Chị em cần "né" 5 kiểu trang phục này ngay và ưu ái những lựa chọn hợp lý hơn.

Chắc hẳn không dưới một lần, chị em đã nghe thấy câu nói "Ăn cho mình, mặc cho người". Ngày thường thì không nói làm gì nhưng vào những ngày đầu năm mới, đặc biệt là khi đi chúc Tết, chị em nên thực hiện tốt vế sau của câu nói, đó là "mặc cho người" để thể hiện sự tôn trọng dành cho gia chủ, đồng thời giữ vững hình ảnh thanh lịch, duyên dáng của bản thân. Ngược lại, nếu chị em chọn nhầm 5 kiểu trang phục sau đây thì thế nào cũng trở nên thiếu duyên, kém tinh tế trong mắt người đối diện.

1. Đồ siêu ngắn

Đầu năm chị em mặc 5 kiểu trang phục này đi chúc Tết thì thế nào cũng bị đánh giá là kém duyên, thiếu ý tứ - Ảnh 1.

Diện những items như váy ngắn, chân váy ngắn hay quần shorts thì rõ ràng là trẻ trung, tôn dáng và khá hợp với dịp Tết. Tuy nhiên nếu bạn chọn những thiết kế quá ngắn, chỉ dài khoảng 1/3 đùi (thậm chí là ngắn hơn) thì vẻ ngoài chưa thấy sành điệu, trẻ trung đâu mà có thể rơi vào cảnh hớ hênh bất cứ lúc nào. Nếu muốn xúng xính những trang phục dáng ngắn, bạn nên ưu tiên những items che lấp được ít nhất là 2/3 đùi, khi ngồi thì cố gắng để chân thật ý tứ để đảm bảo độ duyên dáng, tinh tế nhé các chị em.

2. Đồ đen toàn tập

Đầu năm chị em mặc 5 kiểu trang phục này đi chúc Tết thì thế nào cũng bị đánh giá là kém duyên, thiếu ý tứ - Ảnh 2.

Ngày thường thì đồ đen toàn tập là một kiểu trang phục rất cool ngầu, toát lên vẻ sang chảnh, kiêu kỳ; tuy nhiên vào dịp Tết thì hoàn toàn không. Năm mới, khi mà ai ai cũng hướng đến sự vui vẻ, tươi sáng thì nếu bạn bước vào nhà người khác với một set trang phục đen ảm đạm, hắc ám thì điểm tinh tế sẽ tụt xuống âm vô cùng. Và thay vì diện những bộ đồ nhuốm một màu ủ ê như vậy, hãy ưu tiên những outfit mang gam màu tươi sáng làm chủ đạo, đặc biệt là màu đỏ, bạn sẽ không chỉ đem đến nguồn năng lực tích cực cho người khác mà chính bản thân cũng cảm thấy phấn chấn hơn.

3. Váy áo cổ khoét sâu, để lấp ló vòng 1

Đầu năm chị em mặc 5 kiểu trang phục này đi chúc Tết thì thế nào cũng bị đánh giá là kém duyên, thiếu ý tứ - Ảnh 3.

Váy áo khoét ngực có thể hợp để đi hẹn hò, đi tiệc nhưng là kiểu trang phục chống chỉ định khi đi chúc Tết. Việc diện những kiểu váy áo khoe vòng một lấp ló sẽ chỉ khiến người đối diện bối rối và ái ngại dùm bạn chứ hoàn toàn không được đánh giá cao ở độ thanh lịch. Lên đồ đi chúc Tết thì mặc những items kín đáo là lý tưởng nhất, bạn sẽ ghi điểm thanh lịch, chỉn chu.

4. Áo xuyên thấu, lộ nội y

Đầu năm chị em mặc 5 kiểu trang phục này đi chúc Tết thì thế nào cũng bị đánh giá là kém duyên, thiếu ý tứ - Ảnh 4.

Công nhận là đồ xuyên thấu rất sexy và sành điệu; tuy nhiên dù bạn mix đồ khéo léo đến đâu thì những items xuyên thấu, phô bày nội y cũng không hợp lý để diện đi chúc Tết. Hãy để dành đồ xuyên thấu cho những cuộc hẹn hò, đi chơi với bạn bè hay tiệc tùng; còn vào dịp Tết, bạn cứ mặc những items không để lộ nội y là tốt nhất, vẻ ngoài của bạn sẽ được đảm bảo sự thanh lịch, ý nhị.

5. Quần áo xuề xòa, luộm thuộm

Đầu năm chị em mặc 5 kiểu trang phục này đi chúc Tết thì thế nào cũng bị đánh giá là kém duyên, thiếu ý tứ - Ảnh 5.

Quần áo xuề xòa, luộm thuộm có thể không tính vào lỗi diện đồ quá hở hang nhưng cũng không phải là lựa chọn trang phục tinh tế, lịch sự. Bạn nên hoàn thiện một set đồ chỉn chu, tinh tươm để không chỉ đẹp cho bản thân mình mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với gia chủ. Một số kiểu trang phục lý tưởng mà bạn có thể áp dụng bao gồm: combo áo sơ mi/áo len + blazer + quần ống rộng, váy dài + áo trench coat, bộ suit hay set váy áo vải tweed…

Theo Afamily