bên cạnh cái tên đình đám marvel thì dc comic cũng là một hãng truyện tranh có nhiều nhân vật siêu anh hùng được dựng thành phim mãn nhãn, chất lượng. các bạn cùng chúng tôi điểm qua 19 phim siêu anh hùng của dc comic để xem những lúc rảnh rỗi nhé!

DC Comics (thành lập năm 1934 như một ấn phẩm) là một trong những công ty lớn nhất và phổ biến nhất hoạt động trong thị trường sách truyện tranh của Mỹ và phương tiện truyền thông có liên quan. Đây là bộ phận xuất bản của DC Entertainment Inc - từ năm 1969 là một công ty con của Warner Bros Entertainment, thuộc sở hữu của Time Warner.Nguồn: Wikipedia

Siêu nhân (Superman-1978)

Superman hay Superman: The Movie là một phim về siêu anh hùng do Richard Donner đạo diễn, dựa trên nhân vật cùng tên Superman của DC Comics. Phim được sản xuất năm 1978, với kinh phí khổng lồ lên đến 55 triệu USD, phim được đánh giá cao từ giới phê bình và gặt hái doanh thu cao thứ 2 trong năm.

  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 12 năm 1978 (Washington, D.C).
  • Thời lượng: 143 phút.
  • Đạo diễn: Richard Donner.
  • Diễn viên: Christopher Reeve, Gene Hackman, Margot Kidder, Marlon Brando, Terence Stamp,...
  • Điểm IMDb: 7.3/10.
  • Giải thưởng: Phim được đề cử 3 giải Oscar, bao gồm: Dựng phim xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Hòa âm hay nhất, và nhận được giải thưởng Thành tựu đặc biệt cho hiệu ứng hình ảnh.

Phim bắt đầu từ khi Kal-EL được gửi từ hành tinh Krypton tới trái đất. Kal-EL được một gia đình nhận nuôi dưới cái tên Clark Kent. Từ nhỏ anh đã có sức mạnh phi thường nhưng rắc rối thật sự bắt đầu từ khi anh dùng sức mạnh này để giúp đỡ người dân và được đặt biệt danh Superman. Bên cạnh hành trình tìm kiếm nguồn gốc thật sự của mình, Clark Kent phải đối đầu ngăn chặn Lex Luthor, kẻ có những kế hoạch gây nguy hiểm cho hàng ngàn người dân vô tội.

Siêu nhân trở lại (Superman Returns)

Siêu nhân trở lại (Superman Returns) là một phim siêu anh hùng của Mỹ do Bryan Singer đạo diễn và sản xuất. Phim dựa trên nhân vật truyện tranh Superman của DC Comics, đây là phần tiếp nối Superman (1978) và Superman II (1980). 

Trở về Trái Đất sau 5 năm Superman/Clark Kent phải đối diện với nhiều thay đổi. Người yêu Lois Lane đã có gia đình riêng, kẻ thù Lex Luthor được tại ngoại sớm tiếp tục kế hoạch tiêu diệt Superman và thế giới. Dù thế sự thay đổi nhưng Superman với trái tim quả cảm, khao khát hòa bình, anh sẵn sàng dấn thân vào nguy hiểm để đem lại hạnh phúc cho người dân.

 Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý (Batman v Superman: Dawn of Justice)

Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý là bộ phim siêu anh hùng được sản xuất bởi Warner Bros, dựa theo các nhân vật Batman và Superman được phát hành bởi DC Comics. Đây là bộ phim khởi đầu cho vũ trụ điện ảnh live-action của DC Comics - Worlds of DC

Phim xoay quanh cuộc chiến giữa hai siêu anh hùng Batman và Superman. Batman cho rằng những người ngoài hành tinh như Superman là mối nguy hại cho trái đất. Lợi dụng mối bất hòa này, Lex Luthor với những âm mưu thâm độc đẩy Superman và Batman đến cuộc chiến một mất một còn. Kết phim Batman lấy lại lí trí, Superman tưởng rằng đã chết nhưng được hồi sinh.

Người đàn ông thép (Man of Steel)

Người đàn ông thép được ra mắt năm 2013 do Warner Bros phát hành. Phim dựa trên nhân vật Superman của DC Comics. Đây là bộ phim đầu tiên trong loạt phim siêu anh hùng và mở ra một thế giới chung cho các siêu anh hùng của DC Comics. 

Bộ phim Người đàn ông thép kể lại cuộc đời Clark Kent, là người hành tinh Krypton, anh được người cha là nhà khoa học Jor-El gửi đến trái đất khi còn là một đứa trẻ vì nguy cơ hành tinh của họ sẽ bị diệt vong. Clark Kent lớn lên với sức mạnh phi thường và dần dần tìm hiểu được bí mật về thân thế của mình, lúc này anh phải đối đầu với Zod kẻ muốn phá hủy Trái đất để khôi phục hành tinh Krypton. Cuối cùng Clark Kent đã lựa chọn bảo vệ Trái Đất, là quê hương thứ 2 của mình.

Người dơi xuất hiện (Batman Begins)

Người dơi xuất hiện là một bộ phim siêu anh hùng do Warner Bros phát hành dựa trên nhân vật Batman của DC Comics. Batman Begins phục hồi lại hình tượng nhân vật Batman sau một số dự án không thành công và mở đầu cho loạt phim về Người dơi bao gồm: Batman Begins, The Dark Knight và The Dark Knight Rises.

Phim xoay quanh cuộc đời Bruce Wayne, với ý định ban đầu chỉ là học cách trở nên mạnh mẽ để trả thù cho cái chết của cha mẹ và vượt qua nỗi sợ hãi loài dơi ám ảnh anh từ bé. Tuy nhiên anh đã phân định rõ ràng giữa lòng ham muốn trả thù với cái thiện, giữa cái tốt và cái ác để trở thành người anh hùng Batman trong lòng người dân nhưng là nỗi khiếp sợ của bọn tội phạm trong thành phố.  

Kị sĩ bóng đêm (The Dark Knight)

Kỵ sĩ bóng đêm là phần thứ 2 của loạt phim về người dơi do Christopher Nolan làm đạo diễn, kiêm nhà đồng sản xuất và nhà đồng biên kịch. Bộ phim dựa trên nhân vật Batman của DC Comics, tiếp nối câu chuyện của Người dơi xuất hiện (Batman Begins). Phim được đánh giá là một trong các phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, đạt nhiều giải thưởng danh giá và doanh thu khổng lồ giữ kỷ lục trong nhiều năm.

  • Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 8 năm 2008 tại Việt Nam.
  • Thời lượng: 152 phút. 
  • Đạo diễn: Christopher Nolan.
  • Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Heath Ledger, Gary Oldman, Aaron Eckhart, Maggie Gyllenhaal, Morgan Freeman,...
  • Điểm IMDb: 9/10.
  • Giải thưởng: Kỵ sĩ bóng đêm nhận tám đề cử Oscar, trong đó giành giải biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Ledger được trao giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Joker sau khi qua đời.

Kỵ sĩ bóng đêm xoay quanh cuộc chiến chống Joker và bọn mafia trong thành phố. Bộ 3 Người Dơi-Trung úy Gordon-Luật sư Harvey Dent vốn cùng phối hợp với nhau để tiêu diệt tội phạm bị chia rẽ bởi Joker  tàn ác, ma mãnh. Luật sư Harvey Dent bị biến chất gây nên nhiều tội ác, tuy cuối cùng Joker bị bắt nhưng danh tiếng của Người dơi cũng bị hủy hoại khi anh nhận trách nhiệm về những cái chết mà Dent gây ra.

 Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy (The Dark Knight Rises)

Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy là phần thứ ba cũng là phần cuối cùng trong loạt phim về người dơi do Christopher Nolan đạo diễn, đồng biên kịch, đồng nhà sản xuất. Bộ phim được thực hiện công phu, hoành tráng đầy kịch tính với kinh phí lên đến 250 triệu USD.

  • Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 7 năm 2012 (Việt Nam).
  • Thời lượng: 165 phút. 
  • Đạo diễn: Christopher Nolan.
  • Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Gary Oldman, Anne Hathaway, Tom Hardy. Marion Cotillard, Joseph Gordon-Levitt, Morgan Freeman,...
  • Điểm IMDb: 8.4/10.
  • Giải thưởng: Giải Sự lựa chọn của Giới trẻ cho Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Hành động cho diễn viên Anne Hathaway.

Bộ phim bắt đâu từ thời điểm 8 năm sau các sự kiện trong Kị sĩ bóng đêm, lúc này Bruce Wayne vẫn lánh mặt vì nhận hết tội ác của Harvey Dent và còn đau buồn sau cái chết của  Rachel Dawes, anh bỏ bê tập đoàn Wayne, không còn hứng thú điều hành công việc nữa. Bruce Wayne quyết định trở lại làm người dơi khi được ủy viên cảnh sát James Gordon thông báo có một tên tội phạm ẩn nấp dưới hệ thống cống ngầm muốn hủy diệt cả thành phố Gotham.

Người hùng báo thù (Watchmen)

Người hùng báo thù là một bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Zack Snyder làm đạo diễn, Warner Bros. Pictures và Paramount Pictures phát hành. Phim được làm dựa trên loạt truyện cùng tên của nhà xuất bản DC Comics.

Bối cảnh phim Người hùng báo thù diễn ra trong một không gian giả định năm 1985 khi chiến tranh lạnh giữa Liên Xô và Hoa Kỳ vẫn đang căng thẳng và Richard Nixon vẫn còn là tổng thống. Một nhóm các siêu anh hùng đã giải nghệ điều tra về cái chết của một thành viên trong số họ từ đó khám phá ra những âm mưu khác, sâu xa và tàn ác.

 Aquaman: Đế vương Atlantis (Aquaman)

Aquaman: Đế vương Atlantis là một bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Warner Bros. Pictures phát hành, James Wan làm đạo diễn, dựa trên nhân vật Aquaman của DC Comics. 

Bộ phim kể về Arthur Curry, anh là con của người gác hải đăng Thomas Curry và Atlanna, công chúa của quốc gia dưới đại dương có tên là Atlantis. Arthur Curry trở thành người kế thừa của Atlantis và là người hùng của thế giới trên mặt đất. Anh phải đối đầu với Orm, người em trai cùng mẹ khác cha của Arthur, kẻ đã giết mẹ anh và âm mưu chống lại thế giới. 

Siêu anh hùng Shazam (Shazam!)

Siêu anh hùng Shazam là bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Warner Bros. Pictures phát hành, David F. Sandberg làm đạo diễn. Phim dựa trên nhân vật Billy Batson (Shazam), một cậu bé có thể biến thành siêu anh hùng người lớn qua câu thần chú Shazam!.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Billy Batson, một cậu bé mồ côi 14 tuổi sống ở Philadelphia, trong một lần bảo vệ người bạn mới khỏi kẻ bắt nạt, Billy gặp một phù thủy cổ đại trao cho cậu sức mạnh siêu nhiên. Chỉ cần đọc câu thần chú Shazam!, Billy sẽ trở thành một siêu anh hùng, từ đây cậu bắt đầu sử dụng sức mạnh chống lại tiến sĩ Thaddeus Sivana, giải cứu thế giới.

Nữ thần chiến binh (Wonder Woman)

Nữ thần chiến binh là phim siêu anh hùng của Mĩ, do Warner Bros. Pictures phát hành dựa trên nhân vật cùng tên của Dc Comics. Đây là phim điện ảnh thứ 4 trong vũ trụ DC mở rộng, nhận được đánh giá cao từ giới phê bình và đạt doanh thu cao ngất ngưởng 821,9 triệu USD.

Bộ phim nữ thần chiến binh kể về quá khứ của nữ chiến binh huyền thoại Diana Prince trước khi trở thành Wonder Woman. Thời trẻ, tại đảo Amazon xứ Themyscira cô cứu phi công người Mỹ Steve Trevor, anh kể cho cô nghe về cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất đang diễn ra, cô quyết định rời bỏ quê nhà để ngăn chặn cuộc chiến và trở thành Wonder Woman huyền thoại.

Nữ thần chiến binh 1984 (Wonder Woman 1984)

Wonder Woman 1984 là phần thứ 2 của phim Wonder Women ra mắt năm 2017 và là phim thứ chín trong vũ trụ điện ảnh của DC. Phim được phát hành bởi Warner Bros. Pictures dựa trên nhân vật Wonder Women của DC Comics. 

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến của Wonder Woman với Cheetah trong cuộc xung đột với Liên bang Xô Viết trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh của thập niên 1980. Phim hứa hẹn đem lại nhiều cảnh quay ấn tượng cùng cốt truyện hồi hộp, gay cấn.

The Batman

The Batman dự kiến ra mắt năm 2021, là bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Warner Bros. Pictures phát hành, dựa trên nhân vật Batman (nhượng quyền) của DC Comics và là phim thứ 10 trong vũ trụ điện ảnh của DC.

Bộ phim Batman 2021 hứa hẹn đem đến cho các bạn những câu chuyện hoàn toàn mới về siêu anh hùng Batman, gay cấn hơn, hấp dẫn hơn, đáng để chúng ta chờ đợi.

Biệt đội cảm tử (Suicide Squad)

Biệt đội cảm tử là bộ phim về siêu anh hùng của Mỹ do Warner Bros. Pictures phát hành dựa trên đội nhân vật antihero Suicide Squad của DC Comics. Bộ phim được xem như phần thứ 3 trong vũ trụ DC mở rộng.

Antihero (Phản anh hùng): Phản anh hùng, antihero (nam) hay antiheroine (nữ) là nhân vật chính trong câu chuyện nhưng lại thiếu những phẩm chất và thuộc tính của một anh hùng thông thường như về chủ nghĩa lý tưởng, lòng can đảm, hay về đạo đức. Mặc dù những antihero đôi khi có thể thực hiện những hành động đúng về mặt đạo đức, nhưng không phải lúc nào cũng vì những lý do chính đáng. Thông thường những hành động của họ chủ yếu vì lợi ích cá nhân hoặc theo cách bất chấp đạo đức, miễn là hành động của họ cuối cùng sẽ đưa họ trở thành một người tốt. Theo: Wikipedia.

Bộ phim xoay quanh một nhóm ác nhân mang tên Biệt đội cảm tử, họ được chiêu mộ bởi một tổ chức chính phủ bí mật do Amanda Waller đứng đầu chuyên thực hiện những nhiệm vụ tối mật và bất hợp pháp để cứu thế giới khỏi những mối nguy hiểm khôn lường, đổi lại là tự do cho các thành viên nhóm.

Biệt đội cảm tử 2021 (The Suicide Squad 2021) 

The Suicide Squad 2021 là phần 2 của phim điện ảnh Suicide Squad năm 2016, phim dự kiến ra mắt năm 2021 với một số thay đổi tuy nhiên vẫn dựa trên nhóm Biệt đội cảm tử của DC Comics. Bộ phim được coi là phần tiếp theo độc lập cho Suicide Squad và bộ phim thứ mười một trong Vũ trụ mở rộng DC.

 Chiến binh Lồng Đèn Xanh (Green Lantern)

Chiến binh đèn lồng xanh là bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Warner Bros. Pictures phát hành dựa trên nhân vật Green Lantern của DC Comics. Bộ phim xoay quanh Hal Jordan, người được chọn để trở thành thành viên đầu tiên của quân đoàn Green Lantern, một tổ chức thực thi pháp luật liên thiên hà.

Bộ phim bắt đầu khi  Abin Sur, một Green Lantern có lớp da màu tím đang chống lại kẻ thù nhưng bị thất thế. Ông đến trái đất và trao cho chàng phi công trẻ Hal Jordan chiếc nhẫn có quyền năng vô biên để làm người kế nhiệm Green Lantern. Hal Jordan trải qua huấn luyện tại hành tinh Oa và phải đối đầu với Parallax, kẻ thù của toàn vũ trụ.

Quân đoàn đèn lồng xanh (Green Lantern Corps)

Quân đoàn đèn lồng xanh là bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Warner Bros. Pictures phát hành dựa trên nhóm cảnh sát thiên hà Green Lantern Corps của DC Comics. Phim dự kiến phát hành vào ngày 24 tháng 07 năm 2020 tại Hoa Kỳ, bộ phim khai thác các nhân vật trong nhóm anh hùng đèn lồng xanh theo hướng hoàn toàn mới, hứa hẹn đem lại hào quang mà bộ phim Green Lantern năm 2011 không làm được.

Liên minh công lí (Justice League)

Liên minh công lí là bộ phim siêu anh hùng của Mĩ do Warner Bros. Pictures phát hành dựa trên các nhân vật cùng tên của DC Comics. Phim được đạo diễn bởi Zack Snyder, tuy nhiên trong quá trình thực hiện Zack Snyder xung đột với nhà sản xuất nên khi ra rạp phim đã bị sửa gần như 80% so với bản gốc.

Bộ phim kể về cuộc chiến của nhóm các siêu anh hùng có sức mạnh phi thường trong vũ trụ điện ảnh DC, họ phải chống lại Steppenwolf - tên ác nhân gieo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn nhân loại.

Miêu nữ (Catwoman)

Miêu nữ là một bộ phim siêu anh hùng của Mỹ, do Warner Bros. Pictures phát hành dựa trên nhân vật  cùng tên của DC Comics. Phim xoay quanh nhân vật phản anh hùng Miêu nữ vốn là một nhà thiết kế nhu mì bị ám hại và hồi sinh nhờ những con mèo Ai Cập.

  • Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 07 năm 2004 tại Hoa Kì.
  • Thời lượng: 104 phút.
  • Đạo diễn: Pitof.
  • Diễn viên:  Alex Borstein, Benjamin Bratt, Berend McKenzie, Byron Mann, Chase Nelson-Murray, Christopher Heyerdahl, Frances Conroy, Halle Berry,...
  • Điểm IMDb: 3.4/10.

Bộ phim kể về quá trình trở thành Miêu nữ của Patience Phillips, vốn là nhà thiết kế thời trang làm việc trong một công ty mỹ phẩm. Cô vô tình nghe được sản phẩm mới của công ty sắp tung ra thị trường là một loại chất độc tàn phá sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ, lúc này cô bị phát hiện và truy đuổi, tuy nhiên khi tưởng chừng như đã chết cô lại được hồi sinh và mang trong mình sức mạnh cũng như kỹ năng của loài mèo. Patience trở thành siêu anh hùng trừng trị kẻ ác, bảo vệ chính nghĩa.

Trên đây chúng tôi giới thiệu tới các bạn 19 phim siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh DC, chúc các bạn có những phút giây thư giãn thật thoải mái nhé!

Theo VnExpress