với những khán giả đam mê điện ảnh, 2017 là một năm khó quên với những tác phẩm điện ảnh đặc sắc và thú vị. cùng chúng tôi tìm hiểu về top 10 phim hay nhất trong năm 2017 bạn không nên bỏ lỡ nhé!

The Florida Project (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 111 phút

Đạo diễn: Sean Baker

Diễn viên: Brooklynn Prince, Christopher Rivera, Aiden Malik,...

Điểm IMDb: 7.6

The Florida Project xoay quanh cô bé sáu tuổi cùng những người bạn dễ thương của mình. Trong phim họ đang trải qua kì nghỉ hè đầy thú vị với chuyến đi khám phá thiên nhiên. Tất cả bọn trẻ đều vui vẻ trong khi người lớn thì đau đầu giải quyết các khó khăn của cuộc sống. Tác phẩm đã gợi cho người xem hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình. 

The Florida Project được chiếu trong Liên hoan phim Cannes năm 2017 và đã nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ các nhà phê bình nghệ thuật.

Cuộc Di Tản Dunkirk (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch, hành động, lịch sử

Thời lượng: 98 phút

Đạo diễn: Christopher Nolan

Diễn viên: Tom Hardy, Cillian Murphy, Christopher Nolan,...

Điểm IMDb: 7.9

Cuộc Di Tản Dunkirk là một bộ phim chiến tranh do Mỹ sản xuất được ra mắt năm 2017 xoay quanh câu chuyện về cuộc giải cứu quân Đồng Minh tại Dunkirk khỏi chiến dịch xóa sổ của phát xít Đức. 

Trong phim các bạn sẽ thấy tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc mà những người lính này phải trải qua để nhằm bảo toàn tánh mạng của mình, họ phải tận dụng tất cả mọi thứ có thể di chuyển trên biển để thoát đi trước khi phát xít Đức bao vây Dunkirk. 

Tác phẩm thu về 55,4 triệu USD từ phòng vé trên 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó, dẫn đầu là Anh quốc (quê nhà của Nolan) với 12,4 triệu USD, và Hàn Quốc (10,3 triệu USD).

Người Đẹp và Thủy Quái (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch, phiêu lưu, hư ảo

Thời lượng: 123 phút

Đạo diễn: Guillermo del Toro 

Diễn viên: Sally Hawkins, Octavia Spencer, Michael Shannon,...

Điểm IMDb: 7.3

Người Đẹp và Thủy Quái là một chuyện tình không tưởng lấy bối cảnh trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh 1962. Làm việc cho viện nghiên cứu bí mật được bảo vệ nghiêm ngặt của chính phủ, Elisa cảm thấy trống vắng, cô đơn.

Rồi cuộc đời cô gái thay đổi mãi mãi khi cô và cộng sự Zelda khám phá ra một vụ thí nghiệm kinh hoàng - tạo ra thủy quái lốt người. Tuy nhiên, sự cô đơn và đồng cảm đã kéo hai tâm hồn đồng điệu lại gần nhau bất chấp sự khác biệt về giống loài. 

Phim được chiếu trong phần tranh cử chính tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 74 và giành được giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại cuộc thi. Phim cũng được chiếu tại liên hoan phim quốc tế Toronto 2017.

Blade Runner - Tội Phạm Nhân Bản 2049 (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Viễn tưởng

Thời lượng: 164 phút

Đạo diễn: Denis Villeneuve

Diễn viên: Ryan GoslingHarrison Ford,...

Điểm IMDb: 8.1

Blade Runner lấy bối cảnh thế giới tương lai, nơi ô nhiễm môi trường, khủng hoảng lương thực khiến cuộc sống của con người trở thành địa ngục. Để thoát khỏi diệt vong, nhân loại tiến hành khai phá các hành tinh khác trong vũ trụ để thành lập thuộc địa. Họ sử dụng người nhân bản do Eldon Tyrell chế tạo làm nguồn lao động chính. 

Blade Runner là lực lượng cảnh sát được thành lập để săn đuổi và tiêu diệt những người nhân bản lẩn trốn trên trái đất. 

The Death of Stalin - Cái Chết Của Stalin (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Hài kịch, chính kịch, lịch sử

Thời lượng: 107 phút

Đạo diễn: Armando Iannucci

Diễn viên: Steve Buscemi, Simon Russell Beale,...

Điểm IMDb: 7.2

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Fabien Nury, bộ phim miêu tả sự sụp đổ đột ngột của nhà độc tài Xô viết Joseph Stalin năm 1953, và sự bùng nổ hỗn độn xảy ra trong bộ máy Đảng Cộng sản, khi các con của Stalin giành quyền lực - và cuộc sống của họ. 

Đảo Của Dân Ngụ Cư (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 93 phút

Đạo diễn: Hồng Ánh

Diễn viên: Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, Phạm Hồng Phước

Điểm IMDb: 7.1

Chuyện phim xảy ra trong không gian một ngôi nhà cổ với nhiều số phận va chạm nhau, từ đó lột tả những băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật. 

Phim không chỉ dừng lại từng số phận đơn lẻ mà còn phác họa bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc. Phim được làm theo phong cách nghệ thuật vốn thường được xem khá kén khán giả và đụng chạm đến các khía cạnh nhạy cảm trong cuộc sống, thân phận con người.

Không chỉ có vậy, phim còn gặt hái thành công từ “LHP Quốc tế Asean – AIFFA 2017” và ghi dấu ấn tại nhiều hoạt động của “LHP Quốc tế Cannes 2017” cũng như lọt Top 12 phim tranh giải chính thức của “LHP Quốc tế Á  u – Eurasia 2017".

The Disaster Artist - Nghệ sĩ thảm họa (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch, hành động

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: James Franco

Diễn viên: James Franco, Dave Franco, Ari Graynor, Seth Rogen,...

Điểm IMDb: 7.4

Bối cảnh mở màn của phim là thành phố San Francisco, Mỹ vào năm 1998. Đó là nơi chàng thanh niên 19 tuổi Greg Sestero rụt rè, thiếu tự tin đang vật lộn trong các lớp học diễn xuất với giấc mơ một ngày nào đó sẽ trở thành diễn viên thực thụ. 

Tại đây, anh gặp gỡ Tommy Wiseau - một diễn viên thiếu tài năng diễn xuất bẩm sinh, nhưng lại có thừa sự tự tin và tiền bạc để theo đuổi tham vọng trở thành sao Hollywood. Tuy nhiên, cả hai chỉ là những kẻ mơ mộng trong một nơi có cả triệu người giống như họ.

 Coco (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Hoạt hình

Thời lượng: 127 phút

Đạo diễn: Lee Unkrich, Adrian Molina

Diễn viên: Anthony Gonzalez, Gael García Bernal,...

Điểm IMDb: 8.2

Bộ phim này kể về hành trình của Miguel, một cậu bé say mê những giai điệu nhưng lại sinh trưởng trong một gia đình cấm đoán sự xuất hiện của âm nhạc. Miguel luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng giống như thần tượng Ernesto de la Cruz. 

Tuy nhiên, truyền thống ngang trái của gia đình đã khiến cậu không thể chứng minh tài năng của mình. Rũ bỏ thực tế phũ phàng, Miguel tìm thấy chính mình ở Vùng Đất Linh Hồn tuyệt đẹp và đầy sắc màu sau một chuỗi sự kiện huyền bí. 

Coco được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Morelia ở Morelia, Mexico, giành được 807.08 triệu đô la sau vài ngày ra mắt.

Three Billboards: Truy Tìm Công Lý (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch, hành động

Thời lượng: 98 phút

Đạo diễn: Martin McDonagh

Diễn viên:  Frances McDormandWoody HarrelsonSam Rockwell,...

Điểm IMDb: 7.9

Bộ phim kể về Mildred Hayes - một người mẹ đơn phương thách thức chính quyền địa phương để giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị hãm hiếp và sát hại dã man. Bà đã sử dụng ba tấm biển quảng cáo bên ngoài thị trấn Ebbing, tiểu bang Missouri để đả kích sự điều tra yếu kém của cảnh sát địa phương. 

Phim có doanh thu phòng vé lên tới $158.77 triệu và đạt các giải thưởng danh giá như Giải Quả cầu vàng cho phim chính kịch hay nhất (2018), Giải BAFTA cho phim hay nhất (2018),...

Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn (2017)

 

Năm sản xuất: 2017

Thể loại: Chính kịch, hài kịch

Thời lượng: 94 phút

Đạo diễn: Greta Gerwig

Diễn viên: Saoirse Ronan, Laurie Metcalf, Tracy Letts,...

Điểm IMDb: 7.4

Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn (2017)

Lady Bird có bối cảnh vào năm 2002 tại Sacramento, kể về cô nàng tên là Christine McPherson thích tự gọi mình là Lady Bird. Cô muốn thoát ly khỏi mối quan hệ với người mẹ để đi học ở New York, đồng thời phải đối mặt với những khó khăn trước khi vào đại học. 

Cho đến tháng 11/2017, Lady Bird không chỉ là bộ phim "được đánh giá cao" hay "được hoan nghênh nhiệt liệt" mà nó đã trở thành Bộ phim được đánh giá hay nhất trên Rotten Tomatoes. 

 

Trên đây là thông tin về top 10 phim Hay Nhất Năm 2017 bạn không nên bỏ lỡ mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress