Ai bảo chân gà chỉ ăn cho vui chứ chẳng bổ béo gì? Cách chế biến này sẽ giúp chị em từ bỏ niềm tin hoàn toàn sai lầm ấy!

Chân gà sả tắc, chân gà chiên mắm, chân gà rút xương,... chắc hẳn đều là những món ăn vặt chẳng còn xa lạ với hội "mỏ khoét". Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chân gà chỉ để ăn cho vui, chứ không chứa nhiều dinh dưỡng. 

Tuy nhiên, món ăn có chất hay không phần lớn nằm ở cách chế biến. Và thao tác làm món chân gà mà chúng tôi gợi ý sau đây sẽ khiến chị em vừa được ăn ngon, vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Chân gà hầm thuốc bắc

Đây có thể sẽ là

Với cách nấu này, chị em có thể thưởng thức món chân gà quen thuộc một cách thú vị hơn nhiều. Phần xương mềm nhừ, phần thịt ngọt đậm đà nhờ hương vị thuốc bắc.

Nguyên liệu cho món chân gà hầm thuốc Bắc

1kg chân gà

20gr gia vị tiềm thuốc Bắc

5 nhánh tỏi

8-10 củ hành tím

Gia vị: Dầu hào, hạt nêm, đường, muối ăn, muối tinh

Đây có thể sẽ là
1 gói gia vị tiềm thuốc bắc

(Bạn có thể tìm mua gia vị tiềm thuốc Bắc tại các cửa hàng thuốc bắc hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,...)

Cách nấu chân gà hầm thuốc Bắc

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Chân gà sau khi mua về, bạn cắt bỏ phần móng nhọn, bóp với muối tinh để loại bỏ chất nhớt và chất bẩn. Sau đó xả thật sạch với nước lạnh.

Ngoài cách trên, bạn có thể ngâm chân gà ngập trong nước hòa với  4 thìa cà phê bột baking soda và 15ml dấm gạo. Việc ngâm như vậy sẽ loại bỏ nốt những chất bẩn còn bám lại và giúp chân gà mềm nhanh hơn khi nấu.

Đây có thể sẽ là
Ảnh minh họa

Hành tím, tỏi bóc sạch vỏ, băm nhuyễn.

Đây có thể sẽ là

- Bước 3: Hầm chân gà

Bắc nồi lên bếp, cho vào 2-3 thìa cà phê dầu ăn. Đợi cho dầu nóng già rồi cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho phần gia vị tiềm thuốc Bắc vào đảo đều khoảng 2 phút cho dậy mùi. Sau đó cho phần chân gà đã sơ chế vào xào sơ khoảng 5 phút cho thịt gà săn lại.

Sau khi chân gà đã săn, cho 250ml nước lọc vào hầm đến khi sôi. Khi nước hầm gà đã sôi, nêm vào nồi 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh dầu hào, khuấy đều. Hầm chân gà thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

Trong khi hầm, nếu nồi gà có bọt, chị em hãy dùng thìa hớt bọt nếu muốn phần nước hầm trong hơn.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món chân gà hầm thuốc bắc rồi!

Thành phẩm: Chân gà hầm thuốc Bắc có hương vị thơm ngon, chân gà dai giòn, thấm vị. Với cách nấu đơn giản, không cầu kì, nhưng món chân gà này lại khá bổ dưỡng, phù hợp cho người mới ốm dậy, người bị cảm cúm,....

Chị em nên thưởng thức khi món ăn còn nóng. Bạn có thể chấm chân gà này cùng muối chanh, đảm bảo ngon "tuột lưỡi"!

Đây có thể sẽ là
Đây có thể sẽ là
Theo Afamily