Thị trường mua bán chung cư tại Hà Nội trong thời gian qua đang thu hẹp giữa khu vực nội thành và ngoại thành cả về tiện ích và giá bán.

Quỹ đất tại thủ đô Hà Nội ngày càng hạn hẹp, nhu cầu sống tiện ích đẳng cấp ngày càng tăng lên. Hiểu được điều này, nhiều khu chung cư đã được các chủ đầu tư xây dựng ở các khu vực ngoại thành với nhiều tiện ích. 

Nếu bạn đang muốn lựa chọn và ý định đầu tư có thể xem xét 4 gợi ý đang có tiềm năng ngay dưới đây.

VinHomes Smart City (phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm): 35 triệu/m²VinHomes Smart City (phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm): 35 triệu/m²

Đâu là 4 dự án chung cư tiềm năng ở ngoại thành Hà Nội và lý do bạn phải lưu trong danh sách đáng lưu tâm - Ảnh 2.

Dự án đại đô thị Vinhomes Smart City quy mô lên 280ha với 58 tòa nhà chung cư. Vinhomes Smart City nằm trên đại lộ Thăng Long, trục phát triển chính phía Tây Hà Nội. Thành phố Hà Nội đã phát triển mạnh về hướng Tây hơn chục năm nay nên vị trí của Vinhomes Smart City khá "trung tâm", dễ dàng kết nối tới các trục giao thông nội đô hay liên tỉnh.

Ưu điểm của dự án: Người mua nhà chỉ cần trả 10% trên tổng giá trị căn hộ là đã được ký hợp đồng mua bán. Bạn có thể vay tối đa 70%, và trả góp thời hạn tối đa lên tới 35 năm. Phù hợp với người mua nhà thu nhập trung bình khi mỗi tháng cần chi khoảng 5 triệu là có thể làm chủ sở hữu căn hộ.

Chung cư có nhiều tiện ích cùng khu quần thể đô thị thông minh như hồ điều hòa, công viên nhỏ, sân tập thể thao, trung tâm thương mại.

Nhược điểm của dự án: Chỗ để xe kém thông minh khi chỉ bố trí duy nhất 1 tầng hầm ở mỗi tòa chung cư mà ưu tiên dành cho xe máy. Vậy nên 100% ô tô sẽ phải gửi ở các nhà để xe nổi 4 tầng được xây dựng xen kẽ giữa các phân khu chung cư.

Hiện đang triển khai bán các tòa Sapphire tại Vinhomes Smart city với giá từ 35 triệu/m², thậm chí lên tới hơn 40 triệu/m². Đơn giá này của đang đắt gấp đôi nhiều chung cư khác tương đương về vị trí tọa lạc. 

Hiện tại, chủ đầu tư đã bắt đầu bàn giao những căn hộ đầu tiên vào tháng 7/2020.

Sol Forest Ecopark (Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên): 42 triệu/m²

Đâu là 4 dự án chung cư tiềm năng ở ngoại thành Hà Nội và lý do bạn phải lưu trong danh sách đáng lưu tâm - Ảnh 3.

Dự án này là một trong những dự án khác biệt trên thị trường bất động sản thời gian gần đây. Quy mô của dự án với tổng diện tích khoảng 20.710m². Trong đó khu căn hộ có diện tích là 17.000m². Có 4 tòa chung cư với tổng số là 1.194 căn hộ, cao 41 tầng. Giá thị trường dự kiến là 42 triệu/m².

Ưu điểm của dự án: Tiện ích, cảnh quan, môi trường sống, mật độ cây xanh đang vượt trội hơn so với hầu hết các dự án chung cư khác cùng khu vực. Chất lượng sạch, kết hợp mảng xanh cho cuộc sống của cư dân được nâng cao. Điều này khiến căn hộ trở nên phù hợp cho những người trung tuổi thích hưởng thụ cuộc sống an yên hoặc các gia đình muốn sở hữu một căn nhà thứ 2 để nghỉ dưỡng.

Nhược điểm của dự án: Có thể gây lo ngại khi thu hút nhiều côn trùng, đặc biệt là muỗi. Việc quản lý chăm sóc, tỉa cành tưới cây, nước ngấm tường ẩm thấp rơi vãi từ các tầng cao xuống có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của cư dân.

Thời gian bàn giao các căn hộ là vào khoảng cuối năm 2020. 

Anland Lakeview (KĐT Dương Nội, Hà Đông): 26 - 30 triệu/m²

Đâu là 4 dự án chung cư tiềm năng ở ngoại thành Hà Nội và lý do bạn phải lưu trong danh sách đáng lưu tâm - Ảnh 4.

Đây chính là phân khu biệt thự sang trọng có quy mô khoảng 2000 căn biệt thự. Hơn nữa là khu căn hộ gần chỉ cách hồ Công viên Thiên Văn Học tầm 20-30m rất tiện lợi cho cư dân vui chơi, tham gia hoạt động ngoài trời. 

Ưu điểm của dự án: Đối với các dự án bất động sản phía tây Thủ đô hiện nay, cơn sốt mang tên Aeon Mall Hà Đông thời gian qua đã nâng tầm bất động sản khu vực này lên khá nhiều. Trong đó Anland Lakeview là dự án hưởng lợi nhiều nhất từ trung tâm thương mại đình đám này với khoảng cách 500m là khoảng 3 phút đi bộ.

Bên cạnh đó, Anland Lakeview cũng sở hữu hệ thống tiện ích khá hoàn thiện từ bể bơi, công viên thiên văn học rộng 12ha, hồ có diện tích tới 6ha, siêu thị, khu mua sắm, gym, phòng tập yoga, khu spa,...

Nhược điểm của dự án: Chủ đầu tư đang chào bán các căn chung cư Anland Lakeview với mức giá khoảng 26 - 30 triệu/m². Đơn giá này cao hơn giá phần lớn chung cư cùng phân khúc trên địa bàn từ 15 – 20%.

Các căn hộ của Anland Lake sẽ được bàn giao vào quý 3/2021.

Le grand Jardin (khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên): 25 – 34 triệu/m²

Đâu là 4 dự án chung cư tiềm năng ở ngoại thành Hà Nội và lý do bạn phải lưu trong danh sách đáng lưu tâm - Ảnh 5.

Le grand Jardin có quy mô gồm 9 tòa chung cư, mỗi tòa cao 15 tầng. Theo dự kiến sẽ có khoảng 1920 cư dân sinh sống tại đây. Tổng diện tích xây dựng khoảng 4,2 ha. Đây thực sự là một dự án có quy mô lớn tại khu vực Long Biên trong thời điểm hiện tại. 

Ưu điểm của dự án: Lượng cư dân tập trung sẽ tạo ra một khu dân cư sầm uất giúp gia tăng giá trị bất động sản của khu vực trong tương lai. Phù hợp với những người muốn có một không gian vừa phải để ở hoặc đầu tư cho thuê. Một sàn có từ 9 – 12 căn hộ là tương đối ít, trung bình chỉ có khoảng 20 – 30 người trên một tầng sẽ không quá ồn ào hay mất vệ sinh chung.  

Nhược điểm của dự án: Chính điều này lại gây bất lợi cho những gia đình đông người hơn vì sẽ khó ở do số lượng phòng quá ít, cho dù có thay đổi công năng sử dụng thì cũng sẽ không hợp lý. Các căn hộ được thiết kế tương tự các dạng nhà chung cư khác, không có gì quá nổi bật. Chưa kể tầm nhìn bị hạn chế bởi hàng loạt các chung cư bao quanh nhau. 

Tiến độ thi công dự án Le Grand Jardin đã hoàn thành vào tháng 9/2020. Với tiến độ phải bàn giao trong quý IV-2020 đối với tòa L3 và tòa G1. 

Theo Afamily