền hình tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 55. 

Khi hoa trà nở (When the Camellia Blooms)

Đây là bộ phim thuộc thể loại phim tình cảm lãng mạn xoay quanh chuyện tình ngọt ngào của sĩ quan Yong Sik và người mẹ đơn thân Dong Beak tại vùng quê Ongsan. Từ khi Dong Baek xuất hiện và mở quán Camellia tại Ongsan, những bà nội trợ thường kiếm cớ bắt nạt cô, đồng thời, một vài vị khách còn có hành vi khiếm nhã với cô. Tuy nhiều lúc những điều này là quá sức chịu đựng nhưng Dong Baek không hề gục ngã, cô luôn trân trọng cuộc sống và nỗ lực nuôi dưỡng con trai nên người.

Về phần Yong Sik, anh yêu Dong Baek ngay từ cái nhìn đầu tiên và tấm chân tình của anh đã dần dần chạm đến trái tim của cô. Anh giúp cô xóa bỏ mặc cảm tự ti và luôn luôn ở bên động viên cũng như bảo vệ cô. Từ đó, hai người vẽ nên một câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc.

Với nội dung mới lạ cùng nhiều cú twist bất ngờ, phim đã thu hút khán giả ngay từ những tập đầu lên sóng và liên tục lập kỷ lục về tỷ suất người xem.

Ngày phát hành: 18/09/2019

Thời lượng: 16 tập, 60 phút/tập + 4 tập đặc biệt

Đạo diễn: Cha Yeong-hoon

Diễn viên: Gong Hyo Jin, Kang Ha Neul, Kim Ji Seok

Giải thưởng: Daesang, Diễn viên xuất sắc nhất, Cặp đôi đẹp nhất, Biên kịch xuất sắc nhất,... tại KBS Drama Awards 2019

Trên đây là danh sách 10 bộ phim Hàn Quốc hay nhất 10 năm qua. Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận ở bên dưới.

Theo VnExpress