đậu hũ được biết đến là một nguồn thực phẩm quan trọng xuất hiện trong nhiều bữa ăn hàng ngày. trên thực tế, hàm lượng dinh dưỡng của đậu hũ có thể thay thế được thịt trong mỗi bữa ăn. chính vì thế, ngày càng có nhiều hơn những món ăn được chế biến từ đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Đậu hũ là nguồn cung cấp đầy đủ các chất protein và axit amin thiết yếu mỗi ngày giúp bạn phòng chống các bệnh về tim mạch, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ngoài ra còn giúp bạn đảm bảo cuộc sống vui khỏe mỗi ngày không còn lo âu.

Cung cấp protein

Đậu hũ chứa nhiều protein như trong thịt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn đậu phụ bạn sẽ hấp thụ được một lượng các chất dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrates và chất xơ. Để có được hàm lượng chất dinh dưỡng bạn phải ăn với một lượng gấp đôi ăn thịt. Tuy nhiên, bạn không cần sợ béo phì vì lượng carlories của chúng thấp hơn thịt.

Giảm nguy cơ tim mạch

Đậu phụ có mật độ cholesterol, triglyceride và lipoprotein thấp hơn so với thịt. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chuyển từ ăn thịt sang ăn đậu phụ một cách thường xuyên hơn thì nó có thể giúp bạn giảm những con số đó. Đây là tin tốt cho những người muốn giảm nguy cơ bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Giảm nguy cơ ung thư dạ dày

Đậu hũ tốt cho dạ dày

Nghiên cứu được tiến hành bởi Trường Y khoa tại Đại học Soochow ở Tô Châu đã kết luận rằng ăn đậu hũ (và các loại thực phẩm chế biến từ đậu nành nói chung) có thể giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Giàu canxi

Đậu hũ được biết đến là thực phẩm chứa nhiều canxi. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ em, đồng thời nó cũng quan trọng đối với phụ nữ có nguy cơ cao trong việc mắc bệnh loãng xương.

Giảm nguy cơ ung thư vú

Thậm chí đậu hũ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Đậu hũ được ghi nhận một cách rộng rãi rằng có chứa isoflavone, một loại vi chất rất có lợi cho sức khỏe của phái nữ. Một trong những ví dụ điển hình là nó có khả năng giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và nguy cơ một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Tốt cho tim mạch

Đậu hũ không chứa các chất béo bão hòa, đây là dạng chất bé nguy hiểm góp phần gây ra bệnh tim, cao huyết áp và các bệnh khác. Bạn sẽ thật sự cần đến đậu hũ nếu muốn sở hữu một trái tim khỏe mạnh.

Chứa nhiều axit amin

Thường xuyên ăn đậu hũ để hấp thụ các axit amin thiết yếu

Đậu hũ được xem là một “thực phẩm hoàn hảo” vì nó có chứa các loại axit amin thiết yếu cần thiết cho sự sống của mỗi con người.

Chứa nhiều omega-3

Nghiên cứu cho thấy đậu hũ có chứa một hàm lượng lớn các axit béo omega-3 giúp giảm chất béo trung tính, làm giảm trầm cảm, giảm viêm, và giúp giảm viêm khớp dạng thấp.

Giảm ung thư tuyến tiền liệt

Hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Trong thành phần của đậu hũ cũng có chứa một lượng selen khá cao, và với đặc tính chống oxy hóa, selen giúp ngăn chặn các tế bào chết và làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường năng lượng

Đậu hũ có chứa sắt, đồng và mangan trong thành phần của mình. Chính các dưỡng chất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ chúng lẫn nhau, tạo nên những bữa ăn sạch và tăng năng lượng cho cơ thể.

Chứa nhiều chất xơ

Hàm lượng chất xơ cao giảm triệu chứng viêm ruột

Thực phẩm từ đậu nành nói chung có chứa nhiều chất xơ. Chất xơ có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm các triệu chứng viêm ruột và giảm nguy cơ bệnh trĩ.

Giảm nguy cơ viêm dạ con

Đậu hũ đã được chứng minh là giúp giảm một số triệu chứng của bệnh viêm màng dạ con ở một số người. Điều này có thể do các isoflavones đã được đề cập ở trên. Một khi được hấp thụ vào cơ thể chúng hoạt động như những estrogen và là một trong những phương pháp phổ biến điều trị bệnh viêm màng dạ con.

Bạn có thấy đậu phụ thật sự hấp dẫn bạn không? Nhưng bạn nên ghi nhớ rằng lựa chọn đậu hũ được chế biến từ những nguồn uy tín để đảm bảo có được những sản phẩm sạch, thật sự tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể dự trữ đậu hũ trong ngăn mát tủ lạnh để chế biến những món ăn thật ngon. Và nhớ chia sẻ với DienmayXANH.com thành quả của bạn ngay phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress