Một món chè sữa trân châu trái cây ngọt thơm mát lành không chỉ ngon mà còn vô cùng đẹp mắt.

Nguyên liệu:

Phần thạch trà:

8g bột trà xanh matcha

240ml sữa tươi

10g gelatin

25g đường

Phần trân châu trắng:

100g bột gạo nếp

20g đường

70g nước nóng (nước nóng 90-100 độ C)

Phần trân châu khoai lang tím:

150g khoai lang tím

70g bột năng

Phần trái cây:

1 quả dưa lưới

Một ít sữa dừa hoặc sữa tươi

Cách làm:

Làm phần thạch trà xanh: Cắt nhỏ bớt lá gelatin rồi ngâm vào nước lạnh cho mềm. Đổ sữa tươi và đường vào nồi khuấy đều rồi đun sôi sau đó tắt bếp. Đổ một ít sữa vừa nấu vào bát bột trà xanh khuấy đều sau đó đổ trà xanh vừa trộn trở lại nồi sữa.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 2.

Gelatin sau khi ngâm mềm thì lấy ra, cho vào nồi trà sữa khuấy đều cho gelatin tan hoàn toàn. 

Đổ thạch trà sữa ra khuôn qua một cái rây lọc để được hỗn hợp mịn nhất. Để thạch trà sữa trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ cho đông đặc lại là được. 

Tiếp đó làm trân châu trắng: Cho gạo nếp vào bát tô, thêm đường vào trộn đều.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 3.

Đổ nước nóng vào rồi dùng đũa khuấy đều sau đó nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. Lăn khối bột thành thanh dài và nhỏ. 

Cắt bột thành từng đoạn ngắn sau đó viên tròn lại. Để trân châu trắng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 4.

Tiếp đó sơ chế sạch khoai lang tím, thái thành lát rồi hấp khoảng 15 phút hoặc hấp cho đến khi khoai chín thì lấy ra bát, nghiền nát khoai lang. Đổ thêm bột năng vào trộn cùng với khoai, nếu bột khô có thể thêm chút nước nóng. Nhào bột thành khối dẻo mịn rồi lăn thành dải dài. Cắt dải bột thành từng đoạn ngắn.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 5.

Viên bột thành từng viên tròn là được trân châu tím. 

Dưa lưới cắt khoảng 1/3 phần đầu bên trên, dùng thìa múc bỏ hạt dưa ra. Sau đó dùng thìa múc kem để múc từng viên thịt dưa lưới ra bát. Phần vỏ dưa thì để sang một bên. 

Đun sôi một nồi nước, cho trân châu trắng và trân châu khoai lang tím vào luộc cho đến khi trân châu chín nổi lên trên mặt nước.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 6.

Vớt trân châu ra bát nước lạnh và đặt sang một bên. 

Thạch trà sau khi đông đặc lại thì dùng dao mũi nhọn cắt thành từng miếng vuông nhỏ. 

Cho trân châu trắng và trân châu tím vào vỏ quả dưa lưới, thêm thạch trà và thịt dưa lưới. Cuối cùng thêm chút nước cốt dừa hoặc sữa tươi vào là xong.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 7.

Thành phẩm:

Nếu bạn vừa thích ăn ngon lại vừa thích sống ảo thì sao có thể bỏ qua món chè sữa trân châu trái cây chuẩn ngon này. Mặc dù nhiều bước thực hiện nhưng món chè này làm không hề khó đâu nhé!

Khi chế biến món chè sữa này, bạn sẽ mất nhiều thời gian để nặn trân châu. Nhưng bạn có thể làm nhiều trân châu trong một lần làm sau đó bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Lúc nào nấu chè, chỉ cần lấy trân châu ra luộc thôi. Sẽ rất nhanh và tiện vô cùng.

Đâu phải món chè nào cũng béo cũng ngọt, ai không tin thì lại đây mà xem món chè vừa đẹp vừa ngon lại còn tốt này nhé! - Ảnh 8.
Chúc bạn ngon miệng!
Theo Afamily